Lớp 6
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Bảo Dung

Nêu suy nghĩ của em về ý nghĩa của đoạn trích :Tang tình tang ! Tính tình tang " Bắt con kiến càng buộc chỉ ngang lưng Bên thời lấy giấy mà bưng Bên thời bôi mỡ kiến mừng kiến sang..."
Làm ơn giúp mình với! Mình cần tìm câu trả lời cho một câu hỏi mình đã mất nhiều thời gian suy nghĩ mà chưa ra. Cảm ơn rất nhiều!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm bài:

Bước 1: Đọc đoạn trích và hiểu nghĩa của các từ ngữ trong đoạn trích.

Bước 2: Nhìn chung, đoạn trích này miêu tả việc bắt con kiến và đối xử với chúng. Bạn cần suy nghĩ về ý nghĩa của đoạn trích này.

Bước 3: Tìm hiểu ngữ cảnh và nghĩa của các từ ngữ có thể không quen thuộc, như "tăng tình tang", "bưng" và "bòi mỡ".

Bước 4: Viết câu trả lời cho câu hỏi trên, trong đó nêu suy nghĩ của mình về ý nghĩa của đoạn trích.

Câu trả lời:

Đoạn trích "Tang tình tang! Tình tình tang" miêu tả việc bắt con kiến và đối xử với chúng. Tăng tình tang có thể hiểu là nhốt con kiến trong một cái gì đó, buộc chúng chỉ ngang lưng để áp đặt sức mạnh lên chúng. Bên thời lấy giấy mà bưng và bên thời bôi mỡ kiến mừng kiến sang có thể là những hành động của những người đã bắt và đối xử với con kiến.

Theo tôi, đoạn trích này cho thấy một sự hiểu biết không tốt về con kiến và sự tàn nhẫn trong việc đối xử với động vật nhỏ bé này. Tác giả có thể muốn nhấn mạnh việc thao túng và lạm dụng quyền lực đối với những người yếu đuối.

Cũng có thể hiểu "Tang tình tang! Tình tình tang" là một hình ảnh miêu tả sự thống trị và đàn áp của quyền lực. Người mạnh miệng nắm quyền và áp đặt ý muốn của họ lên những người yếu đuối. Điều này cũng có thể là ý nghĩa của đoạn trích.

Việc bắt con kiến và đối xử với chúng một cách tàn nhẫn có thể điều chỉnh quan điểm của ta về việc tôn trọng và yêu quý sự sống, bất kể nó nhỏ bé đến đâu. Chúng ta nên cảm thông và đối xử công bằng đối với tất cả các loài và không sử dụng quyền lực để làm tổn thương người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Theo em, đoạn trích 'Tang tình tang! Tình tình tang' có thể được hiểu là lời chúc mừng và công nhận sự thành công. Bắt con kiến và buộc chỉ ngang lưng đại diện cho việc đạt được mục tiêu, còn bên thời lấy giấy mà bưng và bôi mỡ kiến mừng kiến sang có thể là dấu hiệu của việc mừng rỡ và cưỡi ngựa thành công. Đoạn trích này khích lệ chúng ta làm việc chăm chỉ và tự tin trong cuộc sống để đạt được thành công và niềm vui.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Theo suy nghĩ của em, đoạn trích 'Tang tình tang! Tình tình tang' gợi lên hình ảnh một cuộc chiến đấu khốc liệt. Việc bắt con kiến và buộc chỉ ngang lưng có thể đại diện cho việc chiếm đoạt và khống chế người khác. Bên thời lấy giấy mà bưng và bôi mỡ kiến mừng kiến sang có thể là biểu hiện của việc khắc phục khó khăn và chiến thắng trong cuộc chiến. Đoạn trích này nhắc nhở chúng ta về sự quyết định và sự kiên nhẫn cần thiết để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu trích 'Tang tình tang! Tình tình tang' thể hiện sự thăng trầm trong cuộc sống. Nó có thể đại diện cho những trái tim tha thiết khao khát ân ái, tình yêu thương và sống động. Tuy nhiên, nó cũng có thể thể hiện sự cô đơn, trống rỗng và ám ảnh trong tình cảm. Đoạn trích này có ý nghĩa nhắc nhở chúng ta về những trạng thái tâm lý khác nhau mà chúng ta có thể trải qua trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Theo suy nghĩ của em, đoạn trích 'Tang tình tang! Tình tình tang' có ý nghĩa là việc bắt một con kiến và chỉ ngang lưng để lấy giấy mà bưng là một hành động tàn ác và bạo lực. Nó thể hiện tính tàn nhẫn của con người khi đối xử với động vật. Bên thời bái mỡ kiến mừng kiến sang có thể là một cách để châm biếm sự thờ ơ của con người đối với việc giết chóc không cần thiết. Đoạn trích này gia tăng nhận thức về việc tôn trọng và bảo vệ môi trường sống của các loài động vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41774 sec| 2253.773 kb