Lớp 11
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Ngọc

Nêu quá trình chuyển hoá nitơ trong đất và cố định nitơ trong phân tử.
Cảm ơn mọi người đã quan tâm, mình còn khá mới mẻ, tấm chiếu mới và cần sự giúp đỡ. Có ai đó có thể giải đáp giúp mình về câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
Bước 1: Tìm hiểu về quá trình chuyển hoá nitơ trong đất và cố định nitơ trong phân tử.
Bước 2: Thu thập thông tin từ sách giáo trình, tài liệu tham khảo hay từ các nguồn đáng tin cậy khác.
Bước 3: Phân tích và tiếp thu thông tin đã tìm hiểu.
Bước 4: Sắp xếp thông tin theo đúng thứ tự và viết câu trả lời.

Câu trả lời:
Quá trình chuyển hoá nitơ trong đất là quá trình chuyển đổi dạng nitơ trong đất từ dạng không hữu cơ thành dạng hữu cơ và ngược lại. Đây là quá trình quan trọng trong chu trình nitơ và có vai trò đáng kể trong tái sinh nitơ. Bài tập này yêu cầu trình bày các phương thức và cơ chế chuyển hoá nitơ trong đất, dựa trên hiểu biết và nghiên cứu của bạn về vấn đề này.

Cố định nitơ trong phân tử là quá trình chuyển hoá nitơ không hữu cơ từ dạng không thể sử dụng thành dạng hữu ích, có thể sử dụng được cho các sinh vật. Có nhiều cách để cố định nitơ trong phân tử, bao gồm quá trình hái lúa, cấy trồng các loài cây đậu và quá trình cảnh quan tự nhiên. Mỗi quy trình có những công đoạn và cơ chế khác nhau nhằm chuyển hoá nitơ không hữu cơ thành dạng hữu cơ dễ dàng hấp thụ và sử dụng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Quá trình chuyển hoá nitơ trong đất cũng có thể diễn ra qua quá trình nitrogen hoá. Trong quá trình này, vi khuẩn nitrogen hoá chuyển đổi nitrate thành nitric oxide (NO) và nitrous oxide (N2O). Cả hai loại khí này sau đó có thể tiếp tục chuyển đổi thành nitơ dưới sự tác động của vi khuẩn khác. Quá trình nitrogen hoá giúp tái tạo nguồn nitơ trong đất và duy trì môi trường hợp lý cho sự sống của các sinh vật.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Quá trình cố định nitơ trong phân tử diễn ra qua cơ chế nitrat hóa và nitrat hoá. Trong cơ chế nitrat hóa, vi khuẩn nitrat hóa chuyển đổi nitrat trong nước hoặc trong môi trường đất thành phân tử azothydrazon, làm số lượng nitơ bị mất từ đất xuống. Trong cơ chế nitrat hoá, nitrit tự do tái tổ chức nitrat, tái sử dụng nitrat từ môi trường đất vào quá trình sinh vật. Điều này giúp cố định và tạo nguồn nitrat tái sử dụng cho sinh vật sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Quá trình chuyển hoá nitơ trong đất diễn ra thông qua quá trình nitrat hóa và ammoni hoá. Nitrat hóa xảy ra khi vi khuẩn nitrat hóa chuyển đổi nitrat (NO3-) thành nitrit (NO2-) và sau đó chuyển đổi thành nitơ (N2O) hoặc nitơ (N2) khí. Ammoni hoá xảy ra khi vi khuẩn ammoni hoá chuyển đổi hhơn hợp chất nitơ không hòa nhạy (như urea) thành ammoniac (NH3) và sau đó chuyển đổi thành nitơ khí.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Sinh học Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.39190 sec| 2233.828 kb