- Viết đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả [ cây hoa,cây bóng mát, cây ăn quả ] mà em thích .
Có ai có thể hướng dẫn tôi qua trở ngại này không? Tôi đang hơi lúng túng và cần một lời khuyên.
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
- Cậu Ngượng ngập, cậu bé cúi gầm mặt xuống thuộc kiểu câu gì? a. Ai là...
- Nêu 3 tác dụng của dấu gạch ngang. Cho ví dụ minh họa
- gạch dưới từ không phải là động từ trong mỗi dãy từ sau 1 cho ,biếu, tặng, sách, mượn, lấy 2 ngồi, nằm, đi, đứng,chạy,...
- tìm thêm một tiếng để tạo từ có các tiếng cùng chứa vần an hoặc ang ........nan ...
- Xác định danh từ động từ tính từ trong câu văn sau : " Nhà Thư nghèo nên...
- Sông La ơi sông La Trong veo như ánh mắt Bờ tre xanh im mát Mươn mướt đôi hàng...
- Gạch một gạch dưới chủ ngữ, gạch hai gạch dưới vị ngữ của mỗi câu kể Ai thế nào ? trong đoạn văn sau...
- Đặt 10 câu, sau đó xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ
Câu hỏi Lớp 4
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của đề bài.2. Xem lại bài văn tả cây hoa, cây bóng mát và cây ăn quả mà em đã viết.3. Liệt kê các điểm đặc biệt và ấn tượng của các cây trong bài văn.4. Tìm hiểu thêm về các loại cây hoa, cây bóng mát và cây ăn quả nếu cần thiết.5. Suy nghĩ và tạo ý tưởng cho đoạn kết bài mở rộng.6. Viết các ý tưởng thành đoạn văn hoàn chỉnh.Câu trả lời:Đoạn kết bài mở rộng cho bài văn tả cây hoa, cây bóng mát và cây ăn quả mà em thích có thể được viết theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là hai ví dụ về các cách làm:1. Cách 1:Cây hoa, cây bóng mát và cây ăn quả là những người bạn thân thiết của em. Mỗi loại cây mang lại một sự đặc biệt riêng, nhưng tất cả đều đem lại niềm vui và hạnh phúc cho em. Em rất yêu cây hoa vì nó tràn đầy màu sắc và hương thơm dịu ngọt. Cây bóng mát giúp em có một chỗ nghỉ ngơi mát mẻ trong những ngày nắng hè oi bức. Cây ăn quả lại là cả một nguồn dinh dưỡng và cung cấp những trái thơm ngon cho gia đình em. Nhờ có sự hiện diện của những cây này, cuộc sống của em trở nên tươi đẹp và ý nghĩa hơn bao giờ hết.2. Cách 2:Đứng bên cạnh những cây hoa, cây bóng mát và cây ăn quả, em cảm nhận được sự sống và sự phát triển không ngừng của thiên nhiên. Mỗi loại cây mang trong mình một câu chuyện độc đáo về sự sinh trưởng, nở hoa và thu hoạch. Cây hoa thắm tươi, cây bóng mát xanh tươi và cây ăn quả chín rực rỡ tạo nên một bức tranh tươi đẹp giữa muôn màu cuộc sống. Qua những cây này, em nhận thấy tình yêu và sự chăm sóc của người trồng và bảo vệ thiên nhiên. Em cảm kích và biết ơn sự hiện diện của những cây này trong cuộc sống hàng ngày của mình.
Cây ăn quả không chỉ mang lại những hạt quả thơm ngon mà còn góp phần vào việc cân bằng thực phẩn tự nhiên. Tôi thích thưởng thức những quả trái tươi ngon từ cây ăn quả và cảm nhận được hương vị tự nhiên của chúng. Nhờ cây ăn quả, tôi cũng được học cách chăm sóc và trồng trọt.
Cây bóng mát là một nơi tuyệt vời để tránh nắng nóng trong những ngày hè. Tôi thích ngồi dưới bóng cây, hít thở không khí trong lành và thư giãn. Cây bóng mát còn giúp tạo ra không gian xanh mát, làm giảm nhiệt độ và là nơi bảo vệ cho nhiều loài động vật nhỏ.
Cây hoa là nguồn cảm hứng lớn cho tôi. Nhìn thấy những bông hoa đầy màu sắc, tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc. Cây hoa cũng là nơi nuôi dưỡng nhiều loài côn trùng như bướm, ong, kiến, tạo ra một môi trường sống đa dạng và phong phú.
Để giải câu hỏi trên, ta có thể sử dụng phương pháp tính phần trăm. Dựa vào thông tin đã cho, ta có:60/100 = 0.6 là tỷ lệ số sách giáo khoa trong thư viện25/100 = 0.25 là tỷ lệ số sách truyện thiếu nhi trong thư việnSố sách giáo viên trong thư viện là phần còn lại sau khi trừ đi số sách giáo khoa và số sách truyện thiếu nhi:1 - (0.6 + 0.25) = 0.15Vậy, sách giáo viên chiếm 15% số sách trong thư viện.Câu trả lời cho câu hỏi trên: Sách giáo viên chiếm 15% số sách trong thư viện.