Lớp 11
Lớp 1điểm
7 tháng trước
Đỗ Hồng Đạt

Phân tích giá trị nghệ thuật của các thành ngữ in đậm. - Người nách thước kẻ tay dao Đầu trâu mặt ngựa  ào ào như sôi.   - Một đời được mấy anh hùng Bõ chi cá chậu chim lồng  mà chơi!   - Đội trời đạp đất  ở đời Họ Từ tên Hải vốn người Việt Đông.
Bạn nào có kinh nghiệm về chủ đề này không? Mình mong nhận được sự giúp đỡ từ Mọi người. Mình sẽ rất biết ơn!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

Bước 1: Đọc và hiểu nghĩa của các thành ngữ in đậm trong đoạn văn trên.
Bước 2: Phân tích từng thành ngữ để hiểu giá trị nghệ thuật của nó, bao gồm sự hình ảnh, ý nghĩa, tầm cảm xúc mà nó gợi lên.
Bước 3: Liên kết giữa các thành ngữ để đưa ra kết luận về giá trị nghệ thuật chung của toàn bộ đoạn văn.

Câu trả lời:

1. Thành ngữ "Người nách thước, kẻ tay dao" thể hiện sự đa dạng về cách ứng xử của con người, từ việc nặng mồ hôi đến việc sử dụng thủ đoạn khích bác đối phương. Sự đan xen giữa hai hành động này tạo ra sự phong phú và phức tạp trong tính cách con người.
2. Thành ngữ "Một đời được mấy anh hùng, Bỏ chi cá chậu chim lồng mà chơi!" nhấn mạnh ý thức về giá trị cuộc sống và lựa chọn giữa tham vọng chinh phục thế giới và tận hưởng cuộc sống bình dị. Sự so sánh giữa anh hùng và con cá chậu chim lồng thể hiện sự phân chia rõ ràng giữa cuộc sống hi vọng và cuộc sống thực tế.
3. Thành ngữ "Đội trời đạp đất ở đời, Họ Từ tên Hải vốn người Việt Đông" tôn vinh dân tộc và văn hóa Việt Nam, khẳng định cái tôi và niềm tự hào của người Việt trong lịch sử và truyền thống. Sự kết hợp giữa hành động hùng dũng và xuất thân dân tộc khiến cho thành ngữ này trở nên mạnh mẽ và ý nghĩa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

{
"content1": "Câu thành ngữ 'Người nách thước kẻ tay dao, Đầu trâu mặt ngựa ào ào như sôi' cho thấy sự tư duy sâu sắc và tưởng tượng phon

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.60940 sec| 2254.805 kb