Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Linh

Lập dàn ý cho đề bài: "Hãy kể về một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến em xúc động và nhớ mãi" Không chép mạng nha !  
Mình cảm thấy khá là lo lắng và không biết phải làm thế nào với câu hỏi này. Bạn nào thông tuệ giúp mình với, mình sẽ cảm kích mãi mãi!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Hãy tìm lại trong ký ức của bạn một kỉ niệm đặc biệt với người bạn tuổi thơ. Bạn có thể suy nghĩ về những kỷ niệm quan trọng đã trải qua cùng người đó, những trò chơi, cuộc phiêu lưu hay những sự kiện đáng nhớ...

2. Sau đó, hãy tìm hiểu và lưu ý đến những chi tiết, cảm xúc và cảnh vật quan trọng trong kỉ niệm đó. Bạn có thể sử dụng các câu hỏi hướng dẫn như:

- Kỉ niệm đó diễn ra ở đâu?
- Khi nào và trong hoàn cảnh nào?
- Những hành động, lời nói nào đã làm bạn xúc động và nhớ mãi?
- Mối quan hệ, tình bạn của bạn với người bạn đó như thế nào?
- Sự tác động của kỉ niệm đó đối với cuộc sống và quan điểm của bạn sau này?

Câu trả lời:

Ký ức của tôi về một kỉ niệm đáng nhớ với người bạn tuổi thơ đã trở thành một câu chuyện kỳ diệu. Đó là những ngày hè ấm áp khi chúng tôi cùng nhau tổ chức trại hè tự phát ở rừng gần nhà. Kỉ niệm đó diễn ra cách đây 5 năm trong một mùa hè tươi đẹp.

Chúng tôi đến rừng sớm vào buổi sáng, mỗi người đều mang theo ba lô đầy đồ đạc. Tại đó, chúng tôi đã*** lều trại, xếp đống củi và chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết cho bữa ăn. Mỗi buổi tối, chúng tôi ngồi bên nhau quanh ngọn lửa, thưởng thức những món ăn tự nấu. Cảm giác ấm áp và gắn bó của chúng tôi không thể nào tả được.

Trong suốt kỳ trại hè đó, chúng tôi đã trải qua biết bao kỷ niệm và cảm xúc. Chúng tôi đã hòa mình vào thiên nhiên, khám phá và khám phá những điều mới mẻ. Mỗi ngày, chúng tôi tham gia vào các hoạt động thể thao, nhảy dù, câu cá và thậm chí chúng tôi đã leo núi lần đầu tiên. Tại đây, tôi nhận thấy tình bạn của tôi với người bạn thân vượt qua mọi thử thách và trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Kỷ niệm đó đã khắc sâu vào trái tim tôi và theo thời gian, nó ngày càng trở nên quý giá hơn. Nó không chỉ là một kỷ niệm đáng nhớ mà còn là một bài học về tình bạn và tầm quan trọng của việc khám phá cuộc sống. Từ kỷ niệm đó, tôi hiểu rằng tình bạn và những khoảnh khắc đáng nhớ sẽ mãi mãi ở lại trong lòng chúng ta, dẫu thời gian có trôi qua.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Một kỷ niệm đáng nhớ với người bạn tuổi thơ của tôi là khi chúng tôi cùng nhau tham gia cuộc thi kéo co trong ngày hội trường cấp trường. Dù làm những con mèo non nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để kéo căng sợi dây. Mặc dù không thắng nhưng chúng tôi đã trải qua những giây phút vui vẻ và xúc động khi cả lớp cổ vũ và ủng hộ chúng tôi. Kỷ niệm này không chỉ mang lại niềm vui mà còn tạo nên tình bạn bền chặt và kỷ niệm đáng nhớ trong lòng tôi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Một kỉ niệm với người bạn tuổi thơ khiến tôi xúc động và nhớ mãi là khi chúng tôi cùng nhau khám phá một ngôi ruộng hoa cúc ở gần nhà. Với tinh thần hào hứng, chúng tôi đi lang thang qua những hàng cúc trắng tinh khôi và tự mình cắt những bông hoa đẹp nhất để mang về nhà. Cảm giác mải mê trong không gian yên bình và mùi hương thoang thoảng của hoa cúc chắc chắn sẽ mãi là một kỷ niệm đáng nhớ trong lòng tôi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.49888 sec| 2234.695 kb