Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Huỳnh Hạnh

Hãy viết một đoạn văn tả một con đường vắng lặng
Mình biết là mọi người đều bận rộn, nhưng nếu Bạn nào có thể sắp xếp chút thời gian để hỗ trợ mình giải đáp câu hỏi này, mình sẽ rất biết ơn.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

REFER

Thật tuyệt vời biết bao khi mỗi sớm mai thức dậy được ngắm nhìn khung cảnh tấp nập của đường phố. Khung cảnh buổi sáng trên đường phố là khung cảnh mà em mong đợi, yêu thích nhất ở nơi thành thị xa hoa ồn ào này.

Ánh sáng le lói chiếu qua khe cửa sổ, nhảy nhót trên bàn học rồi chiếu rọi vào khuôn mặt mơ màng của em. Em bừng tỉnh giấc, nhanh chóng chạy ra ban công nhỏ của mình, hào hứng tỉnh ngủ ngắm nhìn khung cảnh đường phố buổi sáng. Thật tuyệt biết bao! Trời đã dần sáng tan bóng tối của màn đêm nhưng phố xá dường như chưa bừng tỉnh hẳn, vẫn còn thoáng lặng yên.

Không khí buổi sáng mát mẻ, dễ chịu. Đường phố vẫn còn thưa thớt, chỉ loáng thoáng một chiếc xe máy ù chạy qua. Cả dãy phố vẫn còn đắm chìm trong giấc ngủ say, chỉ có một vài ngôi nhà dậy sớm, ánh điện chiếu hắt lên đường phố. Ánh đèn cao áp bên vệ đường vẫn còn tỏa sáng. Hàng cây bên dường còn ướt đẫm sương đêm. Trên con phố vắng thoáng vang vọng những tiếng rao đặc trưng thuộc về Hà Nội “Ai xôi lạc bánh khúc đi. Ai bánh giò nóng nào...” Những quán ăn đã thức dậy từ bao giờ, mùi thơm của nước phở, nước bún thoang thoảng khắp nơi.

 

Mùa hè, trời nhanh sáng. Chẳng mấy chốc ánh nắng ban mai đã bao phủ mọi ngõ ngách trên đường phố. Nắng vuốt ve lên hàng cây xanh, phản chiếu lên vài giọt sương còn đọng lại trên lá, long lanh như những viên ngọc quý. Cây cối lúc này mới bừng tỉnh giấc, lá cây đan vào nhau như muốn nói lời chào buổi sáng. Xe cộ bắt đầu đi lại đông đúc hơn, ánh đèn điện dần tắt nhường chỗ lại cho ánh sáng tự nhiên của vũ trụ. Cửa hàng cửa hiệu lần lượt mở cửa, dường như tất cả mọi người đều thức dậy. Chim chóc nhảy nhót hót líu lo trên những cành cây khiến lòng người vui tươi hơn.

Những ngôi nhà không còn đóng kín cửa mà mở rộng đón ánh nắng rực rỡ. Mặt trời lên cao hơn, trời trong xanh và đường phố ngày càng đông đúc hơn, từng dòng người nối nhau đi lại, khuôn mặt ai cũng hiện rõ vẻ quyết tâm và lạc quan, hừng hực khí thế và năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Xe cộ đi lại như mắc cửi. Tiếng động cơ hòa cùng tiếng còi giao thông tạo nên âm thanh của thành phố buổi sáng huyên náo và có phần ồn ào.

 

Em vui vẻ ngắm nhìn khung cảnh quen thuộc mà mỗi sớm thức dậy đều được chiêm ngưỡng. Đường phố nơi em ở không mang vẻ hoàn toàn yên bình thanh tĩnh như những vùng nông thôn mà xen lẫn giữa sự ồn ào náo nhiệt và yên tĩnh. Khung cảnh đó đã trở thành một phần trong tuổi thơ tươi đẹp của em, là lí do em thêm yêu thành phố này. Mai sau, dù đi đến muôn phương trời, cảnh buổi sáng trên đường phố nơi đây vẫn sẽ mãi in đậm trong tâm trí em. 

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44877 sec| 2221.492 kb