Viết đoạn văn nghị luận về 1 sự việc hiện tượng đời sống (10-12 câu) trong đó có sử dụng 1 trong những phép liên kết em đã học và chỉ ra phép liên kết đó.
Xin chú ý! Mình đang trong tình thế cần được giải cứu! Có ai có thể đưa cho mình một lời khuyên hữu ích không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi: “Sang xuân, khi trời ấm dần lên, bầu trời...
- Viết đoạn văn cảm nhận khổ thơ đầu bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá"
- Vẽ sơ đồ tư duy nêu ra luận điểm, luận cứ làm sáng rõ vấn đề nghị luận của bài...
- Cái tư tưởng trong nghệ thuật là 1 tư tưởng nao mình yên lặng.Cái tư tưởng trong 1...
- Em hãy trình bày suy nghĩ về vai trò của gia đình trong cuộc sống của mỗi...
- Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: "Lần này ta ra, thân hành cầm...
- Dựa vào đoạn thơ : “Một bếp lửa chờn vờn sương sớm - - - Kêu chi hoài trên những...
- thuyết minh về cây chuối,sử dụng biện pháp nhân hóa hoặc kể chuyện ! help me!!
Câu hỏi Lớp 9
- If you donot work hard. You won't get good marks -->unless you
- 1.Remember/ post/ letter/ me/ when/you/ post office. 2. He/ insist/ invite/ mother-in law/ restaurant. 3. Many people/...
- 1.The times was the only newspaper. The Times appeared that time. 2.Mrs. Linda is the most important person. She was...
- (Giải thuật Euclid dựa trên "nguyên tắc là ước chung lớn nhất của hai số nguyên không thay đổi khi thay số lớn hơn...
- cho phương trình \(x^2-2m+m^2-1=0\) (1) với m là tham số chứng minh rằng phương trình (1) luôn...
- Hãy viết phương trình hóa học của CO2 với dung dịch NaOH, dung dịch Ca(OH)2 trong...
- Bài 70 (trang 40 SGK Toán 9 Tập 1) Tìm giá trị các biểu thức sau bằng cách biến đổi, rút gọn thích hợp: a)...
- ATTRACT 1. What are the diferences between Dong HO __ and Sinh ones? (PAIN) 2.This is a very beautiful piece of...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Linh
Phương pháp làm:1. Đọc và hiểu rõ yêu cầu của câu hỏi.2. Tìm xem trong chương trình học đã học về phép liên kết nào có thể áp dụng vào đề bài.3. Tìm 1 sự việc hiện tượng đời sống phù hợp để trình bày trong đoạn văn.4. Dựa vào phép liên kết đã học, tạo liên kết logic và mạch lạc cho đoạn văn.Câu trả lời:Sự việc hiện tượng đời sống có thể lựa chọn là "Tình trạng ô nhiễm môi trường đô thị đang ngày càng trở nên nghiêm trọng". Giả sử chúng ta sử dụng phép liên kết "nguyên nhân - hậu quả", có thể viết đoạn văn nghị luận như sau:"Ngày nay, tình trạng ô nhiễm môi trường đô thị đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do sự gia tăng không ngừng của dân số đô thị cùng với những hoạt động công nghiệp và giao thông không bền vững. Việc xây*** và mở rộng các công trình xử lý nước thải và rác thải không đáp ứng kịp thời nhu cầu cũng đóng góp vào tình trạng ô nhiễm này. Bên cạnh đó, ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường còn rất hạn chế, khi mà nhiều người vẫn chưa nhận thức hết tác động tiêu cực của việc xả thải và gây ô nhiễm môi trường.Hậu quả của vấn đề ô nhiễm môi trường đô thị không chỉ dẫn đến mất cân bằng sinh thái, mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người. Không khí ô nhiễm, nước bẩn, đất nặng mùi hôi, đầy rác thải đã và đang làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người dân. Bệnh tật liên quan đến môi trường như viêm đường hô hấp, các bệnh về da và thủy đậu cũng tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của người dân.Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, cần phải có sự tham gia và cộng tác của các cấp chính quyền, các nhà khoa học và cả cộng đồng. Chúng ta cần xây*** những chiến lược và chính sách chặt chẽ hơn để kiểm soát ô nhiễm môi trường. Đồng thời, cần tăng cường giáo dục và nâng cao ý thức cộng đồng về việc bảo vệ môi trường từ nhỏ, thông qua các hoạt động giáo dục, thông tin, và hưởng ứng các phong trào xanh.Phép liên kết "nguyên nhân - hậu quả" đã được sử dụng để giải thích một phương diện của sự việc hiện tượng ô nhiễm môi trường đô thị và chỉ ra mối quan hệ tương quan giữa nguyên nhân và hậu quả của vấn đề này."
Đỗ Hồng Ánh
Sự việc hiện tượng đời sống nổi bật trong việc con người sử dụng điện thoại di động quá mức có thể sử dụng phép liên kết 'vì' để chỉ ra lí do đằng sau, như cảm giác kết nối với thế giới xung quanh, nhu cầu tiện ích và giải trí.
Đỗ Văn Đức
Phép liên kết 'bởi vì' có thể được sử dụng để giải thích vì sao sự việc hiện tượng đời sống là điển hình trong việc sử dụng mạng xã hội đã trở thành một thói quen phổ biến, gắn kết sự phát triển của công nghệ thông tin và môi trường số.
Đỗ Bảo Long
Có thể sử dụng phép liên kết 'do' để chỉ ra nguyên nhân khiến cho sự việc hiện tượng đời sống là việc con người dùng điện thoại di động quá nhiều, gây ra nhiều bất lợi trong giao tiếp và quan hệ xã hội.
Đỗ Văn Dung
Đối với sự việc hiện tượng đời sống là tình trạng thời gian sử dụng điện thoại di động gia tăng, phép liên kết 'nếu...thì' giúp bày tỏ mối quan hệ sai trái giữa việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều và ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của con người.