Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Vương

Hãy đọc bài chú Chim Sâu và trả lời câu hỏi: 1.Vì  sao chú Chim Sâu muốn trở thành Họa Mi ? a.Vì Họa Mi xinh đẹp                   b.Vì Họa Mi hót hay                    c.Vì Họa Mi tốt bụng                    d.Vì Họa Mi thân thiện 2.Theo chim bố,người ta yêu quý loài chim ko chỉ vì tiếng hót mà còn về điều gì? a.Vì chim có hình dáng đẹp                                                 b.Vì chim có thể bay đc lên cao            c.Vì chim biết bắt sâu và bảo vệ cây cối,hoa màu             d.Vì chim biết làm tổ trên cao      3.Trong cơn bão,chuyện gì đã xảy ra với Chim Sâu? a.Chim Sâu bị gió thổi tạt vào 1 khung cửa sổ và rơi xuống nền nhà. b.Tổ Cim Sâu bị gió bão thôi rơi xuống đất c.Chim Sâu đã khôn lớn chống trọi đc với bão tố d.Chim Sâu bị gió bão quật gãy cánh 4.Sau khi đc chú bé thả ra,Chim Sâu đã làm gì? a.Chim Sâu bay về mách Chim Bố  b.Chim Sâu bay tới cành na trong vườn và tìm bắt sâu c.Chim Sâu bay về nhà tập hót cho hay d.Chim Sâu chú ý chăm chút sắc đẹp của mình 5.Điều gì đã thay đổi suy nghĩ của Chim Sâu ? ........................................................................................................................................................................................................................ 6.Qua câu chuyện này em rút ra bài học gì? ......................................................................................................................................................................................................................... 7.Từ in đậm trong các câu sau:"Sáng hôm sau,cậu bé thả chim bay đi."và"Bạn Minh học rất sáng dạ."có quan hệ là: a.Từ đồng nghĩa                b.Từ đồng âm                 c.Từ nhiều nghĩa                              d.Từ trái nghĩa 8.Dấu ngoặc kép trong câu:Chú chim Sâu nhớ lại lời Chim Bố ngày nào:"Người ta yêu quý chim ko chỉ riêng vì tiếng hót" có tác dụng gì? a.Báo hiệu đoạn liệt kê       b.Báo hiệu bộ phận giải thích                c.Đánh dấu những từ ngữ đc dùng với ý nghĩa đặc biệt              d.Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật 9.Gạch và ghi chú dưới bộ phận (CN,VN) trong câu sau: Những tiếng kêu "tích tích" của Chim Sâu khiến cho chú bé rất thích thú. 10.Đặt 1 câu chỉ hoạt động của Chim Sâu có sử dụng từ láy và biện pháp nhân hóa.  .......................................................................................................................................................................................................................
Mọi người ơi, mình cần sự giúp đỡ để giải quyết một vấn đề cá nhân. Bạn nào có thể chia sẻ kiến thức của mình với mình được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời các câu hỏi Ngữ văn Lớp 5 về bài chú Chim Sâu, ta có thể áp dụng các phương pháp sau:

1. Đọc kỹ bài chú Chim Sâu để hiểu nội dung và thông điệp chính của câu chuyện.
2. Đọc câu hỏi một cách kỹ lưỡng và suy nghĩ trước khi chọn câu trả lời.
3. So sánh các câu trả lời để tìm ra câu trả lời đúng nhất.
4. Đối với những câu hỏi đòi hỏi phân tích hoặc suy luận, hãy dựa vào thông tin đã đọc trong bài chú Chim Sâu để đưa ra câu trả lời chính xác.

Dưới đây là câu trả lời cho các câu hỏi trên:

1. Vì sao chú Chim Sâu muốn trở thành Họa Mi?
- Câu trả lời đúng: b.Vì Họa Mi hót hay.

2. Theo chim bố, người ta yêu quý loài chim không chỉ vì tiếng hót mà còn về điều gì?
- Câu trả lời đúng: c.Vì chim biết bắt sâu và bảo vệ cây cối, hoa màu.

3. Trong cơn bão, chuyện gì đã xảy ra với Chim Sâu?
- Câu trả lời đúng: a.Chim Sâu bị gió thổi tạt vào 1 khung cửa sổ và rơi xuống nền nhà.

4. Sau khi được chú bé thả ra, Chim Sâu đã làm gì?
- Câu trả lời đúng: b.Chim Sâu bay tới cành na trong vườn và tìm bắt sâu.

5. Điều gì đã thay đổi suy nghĩ của Chim Sâu?
- Câu trả lời đòi hỏi suy luận dựa trên nội dung bài: Chim Sâu đã thay đổi suy nghĩ vì đã trải nghiệm cuộc sống trên cây hiện đại, được tự do bay và tìm sâu.

6. Qua câu chuyện này em rút ra bài học gì?
- Câu trả lời đòi hỏi phân tích và suy luận dựa trên thông điệp chính của câu chuyện: Em rút ra bài học là mỗi người, tại mỗi nơi, có một vai trò riêng và môi trường sẽ quyết định sự phát triển của mỗi con người.

7. Từ in đậm trong các câu sau "Sáng hôm sau, cậu bé thả chim bay đi." và "Bạn Minh học rất sáng dạ." có quan hệ là:
- Câu trả lời đúng: a.Từ đồng nghĩa.

8. Dấu ngoặc kép trong câu "Chú chim Sâu nhớ lại lời Chim Bố ngày nào: 'Người ta yêu quý chim không chỉ riêng vì tiếng hót' " có tác dụng gì?
- Câu trả lời đúng: c.Đánh dấu những từ ngữ được dùng với ý nghĩa đặc biệt.

9. Gạch và ghi chú dưới bộ phận (CN, VN) trong câu sau: "Những tiếng kêu 'tích tích' của Chim Sâu khiến cho chú bé rất thích thú."
- Câu trả lời đúng: CN - kêu 'tích tích'; VN - Chim Sâu.

10. Đặt 1 câu chỉ hoạt động của Chim Sâu có sử dụng từ lày và biện pháp nhân hóa.
- Câu trả lời đúng: Chim Sâu vui lày người và ruồi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

7. Từ in đậm trong câu 'Sáng hôm sau, cậu bé thả chim bay đi.' và 'Bạn Minh học rất sáng dạ.' có quan hệ là từ đồng nghĩa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

3. Trong cơn bão, Chim Sâu bị gió thổi tạt vào 1 khung cửa sổ và rơi xuống nền nhà.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

2. Theo chim bố, người ta yêu quý loài chim không chỉ vì tiếng hót mà còn vì chim biết bắt sâu và bảo vệ cây cối, hoa màu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

1. Chú Chim Sâu muốn trở thành Họa Mi vì Họa Mi xinh đẹp.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43605 sec| 2284.289 kb