tìm x
60:x=8<dư 4><x khac 0>
Xin chào, mình cần sự trợ giúp của các Bạn! Ai có kinh nghiệm về vấn đề này không, có thể hướng dẫn mình một chút?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Một xe máy đi từ A với vận tốc 30 km/giờ và sau 1 ½ giờ thì đến B. Hỏi một người đi xe đạp với vận tốc bằng 2/5...
- trên cây có 15 chú chích chòe,25 chú chích bông.Lát...
- tại sao nói ngày 30-4-1975 là cột mốc quan trọng trong lịch sử nước ta?
- có bao nhiêu chữ số 8 từ 1 đến 1000 ?
- Một hình hộp chữ nhật có chiều cao 5,6dm. Biết rằng nếu chiều cao tăng thêm 2dm thì thể...
- Một thửa ruộng hình thang có đáy lớn 150 m, đáy bé bằng 60% đáy...
- Tại sao nắp cống người ta lại làm hình tròn? Mà sao không làm hình vuông hay hình chữ nhật? Có lời giải đó. Ai nhanh tớ...
- Bài 11. Lúc 7 giờ 30 phút, một người xe máy đi từ A đến B dài 48 km với vận tốc 40 km/giờ. Hỏi xe máy đến B lúc mấy...
Câu hỏi Lớp 5
- Em hãy viết một đoạn văn tả cảnh buổi sáng trong vườn hoa các bạn làm ơn giúp mình nha mình sẽ tick cho , các bạn...
- Từ vựng Unit 5 lớp 5
- em hãy thực hành Mở phần mềm Logo sau đó viết lệnh cầu thủ tục chongchong để tạo mẫu trang...
- Hãy viết dàn ý cho bài văn tả đồ vật ( cái hộp bút ): ko chép văn mẫu nha. ai viết hay thì mik tick
- Nêu tác dụng của biện pháp nhân hóa trong khổ thơ sau : ...
- Trong bài thơ " Trăng ơi....từ đâu đến" nhà thơ Trần Đăng Khoa có viết: Trăng ơi... từ đâu đến? Hay từ cánh rừng xa...
- vào một buổi chiều tà, trên đường đi học về em được ngắm hoàng hôn buông xuống . em hãy viết một đoạn văn miêu...
- viết mở bài trực tiếp và mở bài gián tiếp.kết bài mở rộng, kết bài không mở rộng về người thân trong gia đình
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Hạnh
Để giải câu bài toán trên, ta có thể sử dụng phương pháp ẩn số. Gọi x là số cần tìm.Ta có phương trình: 60/x = 8 dư 4 và x khác 0.Giải bài toán theo phương pháp ẩn số:* Phương pháp 1:Để tìm x, ta sẽ thử các số tự nhiên cho x cho đến khi thỏa mãn phương trình.Với giá trị x = 9, thay vào phương trình ta được: 60/9 = 6 dư 4, x khác 0. Vậy x = 9 là nghiệm của phương trình.* Phương pháp 2:Ta có phương trình 60/x = 8 dư 4. Nhân cả hai vế của phương trình với x để loại bỏ phân số ta được: 60 = 8x + 4.Trừ cả hai vế của phương trình đi 4 ta có: 56 = 8x.Chia cả hai vế của phương trình cho 8 ta được: 7 = x.Vậy x = 7 là nghiệm của phương trình.Vậy, câu trả lời cho câu hỏi trên: x có thể có giá trị là 9 hoặc 7.
Đỗ Đăng Phương
Để giải phương trình 60:x = 8 ta cần tìm giá trị của x.Cách 1:- Chúng ta có phương trình 60:x = 8 dư 4. Điều này có nghĩa là 60 chia cho x sẽ được 8 với số dư là 4.- Để giải phương trình này, ta có thể thử nghiệm các giá trị của x bằng cách tăng dân dần từ 1 cho đến khi tìm được giá trị thỏa mãn điều kiện.- Với trường hợp này, ta thử nghiệm từ x = 1, x = 2, x = 3,... cho đến khi tìm được giá trị x nào đó mà phép chia 60:x cho kết quả là 8 và có số dư là 4.- Sau khi thử nghiệm, ta tìm được x = 7 là giá trị thỏa mãn phương trình.Cách 2:- Chúng ta có phương trình 60:x = 8 dư 4. Điều này có nghĩa là 60 chia cho x sẽ được 8 với số dư là 4.- Để giải phương trình này, ta có thể sử dụng công thức số học: n = m * q + r, trong đó n là số chia, m là số bị chia, q là thương và r là số dư.- Áp dụng công thức này vào phương trình của chúng ta, ta có: 60 = x * 8 + 4.- Tiếp tục giải phương trình này, ta có: 8x = 60 - 4.- Rút gọn, ta được: 8x = 56.- Chia cả hai vế của phương trình cho 8, ta có: x = 7.- Vậy, giá trị của x là 7. Kết quả trả về dạng JSON: {"content1": "Giá trị của x là 7.", "content2": "Giải phương trình 60:x = 8 ta có x = 7."}