giải thích vì sao lại có thể dùng vôi sống để khử chua đất trồng viết PTHH minh họa
Ai ở đây giỏi về chủ đề này không ạ? Mình đang cần tìm câu trả lời và rất mong được sự giúp đỡ của các Bạn!
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 9
- dẫn 6,72 lít hỗn hợp metan etilen đi qua bình đựng dung dịch Br2 dư Sau khi phản ứng hết kết thúc...
- Cho sơ đồ sau: A -> B -> C -> D (Axit) Các chất A, B, C, D có thể lần lượt là A. C, CO2,...
- Khí oxi thu được khi nhiệt phân các chất: H2O2, KMnO4, KClO3, KNO3. Khi nhiệt phân 10 gam...
- Dẫn V lít CO qua ống sứ chứa 23 ,2 gam hỗn hợp gồm FeO, Fe 2 O 3 , CuO nung nóng. Sau một thời gian thu...
- Đố: Khi cho bột nhôm tác dụng với dung dịch NaOH đun nóng thu được dung dịch X1 và khí X2. Thêm vào X1 một...
- 1) Có những dung dịch muối sau: Mg(NO3)2, CuCl2, K2CO3. Hãy cho biết muối nào có thể...
- Bài 1: Chỉ dùng nước và quỳ tím, phân biệt 3 chất lỏng: rượu etylic, axit axetic...
- Cho em hỏi nếu cho dd NaOH dư tác dụng với CO2 thì sẽ tạo ra muối gì vậy ạ?
Câu hỏi Lớp 9
- Không giải phương trình, dùng hệ thức Vi-ét, hãy tính tổng và tích các nghiệm của mỗi phương trình a.2x2 – 7x +2 =...
- Áo anh rách vai Quần tôi có vài mảnh vá Miệng cười buốt...
- Choose the sentence which has similar meaning to the given one: 1. Somebody cleans that room everyday. A. The room...
- CÂU CHUYỆN VỀ HAI HẠT LÚA "Cả hai hạt lúa đều to, khỏe, chắc mẩy nên được giữ lại để...
- People should use energy-saving bulbs to save electricity =>Energy-saving...
- Điều kiện để phát triển khai thác, nuôi trồng chế biến hải sản nước ta.
- cho hình thang ABCD, có hai đáy là AB và CD, cho AB=BC=\(\frac{1}{2}\) CD, tính gần đúng chu vi và diện tích hình...
- 1. Vẽ tĩnh vật lọ hoa và quả giống và khác với vẽ theo mẫu lọ hoa và quả như thế nào?...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Ngọc
Cách làm:1. Xác định các loại ô nhiễm cần đề cập: ô nhiễm không khí, nước, đất, tiếng ồn, ánh sáng, và nhiễm xạ.2. Viết câu trả lời theo cấu trúc: a. Nguyên nhân: - Ô nhiễm không khí: khói bụi từ xe cộ, nhà máy, và đốt rác. - Ô nhiễm nước: xả thải từ công nghiệp, nông nghiệp, và gia đình. - Ô nhiễm đất: sử dụng hóa chất độc hại trong nông nghiệp. - Ô nhiễm tiếng ồn: giao thông và công trình xây***. - Ô nhiễm ánh sáng: ánh sáng nhân tạo gây ảnh hưởng đến sinh học và sinh vật. - Ô nhiễm nhiễm xạ: từ các nguồn năng lượng hạt nhân. b. Hậu quả: - Sức khỏe của con người và động vật bị ảnh hưởng. - Đất, nước và không khí bị ô nhiễm, gây thất thoát nguồn tài nguyên tự nhiên. - Sự đa dạng sinh học giảm, gây ảnh hưởng đến sinh thái và môi trường sống. c. Giải pháp: - Sử dụng công nghệ sạch, tái chế và phân loại chất thải. - Quản lý nguồn nước và nguồn năng lượng hiệu quả. - Thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng và xe hơi điện. - Giảm thiểu sử dụng hóa chất độc hại trong nông nghiệp. - Khuyến khích sử dụng đèn tiết kiệm năng lượng và loại bỏ ánh sáng phản chợt vào ban đêm. - Kiểm soát việc sử dụng năng lượng hạt nhân và phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.Câu trả lời: The causes of different types of pollution such as air, water, soil, noise, light, and radiation pollution are mainly due to human activities. For instance, air pollution is caused by emissions from vehicles, factories, and burning of waste. Water pollution is caused by industrial, agricultural, and household waste discharge. Soil pollution is a result of using harmful chemicals in agriculture. Noise pollution comes from traffic and construction activities. Light pollution is generated by artificial light affecting biological and ecological systems. Radiation pollution stems from sources of nuclear energy.The consequences of pollution include harm to human and animal health, degradation of soil, water, and air resources, and loss of biodiversity and ecological balance.To address these issues, solutions involve adopting clean technologies, promoting waste recycling and separation, efficient water and energy management, reducing the use of harmful chemicals in agriculture, promoting public transport and electric vehicles, using energy-efficient lighting, and controlling the use of nuclear energy while developing renewable energy sources.