Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Hồng Phương

giải thích từ hán việt tri kỉ ? và tìm một số từ thuần việt đồng nghĩa với nó theo em có thể thay đc từ thần việt đó cho từ tri kỉ được không? vì sao  
Xin chú ý! Mình đang trong tình thế cần được giải cứu! Có ai có thể đưa cho mình một lời khuyên hữu ích không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Tìm hiểu ý nghĩa và cách sử dụng của từ "tri kỉ" trong ngữ cảnh câu hỏi.
2. Tìm hiểu về từ "hán việt" và "thuần việt" để hiểu được yêu cầu của câu hỏi.
3. Tìm kiếm từ đồng nghĩa của "tri kỉ" trong tiếng Việt và xác định được các từ thuần việt tương đương.

Câu trả lời:
1. Giải thích từ "tri kỉ": "tri kỉ" là một từ tiếng Việt được tạo nên bằng việc ghép cặp một từ Hán với một từ Việt. Từ "tri" có ý nghĩa là trí tuệ, tri thức, thông minh, còn "kỉ" có ý nghĩa là đáng kính trọng, thời gian trường tồn. Cụ thể, "tri kỉ" có nghĩa là người có trí tuệ, tri thức hơn người khác và có giá trị, đáng kính trọng suốt một thời gian dài.

2. Tìm từ thuần việt đồng nghĩa với "tri kỉ":
- Người có trí thức vượt trội và đáng kính trọng suốt một thời gian dài: "nhân tài", "nhân bẩm", "người thông thái"
- Người có hiểu biết sâu rộng và đáng ngưỡng mộ: "người uyên bác", "người thông minh", "người thông thạo"

3. Có thể thay từ "tri kỉ" bằng các từ thuần việt đồng nghĩa được nêu trên vì chúng cũng mang ý nghĩa của sự thông minh, trí thức và đáng kính trọng. Tuy nhiên, từ thuần việt đồng nghĩa có thể mang một chút sắc thái và cách diễn đạt khác nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Từ thần việt 'tri kỉ' thể hiện cả tính cách và tình cảm. Từ 'tri' thể hiện sự thông thái, trí tuệ. Từ 'kỉ' thể hiện lòng trung thành, lòng biết ơn và sự kính trọng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Một số từ thuần việt đồng nghĩa với 'tri kỉ' là bạn tri thức, bạn hữu tri thức, bạn thân tri thức. Từ thuần việt không thể thay thế hoàn toàn cho từ 'tri kỉ' vì nó mang ý nghĩa sâu sắc của tình bạn thân thiết đi kèm với tri thức và sự kính trọng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Từ hán việt 'tri kỉ' có nghĩa là người bạn thân thiết, tri âm đồng duyên. Từ 'tri' có nghĩa là tri thức, tri thức sâu rộng. Từ 'kỉ' có nghĩa là kính trọng, quý trọng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Để trả lời câu hỏi này, ta cần tìm hiểu về lịch sử của ô Thanh Hà (nay là ô Quan Chưởng) ở Hà Nội. Dưới đây là các phương pháp làm:

1. Tra cứu tài liệu lịch sử: Tìm kiếm trong sách giáo trình, sách lịch sử hoặc tài liệu liên quan khác về lịch sử Hà Nội, đặc biệt là giai đoạn thay đổi địa giới hành chính của thành phố. Kiểm tra thông tin về sự thay đổi tên ô Thanh Hà thành ô Quan Chưởng và lý do của sự thay đổi.

2. Nghiên cứu các nguồn tài liệu lịch sử trực tuyến: Tra cứu trên internet hoặc trong các cơ sở dữ liệu lịch sử để tìm hiểu thông tin về sự thay đổi địa giới hành chính của Hà Nội và lý do đổi tên ô Thanh Hà thành ô Quan Chưởng.

3. Tìm kiếm nguồn thông tin từ các chuyên gia lịch sử: Tìm kiếm các cuộc phỏng vấn hoặc bài viết từ các chuyên gia lịch sử, nhà nghiên cứu về lịch sử Hà Nội để hiểu rõ hơn về sự thay đổi địa giới hành chính và lý do đổi tên ô Thanh Hà thành ô Quan Chưởng.

Câu trả lời chi tiết hơn có thể như sau:

Ô Thanh Hà ở Hà Nội được đổi tên thành ô Quan Chưởng vì sự thay đổi địa giới hành chính của triều Nguyễn. Trước đó, trong thời kỳ chế độ phong kiến, ô Quan Chưởng là nơi có tầm quan trọng chiến lược, đặc biệt là trong việc quản lý an ninh và chính trị của thành phố. Ô Quan Chưởng cũng là nơi phân chia chủ quyền và quản lý các khu vực khác nhau trong thành phố. Có thể dễ dàng nhận thấy rằng sự thay đổi địa giới hành chính của triều Nguyễn trong thời gian đó đã gây ra việc ô Thanh Hà được đổi tên thành ô Quan Chưởng như hiện nay.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42796 sec| 2254.977 kb