Lớp 10
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Linh

Em có thích cách sống của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm qua hai câu thơ “ Thu ăn măng trúc đông ăn giá – Xuân tắm hồ sen hạ tắm ao” trong bài thơ Nhàn không? Vì sao? Hãy viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về vấn đề trên
Mình cần một chút hỗ trợ từ cộng đồng tuyệt vời này. Ai có thể giúp mình giải quyết vấn đề mình đang đối mặt với câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu rõ câu hỏi để biết được yêu cầu của đề bài.

2. Xem xét đoạn thơ và nắm vững ý nghĩa: Đọc lại đoạn thơ "Thu ăn măng trục đông ăn giá – Xuân tắm hồ sen hạ tắm ao" trong bài thơ Nhân không để tìm hiểu và nắm vững ý nghĩa của nó.

3. Xác định ý kiến của bạn về cách sống của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm: Dựa trên kiến thức và suy nghĩ của mình, hãy suy nghĩ và xác định ý kiến của bạn về cách sống của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm thông qua hai câu thơ trên.

4. Sắp xếp ý kiến và viết bài: Dựa trên ý kiến đã xác định, bạn hãy sắp xếp ý kiến và viết thành một đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề trên.

Câu trả lời:

Tôi rất thích cách sống của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm qua hai câu thơ "Thu ăn măng trục đông ăn giá – Xuân tắm hồ sen hạ tắm ao" trong bài thơ Nhân không. Điều đáng ngưỡng mộ ở cụ Khiêm đó là sự tận hưởng cuộc sống một cách rất đơn giản và tự nhiên. Đối với cụ, mỗi mùa trong năm đều có những niềm vui đặc biệt và ý nghĩa riêng. Trái măng chín thu, mùa đông trở lạnh, cụ ăn những mảnh măng trục ngọt ngon, tận hưởng không gian gia đình ấm áp. Khi mùa xuân đến, cụ tắm sen và hạ tắm ao, cảm nhận sự yên bình và thanh tịnh của thiên nhiên. Cụ Khiêm cho chúng ta thấy rằng hạnh phúc không nằm ở nơi xa xôi, mà nằm trong những điều giản đơn và tự nhiên nhất của cuộc sống hàng ngày. Bài thơ này đã truyền cảm hứng và khích lệ tôi cố gắng tận hưởng từng khoảnh khắc đơn giản mà cuộc sống mang đến, thay vì lúc nào cũng mong muốn sự hoàn hảo và xa hoa.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Cách sống của cụ Khiêm thông qua hai câu thơ mang đến cho em một cảm giác yên bình và thoải mái. Em cảm nhận được sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên, và sự nhẹ nhàng của cuộc sống. Cụ Khiêm đã cho em một bài học về cách sống tĩnh lặng và đơn giản, không quá phụ thuộc vào những điều vụ lợi và phù phiếm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Em thấy cụ Khiêm có một cái nhìn tiêu cực về sự thay đổi trong cuộc sống. Nhưng điều đó không có nghĩa là cụ không thể thay đổi nhưng cụ chọn giải pháp phù hợp để thích nghi với môi trường. Điều này chứng tỏ sự nhẫn nại và thông minh của cụ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cụ khiêm thích những điều đơn giản và tự nhiên trong cuộc sống, như ăn măng gừng vào mùa thu, tắm hồ sen vào mùa xuân và tắm ao vào mùa hạ. Đây là những hình ảnh gần gũi, đơn sơ và thường ngày nhưng lại mang đến sự hài hòa và thân thiện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Em thích cách sống của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm qua hai câu thơ vì chúng thể hiện sự tương đối và bình thản trong cuộc sống. Cụ Khiêm không quá quan tâm đến những thay đổi mùa vụ hay thị trường, mà thể hiện tinh thần lạc quan và sẵn lòng chấp nhận những gì mà mỗi mùa hoa, mỗi tình cảnh mang lại. Điều này giúp cho cuộc sống trở nên nhẹ nhàng và thú vị hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41251 sec| 2246.023 kb