Lớp 3
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Huỳnh Giang

Đọc đoạn thơ dưới đây của Nguyễn Hoàng Mai. Em hãy gạch dưới tên sự vật được nhân hóa và các từ ngữ giúp em nhận biết phép nhân hóa, sau đó trả lời câu hỏi.                                                                        Mèo con đi học ban trưa                                                                Nón nan không đội, trời mưa ào ào                                                                        Hiên che không chịu nép vào                                                                Tối về sổ mũi còn gào "meo meo". (1) Sự vật trong đoạn thơ được nhân hóa bằng cách nào? ........................................................................................................................................................................................................................ (2)Cách nhân hóa như vậy có gì hay? ........................................................................................................................................................................................................................
Chào mọi người, mình đang bí bài này quá. Ai có thể giải thích giúp mình với ạ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

Bước 1: Đọc đoạn thơ và tìm các từ ngữ nhân hóa.
Bước 2: Xác định sự vật được nhân hóa trong đoạn thơ.
Bước 3: Trả lời câu hỏi với những cách làm khác nhau nếu có.

Câu trả lời:

(1) Sự vật trong đoạn thơ được nhân hóa bằng cách sử dụng từ ngữ và hành động của con mèo để diễn đạt những tình cảm, hành động của con người. Ví dụ: " sổ mũi còn gào meo meo" để diễn tả hành động hoặc cảm xúc của con mèo như con người.

(2) Cách nhân hóa như vậy có thể giúp người đọc dễ dàng đồng cảm hoặc hiểu được tâm trạng, hành động của con mèo thông qua những từ ngữ và hành động tưởng chừng như của con người. Điều này giúp tạo ra hình ảnh hoặc ý nghĩa sâu sắc hơn trong tâm trí của người đọc và làm cho bài thơ thêm phần sinh động và sống động.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Phép nhân hóa trong đoạn thơ này giúp tạo ra một khung cảnh sinh động, thú vị và dễ nhớ cho độc giả, từ đó tạo nên một bức tranh vui vẻ về cuộc sống hàng ngày.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Nhờ phép nhân hóa, các đặc điểm của mèo con như việc không đội nón như học sinh, không chịu nép vào hiên khi trời mưa đều được tạo ra một cách hài hước và ngộ nghĩnh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Cách nhân hóa như vậy giúp tạo ra hình ảnh sinh động, dễ hiểu và gần gũi với độc giả, từ đó giúp tác phẩm trở nên hấp dẫn và sống động hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Sự vật trong đoạn thơ được nhân hóa thông qua việc cho mèo con mang tính cách, hành động của con người, tức là đóng vai trò của một học sinh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 3
Câu hỏi Lớp 3

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42308 sec| 2249.805 kb