Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Hưng

Để ghi nhớ công lao người lính An Nam, chẳng phải người ta đã lột hết tất cả của cải của họ, từ chiếc đồng hồ, bộ quần áo mới toanh mà họ bỏ tiền túi ra mua, đến các vật kỷ niệm đủ thứ, v.v. trước khi đưa họ đến Mácxây xuống tàu về nước, đó sao? Chẳng phải người ta đã giao họ cho bọn súc sinh kiểm soát và đánh đập họ vô cớ đó sao? Chẳng phải người ta đã cho họ ăn như cho lợn ăn và xếp họ như xếp lợn dưới hầm tàu ẩm ướt, không giường nằm, không ánh sáng, thiếu không khí đó sao? Về đến xứ sở, chẳng phải họ đã được một quan cai trị biết ơn đón chào nồng nhiệt bằng một bài diễn văn yêu nước. "Các anh đã bảo vệ Tổ quốc, thế là tốt. Bây giờ, chúng tôi không cần đến các anh nữa, cút đi!", đó sao? a,Nội dung đoạn văn là gì ? b,Trong đoạn trích có bao nhiêu câu nghi vấn,các câu nghi vấn đó dùng để làm gì c,Cấu trúc câu chẳng phải ...đó sao được lặp lại trong đoạn văn có tác dụng gì?
Làm ơn, ai đó có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc ý tưởng để mình có thể vượt qua câu hỏi này không? Thanks mọi người.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải câu hỏi trên, tôi sẽ làm như sau:

a, Nội dung đoạn văn là việc mô tả cách xử sự của người ta đối với các lính An Nam sau khi họ trở về nước sau tham chiến.

b, Trong đoạn trích có 4 câu nghi vấn:
- Chẳng phải người ta đã lột hết tất cả của cải của họ, từ chiếc đồng hồ, bộ quần áo mới toanh mà họ bỏ tiền túi ra mua, đến các vật kỷ niệm đủ thứ, v.v. trước khi đưa họ đến Mácxây xuống*** về nước, đó sao?
- Chẳng phải người ta đã giao họ cho bọn súc sinh kiểm soát và đánh đập họ vô cớ đó sao?
- Chẳng phải người ta đã cho họ ăn như cho lợn ăn và xếp họ như xếp lợn dưới hầm*** ẩm ướt, không giường nằm, không ánh sáng, thiếu không khí đó sao?
- ...đó sao?

c, Cấu trúc câu "Chẳng phải ... đó sao" được lặp lại trong đoạn văn để tăng cường sự phản đối, đề cao tôn trọng và công nhận công lao của lính An Nam. Nó cũng giúp làm nổi bật sự thất vọng và sự xấu hổ của tác giả trước cách xử sự bất công đối với những người đã hy sinh vì Tổ quốc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Cấu trúc câu 'Chẳng phải ...đó sao' được lặp lại trong đoạn văn nhằm tạo sự nhấn mạnh và phản ánh sự hoài nghi và bất mãn của người viết đối với sự đối xử không công bằng đối với người lính An Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Trong đoạn trích có 3 câu nghi vấn, các câu nghi vấn này được dùng để nêu ra các hành động bất công và nhức nhối mà người lính An Nam đã phải trải qua.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Nội dung đoạn văn là việc nhắc nhở về sự bất công và lạm dụng đối với người lính An Nam sau khi họ đã hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41154 sec| 2249.336 kb