CÔNG THỨC :
-Prefer + to V : thích làm j
-Prefer +Ving :sở thích
-Prefer ST to ST : thích cái j
-Prefer Ving to Ving : thích làm j hơn làm j
hãy đặt 2 câu với mỗi gạch đầu dòng trên
GIÚP MK VỚI !!!!!! MK CẦN GẤP
Các câu trả lời
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7
- Núi nào bị chặt ra từng khúc ?
- Chỉ ra biện pháp ẩn dụ trong bài thơ sau và nêu tác dụng: Quả cau nho nhỏ, miếng trầu côi Này thủa Xuân Hương đã...
- công dụng của trạng ngữ là gì v ạ
- các bạn ơi, giúp mình viết bài văn nghị luận về ý kiến tán thành với ạ,...
- Một chiếc ti vi màn hình phẳng có chiều rộng và chiều dài đo được lần lượt...
- Em có cảm nhận gì về người anh hùng áo vải Quang Trung Nguyễn Huệ" Hãy...
- vì sao khi di chuyển cây trồng đi nơi khác người ta thường cắt bớt 1 phần cành lá?
- ĐỀ 1 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời… (Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019) Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết) A. Bốn chữ B. Năm chữ C. Lục bát D. Tự do Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết) A. Nhịp 1/1/2 B. Nhịp 2/1/1 C. Nhịp 2/2 D. Nhịp 1/2/1 Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa. Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết) A. Cánh hoa B. Hạt mưa C. Chồi biếc D. Chiếc lá Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết) A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. So sánh D. Nhân hóa Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu) A. Tình yêu thiên nhiên B. Tình yêu đất nước C. Tình yêu quê hương D. Tình yêu gia đình Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu) A. Yêu quý, trân trọng B. Hờ hững, lạnh lùng C. Nhớ mong, chờ đợi D. Bình thản, yêu mến Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất. Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng) 15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà" 16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (4.0 điểm) Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích. Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Ngọc
Prefer to V hay V-ing? Sử dụng Prefer to V để diễn tả thích một cái gì đó. Sử dụng Prefer V-ing để diễn tả thích thứ gì hơn, so sánh giữa nhiều đối tượng .
Đỗ Đăng Ánh
Để giúp bạn, đầu tiên, chúng ta cần tạo ra 4 câu sử dụng các cấu trúc "prefer to V", "prefer Ving", "prefer ST to ST", và "prefer Ving to Ving". 1. I prefer to read books than watch TV.2. She prefers playing soccer to studying.3. They prefer dogs to cats.4. My brother prefers swimming to running.Sau khi tạo ra các câu mẫu, chúng ta có thể dùng chúng để trả lời câu hỏi của bạn. Ví dụ: - What do you prefer, reading a book or watching TV? - I prefer to read a book.- Do you prefer studying or playing soccer?- She prefers playing soccer.- Which do they prefer, dogs or cats?- They prefer dogs.- Do you prefer swimming or running?- My brother prefers swimming.Hy vọng cách làm trên có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại cho tôi biết.
Đỗ Minh Phương
He prefers studying English to learning French.
Phạm Đăng Giang
They prefer eating at home to dining out at restaurants.
Đỗ Bảo Dung
She prefers dancing to singing.