Sinh sản hữu tính ở sinh vật có vai trò và ứng dụng như thế nào? Cho ví dụ.
Chào mọi người, mình đang gặp chút rắc rối. Có ai có thể dành chút thời gian để giúp mình giải đáp câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 7
- Nhóm động vật gồm các loài chim vừa biết bay và vừa biết bơi lội...
- Nếu cắt bỏ não trước, thằn lằn sẽ ntn?
- ốc gai có vỏ đá vôi ko? đc thì kể tên các loài động vật thân mềm...
- Tự dưỡng và dị dưỡng là j ?
- Top 9 bạn được thi tiếp : Kawaii Nguyên NguyênTran Thao Nhimoon ninghtNgo Pham NguyenPhạm Ngọc Thanh...
- Nêu cách tự vệ và tấn công của bướm ?
- Bộ ăn sâu bọ , Bộ gặm nhấm , Bộ ăn thịt ? <Nên trình bày trả lời như thế nào...
- Ấu trùng chuồn chuồn sống ở đâu A. Trong đất B. Kí sinh trong cơ thể động vật C. Trên cây D. Dưới nước
Câu hỏi Lớp 7
- chuyển câu sau thành câu bị động a, they will be studying english this time next year b, he will be doing these...
- nêu nguyên nhân và điều kiện của các cuộc phát kiến địa lí thế kỉ XV-XVI...
- Giáo dục địa phương. 1:đánh giá vai trò của nhân dân hải dương đối với...
- Tướng quân Mông cổ chỉ huy 3 vạn quân xâm lược Đại Việt là A.Thoát Hoan B.Ô...
- vì sao ven biển phía Tây miền Trung An đét lại xuất hiện dải hoang mạc ven biển
- Cho ∆ABC nhọn (AB < AC). Gọi H là trực tâm của ∆ABC. Từ B kẻ Bx ⊥ AB ở B, từ C kẻ...
- ĐỀ 1 KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN: NGỮ VĂN, LỚP 7 Thời gian làm bài: 90 phút I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm) Đọc văn bản sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau Không xô đẩy nhau Xếp hàng lần lượt Mưa vẽ trên sân Mưa dàn trên lá Mưa rơi trắng xóa Bong bóng phập phồng Mưa nâng cánh hoa Mưa gọi chồi biếc Mưa rửa sạch bụi Như em lau nhà. Mưa rơi, mưa rơi Mưa là bạn tôi Mưa là nốt nhạc Tôi hát thành lời… (Trích Mưa, Nguyễn Diệu, Thư viện thơ, 2019) Câu 1. Bài thơ “Mưa” thuộc thể thơ gì? (Biết) A. Bốn chữ B. Năm chữ C. Lục bát D. Tự do Câu 2. Em hãy cho biết khổ thơ thứ hai được ngắt nhịp như thế nào? (Biết) A. Nhịp 1/1/2 B. Nhịp 2/1/1 C. Nhịp 2/2 D. Nhịp 1/2/1 Câu 3: Xác định cách gieo vần trong bốn dòng thơ đầu ? A. Vần chân B. Vần lưng C. Vần liên tiếp D. Vần cách Câu 4: Bài thơ sử dụng phương thức biểu đạt chính nào ? A. Tự sự B. Miêu tả C. Biểu cảm D. Thuyết minh Câu 5: Xác định hai phó từ có trong các dòng thơ sau: Mưa rơi tí tách Hạt trước hạt sau A. Mưa, rơi B. Hạt, rơi C. Trước, sau D. Hạt, mưa. Câu 6: Qua bài thơ tác giả muốn gửi đến bạn đọc bức thông điệp gì ? A. Yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống B. Yêu đất nước, yêu cuộc sống C. Yêu con người, yêu cây cối D. Yêu bạn bè, yêu thiên nhiên Câu 7: Ý nghĩa của từ chồi biếc trong câu thơ Mưa gọi chồi biếc? A. Màu xanh tươi, trải dài B. Sự trỗi dậy, tràn đầy sức sống C. Gọi cây cối thức dậy D. Cơn mưa có màu xanh biếc. Câu 8: Dấu chấm lửng ( ) ở cuối bài thơ có tác dụng gì ? A. Còn nhiều sự vật hiện tượng chưa liệt kê hết B. Dùng để kết thúc câu trần thuật C. Dùng để ngăn cách các vế của câu ghép D. Dùng để bộc lộ cảm xúc trong câu cảm thán Câu 9. Đối tượng nào được nhắc đến nhiều nhất trong bài thơ? (Biết) A. Cánh hoa B. Hạt mưa C. Chồi biếc D. Chiếc lá Câu 10. Theo em biện pháp tu từ nào được sử dụng trong khổ thơ thứ nhất? (Biết) A. Ẩn dụ B. Hoán dụ C. So sánh D. Nhân hóa Câu 11. Xác định chủ đề của bài thơ “Mưa”? (Hiểu) A. Tình yêu thiên nhiên B. Tình yêu đất nước C. Tình yêu quê hương D. Tình yêu gia đình Câu 12. Theo em đáp án nào đúng nhất về tình cảm của tác giả đối với mưa? (Hiểu) A. Yêu quý, trân trọng B. Hờ hững, lạnh lùng C. Nhớ mong, chờ đợi D. Bình thản, yêu mến Câu 13. Em hãy nêu 2 lợi ích của mưa đối với đời sống con người và các sinh vật trên Trái đất. Câu 14. Từ những lợi ích của mưa, em hãy nêu ít nhất 2 biện pháp để bảo vệ môi trường trong sạch.(Vận dụng) 15. Tác dụng của biện pháp tu từ so sánh trong hai câu thơ "Mưa rửa sạch bụi/như em lau nhà" 16. Qua bài thơ, tác giả gửi đến cho người đọc thông điệp gì? II. VIẾT (4.0 điểm) Trong các bài học, em đã được làm quen với nhiều nhân vật văn học thú vị. Hãy viết một bài văn phân tích đặc điểm của một nhân vật văn học mà em yêu thích. Các bạn giúp mình với mình sắp thi rồi...
- Write a passage about traffic problems in your city (60 -80 words) 1. What is the role of traffic? 2. Which traffic...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm:1. Xác định ý nghĩa của sinh sản hữu tính và quy trình sinh sản của sinh vật có vai trò.2. Tìm hiểu các ứng dụng của sinh sản hữu tính trong tự nhiên và trong ngành công nghiệp.3. Tìm hiểu ví dụ cụ thể về việc ứng dụng sinh sản hữu tính trong các lĩnh vực khác nhau.Câu trả lời:1. Sinh sản hữu tính là quá trình mang lại sự đa dạng gen và tạo ra sự tiếp tục của loài. Sinh vật có vai trò thường cần tham gia vào quá trình sinh sản để duy trì sự sống của loài.2. Trong tự nhiên, sinh sản hữu tính giúp tạo ra sự đa dạng gen trong cùng một loài, giúp loài sống có khả năng thích ứng với môi trường biến đổi. Trong ngành công nghiệp, sinh sản hữu tính được ứng dụng để tạo ra các giống cây trồng chất lượng cao, giống vật nuôi có năng suất cao, và cải thiện đặc tính gen của các loài sinh vật để phục vụ con người.3. Ví dụ về ứng dụng của sinh sản hữu tính là việc chọn lọc gen để tạo ra giống cây màu xanh lá cây, giống gà không đẻ trứng, hoặc giống lúa có khả năng chịu hạn hán tốt. Điều này giúp cải thiện sự sản xuất và chất lượng sản phẩm trong nông nghiệp, chăn nuôi và ngành công nghiệp thực phẩm.
Ví dụ về sinh sản hữu tính là việc giao phối giữa cá thể dẫn đến sự di truyền gen từ cả cha lẫn mẹ. Người ta thấy rằng, những cá thể kết hợp gen từ các cá thể khác nhau thường có khả năng sinh tồn và phát triển tốt hơn.
Việc sinh sản hữu tính cũng tạo ra sự đa dạng gen trong quần thể sinh vật, giúp cho loài sinh vật có khả năng chống lại các tác động khí hậu, môi trường hay bệnh tật hiệu quả hơn.
Sinh sản hữu tính ở sinh vật có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự đa dạng gen của loài. Khi sinh vật cá thể từ phôi được hình thành từ sự kết hợp gen của cả cha và mẹ, đồng nghĩa với việc gen của cha và mẹ sẽ kết hợp lại với nhau và không bị mất đi trong quá trình sinh sản.