Lớp 11
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Huy

Cơ chế hấp thụ nước và khoáng ở rễ khác nhau như thế nào?
Hello mọi người, mình đang khá gấp gáp để tìm câu trả lời. Bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mình với nhé!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Tìm hiểu về cơ chế hấp thụ nước và khoáng của cây rễ thông qua tìm kiếm sách giáo trình, sách tham khảo hoặc tài liệu khoa học.
2. Xem lại các bài giảng hoặc ghi chú trong lớp về cơ chế hấp thụ nước và khoáng trong cây rễ.
3. Tra cứu các bài báo hoặc nghiên cứu liên quan đến cơ chế hấp thụ nước và khoáng của cây rễ.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:
Cơ chế hấp thụ nước và khoáng của cây rễ khác nhau như sau:
- Cơ chế hấp thụ nước: Cây rễ hấp thụ nước thông qua hiện tượng osmosis. Nước di chuyển từ vùng nước có nồng độ thấp đến vùng nước có nồng độ cao thông qua màng tế bào của rễ. Quá trình này xảy ra nhờ sự có mặt của các kênh nước cấu trúc trong tế bào rễ.
- Cơ chế hấp thụ khoáng: Cây rễ hấp thụ khoáng thông qua hiện tượng kênh ion. Các ion khoáng hòa tan trong nước di chuyển thông qua màng tế bào và các kênh ion cấu trúc trong tế bào rễ. Một số ion khoáng cần phải được vận chuyển xuyên qua màng tế bào bằng các kênh protein màng hoặc sự tương tác với protein ở màng tế bào.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Trong trường hợp hấp thụ khoáng, rễ sử dụng một số quá trình bổ sung như đổi tính chất ion của chất từ âm về dương và ngược lại, hay sử dụng protein vận chuyển. Nhờ các cơ chế này, rễ có khả năng hấp thụ và vận chuyển các khoáng chất như đạm, photpho và kali từ môi trường ngoại vi vào trong các tế bào của nó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Hơn nữa, sự hấp thụ nước ở rễ còn phụ thuộc vào áp lực hút của rễ. Các tế bào gốc của rễ có khả năng tạo ra áp lực hút do nồng độ muối và chất hữu cơ cao trong nhiều cơ quan của nó. Áp lực hút này tạo ra một lực hút cho phép nước di chuyển từ môi trường ngoại vi vào các tế bào gốc của rễ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cơ chế hấp thụ nước của rễ diễn ra thông qua quá trình osmosis. Cụ thể, khi một tế bào gốc của rễ hấp thụ nước từ môi trường xung quanh, nước sẽ di chuyển từ nồng độ thấp (trong tế bào gốc) đến nồng độ cao (trong môi trường ngoại vi). Quá trình này xảy ra do sự khác biệt về nồng độ các chất hòa tan trong tế bào gốc và môi trường ngoại vi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Để trả lời câu hỏi "Nêu những hiểu biết của em về tác giả Hữu Thỉnh ?", bạn có thể tham khảo các phương pháp sau:

1. Tìm kiếm thông tin trực tuyến: Sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về tác giả Hữu Thỉnh. Đọc các thông tin về cuộc đời, tiểu sử, tác phẩm và phản ứng của công chúng đối với tác giả này.

2. Tham khảo sách giáo trình: Tìm trong sách giáo trình Ngữ văn lớp 9 để tìm hiểu về tác giả Hữu Thỉnh. Chú ý đến các thông tin về đời sống, quê quán, ảnh hưởng văn học của tác giả.

3. Tham khảo các nguồn tin chính thống: Đọc các bài viết, phỏng vấn hay phân tích của các chuyên gia văn học về tác giả Hữu Thỉnh. Tìm hiểu về phong cách, đặc điểm và đóng góp của tác giả trong văn học Việt Nam.

4. Phỏng vấn người có hiểu biết về tác giả: Hỏi các giáo viên, bạn bè hay người thân có kiến thức văn học về tác giả Hữu Thỉnh. Người này có thể chia sẻ thông tin về tiểu sử, tác phẩm, phong cách và ý nghĩa của tác giả.

Câu trả lời mẫu:

Tác giả Hữu Thỉnh là một nhà văn nổi tiếng trong văn học Việt Nam. Tôi đã tìm hiểu về ông thông qua việc đọc sách giáo trình và các nguồn tin trực tuyến. Hữu Thỉnh sinh ra và lớn lên tại miền Bắc Việt Nam và có nhiều tác phẩm nổi tiếng như "Đồi gió hú" và "Chiếc lá thu". Ông được biết đến là một trong những nhà văn có phong cách viết ấn tượng, tập trung vào việc phản ánh cuộc sống và nhân văn. Tác phẩm của ông thường mang đậm tinh thần nhân văn và sâu sắc, tạo nên sự cảm xúc đặc biệt cho độc giả. Hiểu biết của tôi về tác giả Hữu Thỉnh còn hạn chế, tôi mong muốn có thêm cơ hội đọc và nghiên cứu thêm về tác phẩm của ông để hiểu sâu hơn về văn học Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Sinh học Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42817 sec| 2245.953 kb