Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Linh

Chuyện người lái tàu thông minh và quả cảm Năm 1935, trên chặng đường sắt nối giữa hai ga En-nhi-cốp và O-li- san-tra thuộc nước Nga, anh lái tàu Boóc-xép phát hiện từ xa một dãy các toa của đoàn tàu phía trước tuột móc nối, đang lăn ngược về phía mình do tụt dốc. Thật là khủng khiếp nếu cả dãy toa kia băng băng xuống dốc lao thẳng vào đoàn tàu của anh. Trong giây phút hiểm nguy đó, Boóc-xép liền hãm tàu mình lại rồi cho tàu chạy lùi, nhanh dần cho tới khi nhanh bằng các toa tàu đang tụt dốc. Nhờ vậy, anh đã đón cả dãy toa kia áp sát vào tàu mình một cách êm nhẹ, không bị hư hại gì. Em hãy giải thích cơ sở khoa học của cách xử lí thông minh của người lái tàu Boóc-xép.
Xin chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn, Bạn nào biết có thể giúp mình giải đáp được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp xử lí thông minh của người lái*** Boóc-xép không chỉ cứu sống mình mà còn cứu sống cả hàng trăm hành khách trên đoàn***. Sự quyết đoán và sự am hiểu về nguyên lý vật lý của anh đã giúp anh vượt qua tình huống nguy hiểm đó một cách an toàn và thành công.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Người lái*** Boóc-xép đã áp dụng nguyên lý vật lý về động học để giữ cho*** của mình và dãy toa phía trước không va chạm, không hư hại. Trước khi toa*** phía trước tiếp xúc với*** của mình, anh đã làm chấp*** để giảm thiểu sự va chạm và mất cân bằng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Cơ sở khoa học của cách xử lí thông minh của người lái*** Boóc-xép là nguyên lý vật lý về động học. Khi*** đang chạy lùi, đoàn*** phía trước đang tụt dốc sẽ càng tăng tốc độ. Khi*** của Boóc-xép chạy nhanh bằng đoàn*** tụt dốc,*** Boóc-xép có thể đón cả dãy toa kia áp sát vào*** một cách êm nhẹ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43259 sec| 2238.383 kb