Cho ví dụ về so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, điệp ngữ, phép liệt kê rồi phân tích tác dụng.
Hey các Bạn, tôi đang mắc kẹt ở đây rồi. Có ai đó có thể giúp tôi một tay được không? Mọi sự giúp đỡ sẽ được đánh giá cao!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
- đoạn trích sau phút chia ly đoàn thị điểm cho thấy nỗi sầu chia li của người chinh phụ sau lúc tiễn đưa chông ra...
- nhện có tập tính gì thích nghi với lối sống chăng lưới
- Lập dàn ý thư Upu với đề tài " thư cho 1 người bạn nước ngoài để bạn hỉu về đất nước mình " ( danh lam thắng cảnh)
- Cảnh thiên nhiên ở Đèo Ngang và cuộ sống của con người được hiện lên trong bài thơ như thế nào ? Phân tích tâm trạng...
- Đoạn ngữ liệu trên đã gợi trong em suy nghĩ về vai trò của học vấn? Hãy viết đoạn văn 100...
- Bằng một đoạn văn khoảng 10 đến 12 câu, trình bày suy nghĩ của em về vai trò của tinh thần...
- Giải thích nghĩa của các thành ngữ sau - ao có bờ sông có núi - đi đêm có ngày gặp ma - đục nước béo cò
- Phân biệt nghĩa của các yếu tố cấu tạo Hán Việt đồng âm trong các từ Hán Việt...
Câu hỏi Lớp 7
- Part 2: Rewrite the second sentence so that it has a similar meaning to the first one. 1. My house is small and old....
- Cho em hỏi sữa diều của chim bồ câu là gì vậy ạ?
- trên giá sách có 3 quyển truyện tranh và 1 quyển sgk.an chọn ngẫu nhiên 2 quyển...
- Chuyển câu trực tiếp sang câu gián tiếp 1. Lan said, " I'm told to be before 7...
- III/ Exercise 3: Rewrite the sentences, using the words given (keep the meaning the same): 1. Did people wear...
- CYA viết tắt của từ gì ? bắt đầu từ đâu ?
- Viết 1 ddaonj văn nói về sở thích của mọi người trong gia đình bằng tiếng anh(80-100 từ) Cảm ơn các bạn nhiều
- Làm nhanh bài này giúp e vs ạ e cảm ơn đề bài là Tìm nghiệm của...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Ngọc
Nhân hóa: Chị Thoa là một tấm gương sáng về lòng yêu nghề (nhân hóa tâm hồn yêu nghề của chị Thoa). Tác dụng: Tạo cảm hứng, gợi niềm tin, khuyến khích người đọc học tập và làm việc có tình yêu, đam mê.
Đỗ Bảo Vương
So sánh: Như chuồn chuồn chân chít đôi tay tôi cầm (so sánh sự nhanh nhẹn của người con gái). Tác dụng: Tạo ra hình ảnh sinh động, nhấn mạnh sự nhanh nhẹn của người con gái.
Đỗ Đăng Hạnh
Phương pháp làm phân tích bài thơ Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương:1. Đọc hiểu:- Đầu tiên, đọc kỹ bài thơ và hiểu nghĩa của các từ ngữ, câu chuyện được kể trong bài thơ.- Tìm hiểu thêm về tác giả, thời kỳ văn học và ngữ nghĩa của các biểu tượng, hình ảnh trong bài thơ.2. Xác định thể loại và phân cấp các yếu tố trong bài thơ:- Xác định thể loại của bài thơ (lí giả tưởng, hài hước, tình cảm, tiên cảnh, v.v.).- Phân tích các yếu tố trong bài thơ như đề tài, ý nghĩa, ý đồ của tác giả, ngôn ngữ, cách diễn đạt, v.v.3. Phân tích các yếu tố trong bài thơ:- Phân tích các biểu tượng và hình ảnh trong bài thơ. Nhìn vào cách tác giả miêu tả và sử dụng các biểu tượng, hình ảnh để diễn tả, làm nổi bật ý nghĩa của bài thơ.- Xác định ý nghĩa của bài thơ, ý đồ của tác giả thông qua các yếu tố kể trên.- Tìm hiểu cấu trúc bài thơ, những đặc điểm văn học của thể loại này và cách tác giả sử dụng ngôn ngữ để tạo nên hiệu ứng trong bài thơ.4. Tổng kết và viết câu trả lời:- Tổng kết lại các phân tích về bài thơ, xác định rõ ý nghĩa chung và các yếu tố cụ thể trong bài thơ.- Viết câu trả lời dựa trên tóm tắt phân tích bài thơ và trả lời câu hỏi đề ra.Câu trả lời cho câu hỏi "Phân tích bài thơ Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương":Bài thơ Bánh trôi nước của Hồ Xuân Hương thuộc thể loại thơ truyền thống dân gian, mô tả hình ảnh bánh trôi nước để tỏ tình tình yêu thương nhớ nhung.Tác giả sử dụng nhiều phương pháp làm thơ như so sánh, nhân hoá, ẩn dụ, hoán dụ và điệp từ để tạo nên hiệu ứng hình ảnh sắc nét và tác động cảm xúc cho người đọc. - Trong bài thơ, Hồ Xuân Hương sử dụng so sánh để so sánh trẻ em như búp trên cành, tượng trưng cho sự trong sạch và đầy hy vọng. - Bằng cách nhân hoá, tác giả miêu tả chú mèo đen nhà em rất đáng yêu, tạo nên sự gần gũi và yêu thương giữa người và vật.- Trong bài thơ, có sử dụng ẩn dụ khi tác giả gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, qua đó thể hiện các tình huống khác nhau và ý nghĩa sâu sắc.- Tác giả cũng sử dụng hoán dụ khi nói đầu bạc tiễn đầu xanh, tượng trưng cho việc người già tiễn người trẻ dựa vào dấu hiệu bên ngoài.- Điệp từ “lại đi” được lặp lại nhiều lần, thể hiện sự nhấn mạnh, tạo nên điểm nhấn và tăng tính biểu cảm cho bài thơ.Từ cách diễn đạt đặc biệt và cấu trúc của bài thơ, tác giả tạo ra một bức tranh đẹp về tình yêu và nỗi nhớ nhung bằng cách sử dụng phong cách hài hước và tâm trạng tình cảm.