Cho hình lăng trụ đứng tam giác có độ dài ba cạnh đáy là 5 cm, 6cm và 7cm. Biết diện tích xung quanh bằng 144 c m mũ 2. Tính chiều cao thể tích của hình lăng trụ?
giúp em vói ạ :(
Mọi người thân mến, mình đang thật sự cần một lời khuyên cho câu hỏi này. Mọi người có thể hỗ trợ mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 7
- tìm x |x−1.5|+|2.5−x|=0
- Bài 7: Cho ΔABC cân ở A có AD là trung tuyến, đường cao BE cắt ADở H. a) Chứng minh...
- cho tui ma sach mem tieng anh 7 tap 1 sgk cái đi
- Có ai có đề bài bài 3 ( vòng 6 Violympic 7 ) ko ? Cho mk xin. Sẽ có quà nhé m.n P/s : Mk cần gấp
- Mọi người giúp mình làm từ bài 35 đến bài 40(Toán 7 tập 1/SGK 22-23) ạ.
- Tìm x: (x-2)3=8. ( 1 phần 5 - x)2= 1 phần 49 81:3x=3 9x-2=1 phần 27 27.x:23.x=64 (2 phần 3)x=(8 phần...
- tìm x biết : x.(2x-4)-(x-2).(2x+3) = 0
- Bài 6. Cho tam giác ABC có AB = AC. kẻ AH vuông góc với BC (H∈ BC) Từ H kẻ...
Câu hỏi Lớp 7
- Nêu đặc điểm dân cư, đô thị của Châu Âu
- Danh từ của poor là gì
- Viết lại câu: 46. Let’s visit the beautiful Khmer temples of Angkor Wat this summer - How about...
- Hãy nêu việc khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên đất ở Việt...
- THÁNG NĂM, THÁNG 5! Rồi sáng nay chợt gặp lại tháng Năm, gặp lại gió nồm xưa ngang qua lớp học. Gió vào khe cửa tỉnh nghịch lay mềm những cánh hoa trang trí màu hồng phẩn. Gió sà xuống thật thấp trên mặt bàn gỗ nâu bóng loáng chi chít những nét vẽ học trò. Gió xạc xào lật nhẹ từng trang sách. Gió mân mê tóc mây, vẩn vơ hong khô những giọt mồ hôi long lanh trên trấn. Gió vẫn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trên từng gương mặt thanh xuân. Để chấp chới giữa hư thực hai miền quên nhớ, ta lại gặp ta của những tháng năm không bao giờ trở lại. Ta sẽ thấy màu phượng chảy của sắc hè tháng 5, sẽ thấy dáng hình cậu trai nhỏ mặc đồng phục quần xanh áo trắng, đeo chiếc cặp chéo hông và chiếc mũ lưỡi trai màu đen còn vương li ti vài bông tràm vàng. Chân cậu bước dài trên những thảm tràm rơi. Phố dài, gió thênh thang, lá mênh mang xoay tròn như múa. Hoa rơi vô ưu, điểm chấm vàng trên vai áo trắng tinh trong veo tuổi học trò. Ta sẽ thấy trong tháng 5, con đường ta vẫn thường đi học. Mỗi buổi sáng tinh sương, đường đến trường dạt dào gió, dạt dào sương. Người sẽ ghé vào ăn sáng ở quán bún ven vệ đường, có bà bán bún âm trầm ít nói và cây tràm buông hờ hững những phiến lá rơi. Con đường có hàng tràm già nghiêng bóng, sắc vàng điểm nắng suốt bốn mùa. Ta bước phía sau người, thật khẽ, thật chậm. Vừa đủ để âm thầm, vừa đủ để da diết hoài suốt quãng đời miên viễn. (Theo Trần Hiền, https://forum.vanhoctre.com/ ngày 8/6/2022) Câu 1 . Đoạn trích trên mang đặc trưng của thể loại nào sau đây? A.Tản Văn B.Tùy Bút C.Bút Kí D.Truyện Ngắn Câu 2. Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì? A. Tự Sự B. Nghị luận C. Miêu tả D. Biểu cảm Câu 3 . Trong đoạn văn sau, tác giả đã sử dụng mấy phó từ? “Gió vẩn vơ quanh tà áo trắng, hôn rất nhẹ những nét cười đang sáng bừng trêntừng gương mặt thanh xuân.” A. một B. hai C. ba D. bốn Câu 4. Đối tượng nào được tập trung thể hiện trong đoạn trích trên? A. Gió B. Hoa phượng C. Tháng Năm D. Con đường Câu 5. Các nhóm từ sau, nhóm từ nào thuộc từ láy? A. vớ vẩn,mân mê, long,lanh C. thảm tràm, mân mê,long lanh B. hờ hững, mân mê, miên viễn D. dạt dào, âm thầm, trong trắng Câu 6. Đoạn trích thể hiện tình cảm gì của người viết? A. Nhớ màu hoa phượng đỏ thắm một góc trời thương nhớ cùng bạn bè vui chơi thỏathích trên sân trường đầy nắng và gió B. Nhớ con đường đến trường một thời đã từng gắn bó với bao kỉ niệm dấu yêu của tuổihọc trò C. Nhớ tháng Năm - tháng gợi nhắc về tuổi học trò với nhiều kỉ niệm dấu yêu trongcuộc đời của mỗi người D. Nhớ về cơn gió tháng Năm – những làn gió vô tình mân mê tóc mây, vẩn vơ quanh tàáo trắng Câu 7 . Những dòng cảm xúc miên man của tác giả trong đoạn trích trên gợi cho em nhớ đến kí ức của tuổi học trò trong thời gian nào? A. Đầu năm học B. Cuối học kì I C. Cuối năm học D. Trong kì nghỉ hè Câu 8 . Có ý kiến cho rằng: “Đoạn trích đã làm sống dậy trong lòng mỗi người những kiniệm dấu yêu của tuổi học trò, khiến các bạn học sinh bâng khuâng, xao xuyến nhớtrường, nhớ lớp, nhớ thầy cô và những người bạn thân yêu một thời đã từng gắn bó.”. Em có đồng tình với ý kiến đó không? A. Đồng tình B. Không đồng tình Câu 9. Đoạn trích trên gửi đến em bức thông điệp gì? Câu 10 . Hãy chia sẻ với mọi người một kỉ niệm mà em nhớ nhất trong tháng Năm của năm học đã qua và cảm xúc về kỉ niệm đó. ....
- Các bạn ơi. Có wed nào có thể giao tiếp tiếng anh với người nước ngoài ko? Có thì nói cho mình nhé!
- Lập dàn ý cho đề văn sau: Tình yêu thương, lòng trắc ẩn có vai trò quan...
- Bàn về tục ngữ có ý kiến cho rằng: "Tục ngữ là túi khôn của nhân dân". Bằng vốn hiểu biết của mình về tục ngữ, em hãy...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Linh
Để giải bài toán này, ta sử dụng công thức tính diện tích xung quanh và diện tích đáy của hình lăng trụ.Công thức tính diện tích xung quanh của hình lăng trụ là: Sxq = 2πrh, trong đó Sxq là diện tích xung quanh, π là số pi và r là bán kính đáy của hình trụ, h là chiều cao của hình trụ.Công thức tính diện tích đáy của hình lăng trụ là: Sđ = ab, trong đó Sđ là diện tích đáy, a và b là hai cạnh của đáy.Đề bài cho biết diện tích xung quanh là 144 cm^2. Ta có công thức cần tìm là: 2πrh = 144.Với đường cao h đã được tìm ra, ta có thể tính thể tích của hình lăng trụ bằng công thức: V = Sđ * h.Với các thông số đã cho, ta có thể giải phương trình để tìm h và sau đó tính thể tích của hình lăng trụ.Giải phương trình: 2πrh = 144- Tìm bán kính đáy r: Sử dụng công thức a^2 + b^2 = c^2 (theo tính chất tồn tại của tam giác vuông) ta có: r^2 = (5^2 + 6^2)/4 = 61/4.=> r = √(61/4) = √61/2.- Tìm chiều cao h: Sử dụng công thức 2πrh = 144 ta có: 2π * (√61/2) * h = 144=> (√61/2) * h = 72/π=> h = (72/π) * (2/√61) = 8.- Tìm thể tích của hình lăng trụ: V = Sđ * h = ab * h = (5 * 6/2) * 8 = 120 cm^3.Vậy, chiều cao thể tích của hình lăng trụ là 8 cm và thể tích của hình lăng trụ là 120 cm^3.
Đỗ Thị Huy
Gọi h là chiều cao của hình lăng trụ. Ta biết diện tích xung quanh Sxq = 144 cm^2. Theo định nghĩa của lăng trụ, diện tích xung quanh là tổng diện tích các hình tam giác có đáy là cạnh đáy và chiều cao là chiều cao của hình lăng trụ. Diện tích của một hình tam giác có thể tính bằng công thức: S = 0.5 * cạnh đáy * chiều cao. Vậy ta có 3 * (0.5 * 5 * h + 0.5 * 6 * h + 0.5 * 7 * h) = 144. Giải phương trình này ta tìm được giá trị của h, là chiều cao của hình lăng trụ.
Đỗ Thị Giang
Gọi h là chiều cao của hình lăng trụ. Theo định nghĩa của lăng trụ, ta có diện tích xung quanh của hình lăng trụ là tổng diện tích các hình tam giác có đáy là cạnh đáy và chiều cao là chiều cao của hình lăng trụ. Diện tích một hình tam giác có thể tính bằng công thức: S = 0.5 * cạnh đáy * chiều cao. Vì hình lăng trụ có 3 tam giác, nên diện tích xung quanh Sxq = 3 * (0.5 * 5 * h + 0.5 * 6 * h + 0.5 * 7 * h) = 9h. Với điều kiện Sxq = 144 cm^2, ta có 9h = 144 => h = 16 cm.