Lớp 12
10điểm
2 năm trước
!Lần đầu hỏi
Hoa be buoi

Chò biết hành động của xã hội có trước vi phạm pháp luật hay sau ?vì sao? Cho vd?
Anh chị làm giúp em với ạ
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một vấn đề lớn, Mọi người có thể giúp mình tìm câu trả lời được không? Mình biết ơn Mọi người rất nhiều!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu rõ ý định của người hỏi và từ khóa quan trọng trong câu hỏi.
2. Tìm hiểu về khái niệm "hành động của xã hội" và "vi phạm pháp luật" để có cái nhìn tổng quan về vấn đề được đề cập.
3. Xác định các luận điểm có thể có để trả lời câu hỏi.
4. Tìm hiểu và suy luận các ví dụ cụ thể để minh hoạ cho luận điểm.
5. Viết câu trả lời theo cách sắp xếp logic và dễ hiểu.
6. Kiểm tra lại câu trả lời để đảm bảo cô đọng, chính xác và không viết ngoài nội dung yêu cầu.

Câu trả lời:

Hành động của xã hội có thể trước hoặc sau khi vi phạm pháp luật tùy thuộc vào vấn đề cụ thể và hoàn cảnh xã hội.

1. Hành động của xã hội trước khi vi phạm pháp luật: Điều này có thể xảy ra khi một số hành động của xã hội được xem là chấp nhận và phổ biến trong một thời gian dài nhưng sau đó được xem là vi phạm pháp luật khi có sự thay đổi trong các quy định và luật lệ. Ví dụ: Sự giả mạo giấy tờ như chứng minh nhân dân hoặc bằng lái xe là một hành động thông thường trong một số trường hợp nhưng lại vi phạm pháp luật.

2. Hành động của xã hội sau khi vi phạm pháp luật: Trái ngược với trường hợp trên, khi một hành động của xã hội bị coi là vi phạm pháp luật, nhưng vẫn được chấp nhận và phổ biến trong cộng đồng. Ví dụ: Một số văn hóa và truyền thống cổ điển có thể trái với các quy định pháp luật hiện đại như việc phân biệt đối xử giữa nam và nữ, nhưng vẫn tồn tại trong một số xã hội.

3. Hành động của xã hội trước và sau khi vi phạm pháp luật: Đôi khi, một hành động của xã hội có thể trước đó được chấp nhận và phổ biến, nhưng sau đó bị xem là vi phạm pháp luật sau khi quy định pháp luật được siết chặt hoặc thay đổi. Ví dụ: Trước đây, việc hút thuốc lá trên công cộng có thể được coi là phổ biến và chấp nhận, nhưng sau khi nhiều nước áp dụng lệnh cấm hút thuốc trong các khu vực công cộng, hành động này trở thành vi phạm pháp luật.

Nên lưu ý rằng câu trả lời chỉ là một minh họa và có thể có nhiều cách trả lời khác nhau dựa trên quan điểm và thông tin cụ thể.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Xã hội không có sự phân biệt rõ ràng về vi phạm pháp luật trước hay sau. Việc xác định vi phạm pháp luật có thể xảy ra đồng thời với hành động vi phạm hoặc sau khi xảy ra. Nếu hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng và rõ ràng, xã hội có thể phản ứng ngay lập tức và xác định vi phạm trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, có những hành động vi phạm pháp luật có tính phức tạp và không thể xác định ngay lập tức, trong trường hợp này việc xác định vi phạm pháp luật có thể kéo dài một thời gian dài và được thực hiện sau khi có đầy đủ bằng chứng và quy trình xử lý pháp lý.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Có lúc xã hội trước vi phạm pháp luật, có lúc xã hội sau vi phạm pháp luật. Việc xã hội quyết định trước hay sau vi phạm pháp luật phụ thuộc vào quan điểm và cách tiếp cận của từng quốc gia và văn hóa. Ví dụ: Ở một số quốc gia, việc đánh đập con cái trong một số trường hợp được công nhận theo quyền của bậc cha mẹ, trong khi ở các quốc gia khác, việc này được coi là vi phạm pháp luật và bị trừng phạt.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Xã hội có sau vi phạm pháp luật. Điều này xảy ra khi xã hội đã thiết lập các quy định và luật pháp trước đó, và hành vi vi phạm pháp luật của một cá nhân hoặc tổ chức chỉ được xác định sau khi đã xảy ra hành vi đó. Ví dụ: Hành động giết người là vi phạm pháp luật, nhưng chỉ sau khi có một người thực hiện hành vi giết người mà xã hội mới xác định hành động đó là vi phạm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Xã hội có trước vi phạm pháp luật. Điều này là do các luật pháp được xây*** và áp dụng trong xã hội dựa trên các giá trị và quy định hành vi của người dân. Một hành động bị coi là vi phạm pháp luật sẽ được xác định sau khi xảy ra, tức là sau khi một cá nhân hoặc tổ chức thực hiện hành vi mà xã hội xem là vi phạm. Ví dụ: Một người lái xe vi phạm tốc độ giới hạn, sau khi bị cảnh sát giao thông phát hiện và xử lý, hành động vi phạm của người đó được xác định.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi GDCD Lớp 12
Câu hỏi Lớp 12

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.47809 sec| 2258.25 kb