Chỉ ra nhân tố văn cảnh trong bài thơ Chạy giặc của Nguyễn Đình Chiểu giúp ta hiểu đúng nghĩa của từ loại.
Mình cảm thấy hơi mắc kẹt và không chắc làm thế nào để tiếp tục làm câu hỏi này. Ai có thể giành chút thời gian để giúp mình với được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Phân tích đoạn Tào Tháo uống rượu luận anh hùng trong Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung
- Câu 5: Đoạn từ câu thơ 14- > 29: So sánh quan niệm về thời gian của các nhà thơ cổ...
- Theo em, vì sao tác giả nói "đừng khắt khen với người đời nữa mà hãy khắc khe với thói quen và lối sống của mình trước...
- nội dung và nghệ thuật bài thơ TRÀNG GIANG help me
- (0.5 điểm) Nhan đề Chân quê gợi cho em liên tưởng, cảm nhận gì? Bài...
- cảm nhận về anh chị về hai đoạn thơ sau : Sóng gợn tràng giang buồn điệp điệp Con thuyền xuôi...
- Trong bài thơ" tổ quốc nhìn từ biển". Tổ quốc được nhìn nhận ở những phương diện...
- Dựa vào chú thích trong các văn bản đã học, hãy phân tích tính hàm súc, thâm thuý của các điển cố. - Sầu đong càng lắc...
Câu hỏi Lớp 11
- Đọc tên theo danh pháp thay thế của ancol sau: CH3-CH(CH3)-CH2-CH2-OH A....
- Nhiệm vụ của hệ thống truyền lực trên ô tô: A. Truyền, biến đổi momen quay về chiều từ động cơ tới bánh xe B. Truyền,...
- Trong mặt phẳng Oxy cho đường thẳng d có phương trình \(3x-2y-6=0\) a) Viết phương trình của đường...
- Sử dụng máy tìm kiếm để tìm hiểu thông tin về nghề nghiệp mà em mơ ước được...
- Các tilacôit không chứa? A. các sắc tố. B. các trung tâm phản ứng. C. các chất truyền electron. D. enzim cacbôxi...
- Sục 0,896 lít hỗn hợp khí gồm etilen và axetilen (ở dktc) đi qua dung dịch AgNO3 trong NH3 dư...
- Cuộc khởi nghĩa chống Pháp ở Lào, kéo dài suốt hơn 30 năm đầu thế kỉ XX là A. Khởi nghĩa Ong Kẹo. B. Khởi nghĩa...
- Qua lăng kính có chiết suất lớn hơn chiết suất môi trường, ánh sáng đơn sắc bị lệch về phía A. trên của lăng kính B....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Giang
Trong bài thơ Chạy giặc, nhân tố văn cảnh cũng giúp ta hiểu đúng nghĩa của từ loại bằng cách miêu tả cuộc sống và hoàn cảnh của nhân vật, ví dụ như khổ cực trong quân ngũ, thương tâm của người dân bị đàn áp. Nhà thơ sử dụng từ loại để diễn đạt những trạng thái tình cảm, tư duy và ý chí của con người trong các tình huống như vậy.
Đỗ Bảo Việt
Trong bài thơ Chạy giặc, nhân tố văn cảnh giúp làm rõ nghĩa của từ loại thông qua việc nhà thơ đặt nhân vật trong tình huống đối đầu và khó khăn. Những cảnh quyết chiến, cảnh hành quân, cảnh ngụy trang của quân địch giúp làm rõ nghĩa của từ loại mà nhà thơ sử dụng để diễn tả những cảm xúc và tình cảm của nhân vật chính.
Đỗ Hồng Dung
Nhân tố văn cảnh trong bài thơ giúp ta hiểu được nghĩa của từ loại bằng cách tạo ra một không gian và thời điểm cụ thể trong tâm trí đọc giả. Nhà thơ sử dụng các biểu tượng, hình ảnh về quê hương, chiến trận và những mất mát để thể hiện nghĩa của từ loại một cách hiệu quả.
Đỗ Bảo Ánh
Trong bài thơ Chạy giặc của Nguyễn Đình Chiểu, nhân tố văn cảnh giúp ta hiểu đúng nghĩa của từ loại là việc nhà thơ miêu tả chi tiết về cảnh sắc và tình hình đất nước trong thời kỳ thực dân Pháp xâm lược. Từ loại được sử dụng để diễn đạt những cảm xúc, tình cảm của con người trong tình huống khó khăn và đau thương.