Lớp 10
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Ngọc

Câu 2 (trang 75, SGK Ngữ văn 10, tập 2) Đề bài: Việc tác giả tưởng tượng ra một chuyến “du hành” ngược thời gian có ý nghĩa gì?  
Tôi thật sự đấu tranh với câu hỏi này hơi lâu rồi và cần một ít ánh sáng từ mọi người. Có ai có thể giúp tôi hiểu rõ hơn không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu ý nghĩa của việc tác giả tưởng tượng ra một chuyến "du hành" ngược thời gian.

2. Xem xét ý nghĩa và tác dụng của việc tác giả sử dụng phương pháp tưởng tượng này trong tác phẩm.

3. Suy nghĩ về cách tác giả qua đó truyền đạt thông điệp, ý nghĩa tác phẩm.

4. Viết câu trả lời theo quan điểm của bạn với lý do cụ thể để ủng hộ ý kiến của mình.

Ví dụ:
- Tác giả tưởng tượng ra một chuyến "du hành" ngược thời gian để khám phá và khắc sâu vào tâm trí người đọc về quá khứ hoặc tương lai, từ đó đưa ra những bài học, ý nghĩa cuộc sống như lòng biết ơn, tình người, trách nhiệm,…
- Tác giả sử dụng phương pháp tưởng tượng để làm cho câu chuyện trở nên thú vị, sống động và làm cho người đọc dễ dàng nhớ đến nó sau khi đọc xong.
- Việc tác giả tưởng tượng ra một chuyến "du hành" ngược thời gian giúp thể hiện sự sáng tạo và tinh tế trong văn chương của tác giả.
- Từ chuyến "du hành" ngược thời gian, người đọc có thể rút ra những bài học, suy ngẫm về cuộc sống và giá trị của thời gian.

Nêu ý kiến của bạn dựa trên các điểm trên để trả lời câu hỏi trên.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42636 sec| 2231.539 kb