Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Linh

Câu 1: Trình bày vai trò, vị trí của nghề điện dân dụng trong sản xuất và đời sống? Câu 2: Trình bày yêu cầu của nghề điện dân dụng đối với người lao động? Câu 3: Nêu cấu tạo của dây dẫn điện, khi lựa chọn dây dẫn điện cần chú ý gì? Câu 4: Nêu nguyên tắc chunh khi đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng?
Có ai đó ở đây đã từng trải qua câu hỏi tương tự này chưa ạ và có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc đưa ra lời khuyên cho mình không ạ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ câu hỏi để hiểu ý định của câu hỏi.
2. Tìm kiếm thông tin liên quan đến câu hỏi từ tài liệu, sách giáo trình, trang web chuyên ngành hoặc các nguồn tin đáng tin cậy khác.
3. Tìm hiểu, nắm vững kiến thức liên quan đến câu hỏi thông qua việc tham khảo các nguồn tin và ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực.
4. Sắp xếp thông tin thu được một cách logic và có cấu trúc để trả lời câu hỏi một cách rõ ràng và đầy đủ.
5. Sử dụng ngôn ngữ chính xác, rõ ràng và cung cấp các dẫn chứng hoặc ví dụ để minh họa ý kiến của bạn.
6. Kiểm tra và chỉnh sửa câu trả lời để đảm bảo tính toàn vẹn, chính xác và thông thấu.

Câu trả lời:

Câu 1: Vai trò, vị trí của nghề điện dân dụng trong sản xuất và đời sống:
- Vai trò trong sản xuất: Nghề điện dân dụng đảm nhận vai trò quan trọng trong việc cung cấp và bảo vệ hệ thống điện phục vụ cho các ngành công nghiệp và các hoạt động sản xuất khác nhau. Điện dân dụng được sử dụng trong quá trình sản xuất và chế tạo các thiết bị, máy móc công nghiệp và hỗ trợ phục vụ cho việc gia công, sản xuất hàng hóa.
- Vị trí trong đời sống: Trong đời sống hàng ngày, điện dân dụng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện để sử dụng cho nhu cầu sinh hoạt của con người như ánh sáng, nấu nướng, làm lạnh, sưởi ấm, sử dụng các thiết bị điện gia đình và các dịch vụ công cộng như bệnh viện, trường học, văn phòng,..

Câu 2: Yêu cầu của nghề điện dân dụng đối với người lao động:
- Kiến thức chuyên môn: Người lao động trong nghề điện dân dụng cần nắm vững kiến thức về cách sử dụng, bảo trì, lắp đặt các thiết bị điện, hiểu biết về nguyên lý hoạt động của hệ thống điện và các quy định an toàn về điện.
- Kỹ năng thực hiện công việc: Người lao động cần có kỹ năng phân tích, sửa chữa và bảo trì hệ thống điện dân dụng, xử lý các sự cố trong việc sử dụng và vận hành các thiết bị điện.
- An toàn làm việc: Người lao động cần tuân thủ các quy định an toàn lao động trong quá trình thực hiện công việc, đảm bảo tính mạng và sức khỏe của bản thân và người khác.

Câu 3: Cấu tạo dây dẫn điện và yếu tố cần chú ý khi lựa chọn dây dẫn điện:
- Cấu tạo dây dẫn điện: Dây dẫn điện thường bao gồm lõi dẫn điện và vỏ bảo vệ. Lõi dẫn điện thường được làm từ chất dẫn điện như đồng hoặc nhôm. Vỏ bảo vệ thường được làm từ các vật liệu như nhựa PVC hoặc cao su.
- Yếu tố cần chú ý khi lựa chọn dây dẫn điện: Khi lựa chọn dây dẫn điện, cần chú ý đến khả năng dẫn điện, độ bền, độ bền cơ học, khả năng chịu nhiệt của lõi dẫn điện và vỏ bảo vệ. Ngoài ra, cần cân nhắc đến yêu cầu của hệ thống cụ thể và quy định của các tiêu chuẩn an toàn điện.

Câu 4: Nguyên tắc chung khi đo điện trở bằng đồng hồ vạn năng:
- Ngắt nguồn điện: Trước khi thực hiện đo điện trở, cần ngắt nguồn điện và đảm bảo an toàn tránh rủi ro điện.
- Lựa chọn dải đo: Chọn dải đo phù hợp trên đồng hồ vạn năng để đảm bảo kết quả chính xác.
- Kết nối dây đo: Chắc chắn kết nối chính xác dây đo của đồng hồ vạn năng theo đúng cấu tạo của mạch đo.
- Đo điện trở: Đặt đầu đo của đồng hồ vạn năng lên hai đầu mạch cần đo điện trở. Chờ đến khi đọc được giá trị ổn định trên đồng hồ và ghi lại kết quả đo.
- Kiểm tra kết quả: Kiểm tra kết quả đo để đảm bảo tính chính xác và phạm vi đo.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Câu 3: Dây dẫn điện bao gồm lõi dẫn và vỏ bọc. Lõi dẫn là phần dẫn điện chịu trách nhiệm truyền tải dòng điện. Vỏ bọc được dùng để bảo vệ lõi dẫn và cách điện an toàn. Khi lựa chọn dây dẫn điện, cần chú ý đến khả năng dẫn điện, khả năng chịu nhiệt, khả năng chịu tải và độ bền của lõi dẫn. Ngoài ra, cần lựa chọn dây dẫn có vỏ bọc cách điện đảm bảo an toàn và chịu được các điều kiện môi trường sử dụng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu 2: Nhu cầu của người lao động với nghề điện dân dụng là được sử dụng và tiếp cận các thiết bị và dịch vụ điện dân dụng an toàn và tiện ích. Người lao động cần điện để vận hành các thiết bị, công cụ và máy móc trong quá trình làm việc. Họ cũng cần biết cách sử dụng điện một cách an toàn, giảm nguy cơ gây cháy nổ và tai nạn điện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Câu 1: Vai trò của nghề điện dân dụng trong sản xuất là đảm bảo cung cấp điện đầy đủ và ổn định để đáp ứng nhu cầu sản xuất và vận hành các thiết bị điện trong quá trình sản xuất. Trong đời sống, vai trò của nghề điện dân dụng là cung cấp dịch vụ điện an toàn và tiện ích cho các hộ gia đình và cơ quan, đảm bảo hoạt động của các thiết bị điện và đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Công nghệ Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42609 sec| 2256.391 kb