Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Huỳnh Ngọc

Câu 1.  Những vòng tròn trên quả Địa Cầu vuông góc với các kinh tuyến là những đường A. kinh tuyến.                                             B. kinh tuyến gốc. C. vĩ tuyến.                                                  D. vĩ tuyến gốc Câu 2.  Vòng cực là vĩ tuyến A. 00.                         B. 23027’.                  C. 66033’.              D. 900. Câu 3 .  Các đường nối liền hai điểm cực Bắc và cực Nam trên bề mặt quả Địa Cầu là những đường A. kinh tuyến.                                              B. kinh tuyến gốc. C. vĩ tuyến.                                                  D. vĩ tuyến gốc. Câu 4 .  Trên quả Địa Cầu có mấy điểm cực? A. 1.                          B. 2.                           C. 3.                       D. 4. Câu 5 .  Chí tuyến là vĩ tuyến A. 00.                         B. 23027’.                  C. 66033’.              D. 900. Câu 6 . Mẫu số càng nhỏ thì tỉ lệ bản đồ càng A. rất nhỏ.                 B. nhỏ.                       C. trung bình.         D. lớn. Câu 7 . Bản đồ có tỉ lệ càng nhỏ thì A. càng thể hiện được nhiều đối tượng.         B. kích thước bản đồ càng lớn. C. lãnh thổ thể hiện càng lớn.                        D. lãnh thổ thể hiện càng nhỏ. Câu 8 . Điều đầu tiên cần làm khi đọc hiểu nội dung của một bản đồ bất kì là A. đọc bảng chú giải.                                    B. tìm phương hướng. C. xem tỉ lệ bản đồ.                                      D. đọc đường đồng mức. Câu 9 . Một bản đồ được gọi là hoàn chỉnh, đầy đủ khi A. có màu sắc và kí hiệu. B. có bảng chú giải. C. có đầy đủ thông tin, kí hiệu, tỉ lệ, bảng chú giải. D. có mạng lưới kinh, vĩ tuyến. Câu 10 . Kí hiệu bản đồ dùng để A. xác định phương hướng trên bản đồ.         B. xác định tọa độ địa lí trên bản đồ. C. thể hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ.   D. biết tỉ lệ của bản đồ. Câu 11. Trái Đất có dạng hình gì? A. Hình tròn.             B. Hình vuông.          C. Hình bầu dục.    D. Hình cầu. Câu 12. Trái Đất là hành tinh thứ mấy tính theo thứ tự xa dần Mặt Trời? A. Thứ 2.                   B. Thứ 3.                    C. Thứ 4.                D. Thứ 5. Câu 13: Nước ta nằm ở khu vực giờ số mấy? A. Khu vực giờ thứ 6.                                   B. Khu vực giờ thứ 7. C. Khu vực giờ thứ 8.                                   D. Khu vực giờ thứ 9. Câu 14 . Cùng một lúc, trên Trái Đất có bao nhiêu giờ khác nhau ? A. 21 giờ.    B. 22 giờ.    C. 23 giờ.    D. 24 giờ
Ai đó ơi, giúp mình với! Mình đang trong tình thế khó xử lắm, mọi người có thể góp ý giúp mình vượt qua câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm của tôi là đọc kỹ câu hỏi và tìm hiểu về nội dung của nó. Sau đó, tìm trong kiến thức của mình hoặc tra cứu sách giáo trình để tìm câu trả lời chính xác cho câu hỏi.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:
Câu 1: C. vĩ tuyến gốc.
Câu 2: A. 00.
Câu 3: C. vĩ tuyến.
Câu 4: B. 2.
Câu 5: A. 00.
Câu 6: A. rất nhỏ.
Câu 7: C. lãnh thổ thể hiện càng lớn.
Câu 8: A. đọc bảng chú giải.
Câu 9: C. có đầy đủ thông tin, kí hiệu, tỉ lệ, bảng chú giải.
Câu 10: C. thể hiện các đối tượng địa lý trên bản đồ.
Câu 11: D. Hình cầu.
Câu 12: C. Thứ 4.
Câu 13: B. Khu vực giờ thứ 7.
Câu 14: D. 24 giờ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Câu 3: Các đường nối liền hai điểm cực Bắc và cực Nam trên bề mặt quả Địa Cầu là những đường kinh tuyến.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Câu 1: Những vòng tròn trên quả Địa Cầu vuông góc với các kinh tuyến là những đường kinh tuyến.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Phương pháp làm cho các câu hỏi trên có thể được thực hiện bằng cách đọc và hiểu nghĩa của từng từ trong câu và sau đó chọn đáp án phù hợp nhất dựa trên ý nghĩa của câu.

Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho các câu hỏi trên có thể là:

46. The loss of biodiversity has a serious impact on the survival of wildlife and humans.

47. Global warming can upset the ecological balance, bringing about terrible consequences.

48. Gavin came up with the idea of dividing the rooms in half.

49. We have to allow for the possibility that we might not finish on schedule.

50. Fourteen manufacturers were included in the primary development of the new aircraft.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 6Trả lời.
Câu hỏi Địa lý Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.49669 sec| 2297.305 kb