Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Ánh

cảm thụ:trong bài theo chân Bác,nhà thơ tố hữu viết:ôi lòng Bác vậy,cứ thương ta                                                                                  Thương cuộc đời chung,thương cỏ hoa                                                                                      Chỉ biết quên mình cho hết thảy                                                                                  Như dòng sông chảy,nặng phù sa đoạn thơ nào có hình ảnh đẹp,gây xúc động đối với em?vì sao  
Mọi người ơi, mình rất cần trợ giúp của các Bạn lúc này. Có ai sẵn lòng chia sẻ kiến thức giúp mình vượt qua vấn đề này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ đoạn thơ và hiểu ý nghĩa của từng câu và từng từ.
2. Tìm hiểu về hình ảnh và ngữ cảnh mà nhà thơ đề cập đến trong đoạn thơ.
3. Tìm hiểu về tác dụng của từng hình ảnh trong việc tạo cảm thụ và gây xúc động cho người đọc.
4. Đánh giá và so sánh sự đẹp và sức mạnh của từng hình ảnh trong đoạn thơ.
5. Lựa chọn hình ảnh mà bạn cho là đẹp và gây xúc động nhất dựa trên phân tích và đánh giá từ trên.

Câu trả lời:

Đoạn thơ: "Ôi lòng Bác vậy, cứ thương ta
Thương cuộc đời chung, thương cỏ hoa
Chỉ biết quên mình cho hết thảy
Như dòng sông chảy, nặng phù sa"

Hình ảnh đẹp và gây xúc động đối với em là "Như dòng sông chảy, nặng phù sa". Hình ảnh này tạo cho em cảm giác mạnh mẽ và sâu sắc về sự đổi thay và trôi đi của thời gian. Nó như một biểu tượng cho cuộc sống với những khó khăn và thử thách. Dòng sông chảy không ngừng nghỉ, mang theo mọi thứ trôi đi, và phù sa nặng là hình ảnh đầy biểu tượng của gánh nặng, khó khăn và gian khổ. Thông qua hình ảnh này, nhà thơ tố hữu đã truyền tải được sự hy sinh và sự kiên nhẫn của người lính và những người đồng bào trong cuộc sống và chiến đấu cho đất nước.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Câu thơ 'Chỉ biết quên mình cho hết thảy' cũng có hình ảnh đẹp và gây xúc động. Nó thể hiện sự hy sinh và tận tụy của người viết, trong việc quên mình vì mục tiêu chung và tình yêu đối với đời sống và xã hội.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Hình ảnh 'Như dòng sông chảy, nặng phù sa' cũng gợi lên một cảm giác xúc động. Nó mô tả sự bất biến và mãnh liệt của dòng sông, tượng trưng cho tình yêu và khát khao sống, đồng thời cũng thể hiện sự kiên nhẫn và sẵn lòng hy sinh cho mục tiêu chung của cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu thơ 'Thương cuộc đời chung, thương cỏ hoa' cũng có hình ảnh đẹp và gây xúc động. Đó là sự biểu hiện tình yêu và sự quan tâm của tác giả đối với cuộc sống và thiên nhiên xung quanh, mang lại một cảm giác sâu lắng về tình yêu và sự sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Đoạn thơ 'Ôi lòng Bác vậy, cứ thương ta' có hình ảnh đẹp và gây xúc động với em. Bởi vì nó thể hiện tình yêu thương và lòng trung thành của người dân đối với Bác Hồ, tạo ra một hình ảnh tình cảm và xúc động về sự gắn bó và tôn trọng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45419 sec| 2245.883 kb