Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Việt

CẢM THỤ        Trong bài Cô giáo với mùa thu, nhà thơ Vũ Hạnh Thắm có viết:                                              Cô giáo em                                              Hiền như cô Tấm                                             Giọng cô đầm ấm                                             Như lời mẹ ru.                                                                                         Cô giáo đưa mùa thu                                              Đến với những quả vàng chín mọng                                              Một mùa thu hi vọng                                              Tiếng chim ca ríu rít sân trường.          Hãy ghi lại vài dòng suy nghĩ của em về hình ảnh cô giáo và mùa thu được gợi ra từ đoạn thơ trên?
Uyên ương hữu tình, giúp đỡ một tay để mình không trôi dạt với câu hỏi khó nhằn này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc kỹ đoạn thơ trên để hiểu nội dung và hình ảnh được miêu tả.
2. Tìm những từ, cụm từ liên quan đến cô giáo và mùa thu trong đoạn thơ.
3. Suy nghĩ về ý nghĩa và hình ảnh mà cô giáo và mùa thu gợi lên trong tâm trí.
4. Ghi lại suy nghĩ của mình về hình ảnh cô giáo và mùa thu.

Câu trả lời:
- Cô giáo trong đoạn thơ được miêu tả như cô Tấm, hiền hòa và đáng yêu. Điều này cho ta cảm giác cô giáo dịu dàng và quan tâm đến học sinh như một người mẹ.
- Giọng cô giáo cũng được miêu tả là đầm ấm, như lời mẹ ru. Điều này khiến ta nhớ về âm thanh yên bình và an lành của lời ru của mẹ, mang lại cảm giác ấm áp và bình yên khi ở gần cô giáo.
- Mùa thu trong đoạn thơ được miêu tả với những quả vảng chín mọng và tiếng chim hót ríu rít trong sân trường. Điều này tạo ra một hình ảnh tươi đẹp, ngọt ngào và đầy hy vọng. Mùa thu được miêu tả như một thời gian tuyệt vời để sống và học tập.

Tùy theo cách suy nghĩ và trải nghiệm của từng người, còn có thể có các câu trả lời khác nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Các hình ảnh cô giáo và mùa thu trong đoạn thơ tạo nên một bầu không khí lãng mạn và tươi vui. Cô giáo được ví như cô Tấm, giọng cô đầm ấm, như lời mẹ ru mang đến cho học sinh sự êm ái và an lành, cùng với mùa thu tươi đẹp và đầy niềm vui.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Hình ảnh cô giáo và mùa thu trong đoạn thơ thể hiện sự phù hợp và hài hòa với nhau. Cô giáo đưa mùa thu đến với những quả vàng chín mọng, tạo nên một không gian thơ mộng và ấm áp trong lòng người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Mùa thu trong đoạn thơ mang đến hình ảnh những quả vàng chín mọng, một mùa thu hi vọng. Điều này cho thấy mùa thu là thời điểm của sự sung sướng, thư thái và hy vọng đối với tác giả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Hình ảnh cô giáo trong đoạn thơ thể hiện sự hiền như cô Tấm, giọng cô đầm ấm và như lời mẹ ru. Điều này cho thấy cô giáo rất dịu dàng, âu yếm và thân thiện với học sinh.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43544 sec| 2258.617 kb