Nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong một thí nghiệm có gì khác nhau? Cho ví dụ minh họa.
Mọi người ơi, mình đang vướng mắc một chút, có ai có kinh nghiệm có thể chỉ giáo mình cách giải quyết câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 10
- một tế bào sinh dưỡng của một loài có hàm lượng DNA là 7,4pg và có 12...
- Vi sao nói sinh trưởng ở vi sinh vật là sinh trưởng của quần thể?
- Trình bày được cơ chế vận chuyển thụ động và chủ động
- Hoạt tính của enzyme chịu ảnh hưởng của những yếu tố nào và chúng có tác...
- Vị trí của hệ thống nội màng thính nghi với chức năng của nó như thế nào?...
- Trong tế bào có những dạng năng lượng nào? Dạng năng lượng nào được tế bào sử dụng...
- Thành phần cấu tạo nào của lục lạp đóng vai trò quan trọng trong việc thực hiện chức năng...
- Giai đoạn nào diễn ra ở màng trong ti thể? A. Đường phân B. Chuỗi chuyền electron hô hấp C. Chu trình Crep D. Giai...
Câu hỏi Lớp 10
- tìm điều kiện xác định của bất phương trình \(\sqrt{2-x}+x< 2+\sqrt{1-2x}\)
- Choose the letter A, B, C or D to complete the sentences If I could speak Spanish, I _____ next year studying in...
- Nghị luận về câu nói "Sống nhanh cùng thời đại Nhưng hãy sống chậm cho tâm...
- Viết phương trình đường thẳng đi qua điểm E (2;-1) và cách điểm F (-3; -1) một đoạn bằng 3.
- Change into passive: 1. Mark can't have stolen the money. 2. We should have informed the police 3. Maria might...
- Nếu lấy năm 1950 = 100%, tốc độ tăng trưởng sản lượng điện của thế giới qua các năm lần lượt là : A. 143,0% ;...
- viết bài luận giới thiệu bản thân để ứng cử vào vị trí lớp trưởng mong các bạn...
- I. PHẦN ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời các câu hỏi : “Một mai, một cuốc, một cần câu, Thơ thần dầu ai...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Hưng
Cách làm:1. Trước hết, xác định sự khác biệt giữa nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong thí nghiệm. Nhóm đối chứng là nhóm không nhận bất kỳ liệu pháp can thiệp nào trong thí nghiệm, trong khi nhóm thực nghiệm là nhóm nhận liệu pháp can thiệp để kiểm tra tác động của nó.2. Tiếp theo, cung cấp ví dụ minh họa cho sự khác biệt giữa nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm. Ví dụ, trong một thí nghiệm về hiệu quả của một loại thuốc mới, nhóm đối chứng sẽ nhận được placebo (một loại thuốc giả) trong khi nhóm thực nghiệm sẽ được điều trị bằng loại thuốc mới đó.Câu trả lời:Nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong một thí nghiệm khác nhau ở chỗ nhóm đối chứng không nhận liệu pháp can thiệp trong khi nhóm thực nghiệm nhận liệu pháp can thiệp để kiểm tra tác động của nó. Ví dụ, trong một nghiên cứu về hiệu quả của một loại thuốc, nhóm đối chứng sẽ nhận placebo trong khi nhóm thực nghiệm sẽ được điều trị bằng thuốc đó. Điều này giúp nhà nghiên cứu so sánh hiệu quả của liệu pháp được kiểm tra với tình trạng tự nhiên của nhóm đối chứng.
Đỗ Huỳnh Hưng
Nhóm đối chứng được sử dụng để so sánh kết quả giữa nhóm không can thiệp và nhóm can thiệp, trong khi nhóm thực nghiệm giúp ta quan sát sự thay đổi trước và sau khi can thiệp để đánh giá hiệu quả của biện pháp đó.
Đỗ Thị Đức
Ví dụ minh họa: Trong một thí nghiệm về hiệu quả của việc tập yoga đối với giảm căng thẳng, nhóm đối chứng sẽ không tham gia vào bất kỳ buổi tập yoga nào trong khi nhóm thực nghiệm sẽ tham gia vào các buổi tập yoga được chỉ định.
Đỗ Hồng Đạt
Nhóm đối chứng và nhóm thực nghiệm trong một thí nghiệm khác nhau về việc nhóm đối chứng được sử dụng để so sánh hiệu quả của một biện pháp can thiệp trong khi nhóm thực nghiệm được sử dụng để thấy rõ sự thay đổi sau khi áp dụng biện pháp can thiệp.
Đỗ Văn Đạt
Để cảm nhận tâm trạng trữ tình của nhân vật trong bài thơ Tự tình II, ta cần phân tích các dòng thơ, từ ngữ, hình tượng được sử dụng trong bài thơ để hiểu rõ tâm trạng và cảm xúc của nhân vật. Cách 1: Phân tích từ ngữ: Tìm những từ ngữ mang tính cảm xúc như bi ai, đau khổ, cô đơn, buồn bã, nhớ nhung,... để tìm ra tâm trạng trữ tình của nhân vật.Cách 2: Phân tích hình tượng: Xem xét các hình tượng được sử dụng trong bài thơ như hoa cúc, lá vàng, lửa, nước mắt,... để giúp hiểu sâu hơn về tâm trạng của nhân vật.Câu trả lời: Trong bài thơ Tự tình II, nhân vật trữ tình được miêu tả qua những từ ngữ cảm động như "buồn bã hoa cúc tím mộng" hay "cô đơn lửa thiêng đê mộng" và hình ảnh như "lá vàng rơi bi ai" để thể hiện tâm trạng đau khổ, nhớ nhung của nhân vật. Điều này cho thấy nhân vật đang trải qua một tâm trạng tự tình sâu lắng và đầy cảm xúc.