Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Vương

Cảm nhận của em về khổ thơ 2,3 bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương
Uh oh, mình đang rối bời với một câu hỏi khó đây. Mọi người có thể giúp mình tìm câu trả lời được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

Bước 1: Đọc kỹ 2,3 bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương để hiểu rõ nội dung và cốt truyện của các bài thơ này.

Bước 2: Phân tích các khổ thơ trong bài thơ Viếng lăng Bác để tìm hiểu về cách sắp xếp cấu trúc và biểu đạt cảm nhận của tác giả.

Bước 3: Xem xét cảm nhận của mình về khổ thơ trong bài thơ Viếng lăng Bác sau khi đã tìm hiểu về cấu trúc và ý nghĩa của các khổ thơ.

Bước 4: Đưa ra lời giải thích cảm nhận của mình dựa trên thông tin và kiến thức đã tìm hiểu được từ các bước trước đó.

Bước 5: So sánh và tổng hợp cảm nhận của mình với ý kiến của tác giả, nếu có.

Câu trả lời:

Cảm nhận của em về khổ thơ trong bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương là sự cộng hưởng tuyệt vời giữa cấu trúc và nội dung. Đầu tiên, cấu trúc khổ thơ được Viễn Phương sắp xếp đơn giản, gồm 4 câu với số lượng tiếng và âm tiết gần như bằng nhau, tạo ra sự cân đối và đều đặn. Tuy nhiên, ý nghĩa và cảm xúc trong mỗi khổ thơ lại thay đổi một cách sắc nét và sâu sắc.

Cụ thể, trong bài thơ Viếng lăng Bác, các khổ thơ thể hiện cảm nhận và tri ân người vị lãnh tụ của dân tộc. Các từ ngữ và hình ảnh được sắp xếp trong từng khổ thơ mang đậm tính biểu tượng và tưởng tượng, tạo ra những hình ảnh sâu sắc và mạnh mẽ. Đồng thời, âm điệu và nhịp điệu của khổ thơ cũng mang đến cảm giác uyển chuyển và nhịp nhàng, tăng thêm sức sống và cảm xúc cho từng câu thơ.

Tổng hợp lại, cảm nhận của em về khổ thơ trong bài thơ Viếng lăng Bác là sự kết hợp tuyệt vời giữa cấu trúc và nội dung. Cấu trúc khổ thơ đơn giản nhưng cân đối, cùng với ngôn ngữ biểu tượng và nhịp điệu uyển chuyển tạo ra những hình ảnh và cảm xúc sâu sắc về tình yêu thương và lòng tri ân đối với Bác Hồ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Khổ thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương thể hiện sự mãnh liệt của tình cảm và lòng biết ơn của người dân Việt Nam dành cho Bác Hồ. Nó là một biểu tượng vĩ đại cho sự khắc sâu vào lòng người và thiêng liêng của tình yêu đối với vị lãnh tụ vĩ đại này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Việc sử dụng các từ ngữ tường thuật màu sắc, như 'trắng', 'đỏ', 'xanh'... trong khổ thơ càng làm cho việc tưởng tượng và cảm nhận của em về tâm trạng và sự vĩ đại của người lãnh đạo này trở nên cụ thể và sâu sắc hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Trong khổ thơ này, em nhận thấy sự trang solô và uy nghiêm. Từng câu thơ được xây*** tỉ mỉ, đan xen những hình ảnh yêu quý và tình cảm sâu sắc, làm cho người đọc hiểu được tầm quan trọng và tình yêu thương mà người dân Việt Nam dành cho Bác Hồ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Cảm nhận của em về khổ thơ 2,3 bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương là sự truyền đạt được sự tôn kính và lòng biết ơn đối với Bác Hồ, người đã dẫn dắt và chiến đấu vì sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41664 sec| 2244.43 kb