Lớp 10
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Thị Hạnh

Bằng sự tưởng tượng của mình anh chị hãy hóa thân thành nhân vật Rùa Vàng truyện An Dương Vương Và Mị Châu kể lại theo ngôi thứ nhất hai lần gặp An Dương Vương trên đất Âu Lạc
Mọi người thân mến, mình đang thật sự cần một lời khuyên cho câu hỏi này. Mọi người có thể hỗ trợ mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ câu hỏi: Đầu tiên, bạn cần đọc kỹ câu hỏi để hiểu yêu cầu và nội dung cần trả lời.

2. Tìm hiểu về nhân vật Rùa Vàng và cốt truyện: Bạn cần thu thập thông tin về nhân vật Rùa Vàng và câu chuyện An Dương Vương Và Mị Châu để có cái nhìn tổng quan về nội dung truyện.

3. Thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của nhân vật: Tưởng tượng mình là nhân vật Rùa Vàng trong truyện, bạn có thể diễn đạt suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật trong hai lần gặp An Dương Vương trên đất Âu Lạc. Bạn có thể miêu tả tình huống, nói về cảm nhận, suy nghĩ của nhân vật trong từng lần gặp gỡ.

4. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp: Trong việc viết, hãy sử dụng ngôn ngữ phù hợp với nhân vật và tình huống của câu chuyện. Có thể dùng ngôn ngữ hình tượng, mô tả tường minh để hợp lý hóa câu chuyện.

Câu trả lời:

Lần gặp thứ nhất:
Trong lần gặp đầu tiên với An Dương Vương trên đất Âu Lạc, Rùa Vàng cảm thấy tò mò và háo hức. Nhân vật của tôi dễ dàng cảm nhận được uy quyền và tài năng của An Dương Vương. Tôi nhìn thấy An Dương Vương là một người vô cùng thông minh và quyết đoán, và điều này khiến tôi coi ông như một vị vua tài ba. Tuy nhiên, tôi cũng cảm nhận được sự lo âu và băn khoăn trong ánh mắt của An Dương Vương khi nhìn vào tôi, nhưng tôi không thể hiểu rõ tại sao.

Lần gặp thứ hai:
Trên đường gặp gỡ An Dương Vương lần hai, tôi dần nhận ra sự biến đổi trong người ông. An Dương Vương đã trở nên háo sắc và lạc quan hơn trước. Tôi không thể hiểu được sự thay đổi này trong tâm hồn ông. Tuy nhiên, sự lạc quan ấy đã làm ông quên mất sự cảnh giác và cuối cùng mang đến mất mát lớn của người dân Âu Lạc. Tôi cảm thấy xót xa và hối tiếc vì không thể làm gì để cứu lấy những người dân vô tội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể viết theo các cách khác như tập trung vào tình huống diễn ra, mô tả tâm trạng của nhân vật Rùa Vàng trước và sau khi gặp An Dương Vương, hay phân tích tác động của cuộc gặp gỡ lên cuộc đời và quyết định của Rùa Vàng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Gặp gỡ với An Dương Vương hai lần đã làm tôi cảm nhận được sự phức tạp và đáng sợ của cuộc sống và quyền lực. Tôi nhận thấy rằng lòng tham và đam mê có thể khiến con người mất đi tình yêu và đánh mất bản thân.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Hai lần gặp gỡ với An Dương Vương đã giúp tôi hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Mị Châu đối với Người. Tôi nhận thấy tình yêu của An Dương Vương đối với Mị Châu điều khiển mọi hành động của Người và cũng là nguyên nhân gây ra vô số bi kịch.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Trong lần gặp thứ hai, tôi ngạc nhiên khi thấy An Dương Vương khá lo lắng và đau khổ. Dường như có điều gì đó đang ám ảnh tâm trí của Người. Tôi cảm thấy tò mò và muốn tìm hiểu thêm về sự lo lắng này của An Dương Vương.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Khi gặp An Dương Vương lần đầu tôi cảm thấy sự mạnh mẽ và uy nghi của vị vua trên gương mặt và cử chỉ của Người. Anh ta có vẻ hành động với một sự quyết đoán và thông minh đáng ngưỡng mộ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 10
Câu hỏi Lớp 10

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42053 sec| 2246.789 kb