Đặt câu ghép có cặp quan hệ từ chỉ mối quan hệ điều kiện ( giả thiết) – kết quả
Mình cần một chút hỗ trợ từ cộng đồng tuyệt vời này. Ai có thể giúp mình giải quyết vấn đề mình đang đối mặt với câu hỏi này không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- dòng nào dưới đây chỉ gồm các từ đồng nghĩa vs từ thân mật A.thân thiết,thân yêu,thân quen,thân tình B.thân quen,quen...
- Bài 1: Đặt câu với mỗi từ sau: a) Vui...
- Đặt câu với từ " duyên dáng "
- Đặt hai câu ghép chỉ quan hệ tăng tiến có nội dung về: a) Một người mà em yêu quý, ngưỡng...
- ......................................Họ và tên HS: ................................................ ÔN ĐỌC HIỂU LỚP 5 –...
- Tìm ít nhất 5 câu thành ngữ hoặc tục ngữ có chứa cặp từ trái nghĩa “trẻ- già”.
- Tìm từ trái nghĩa với các từ hồi hộp, vắng lặng.
- chuyển các câu sau thành câu hỏi , câu cảm a, tú rất mê sách b,trời sáng c, đường lên dốc rất trơn
Câu hỏi Lớp 5
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Linh
Để đặt cặp câu ghép có quan hệ từ chỉ mối quan hệ điều kiện (giả thiết) - kết quả, ta thực hiện các bước sau:1. Xác định câu chứa quan hệ điều kiện (giả thiết).2. Xác định câu chứa kết quả.3. Sử dụng từ hợp lý để nối câu giả thiết và câu kết quả.Ví dụ: Câu hỏi: "Em không làm bài tập, em sẽ bị thầy giáo quấy rối cả lớp. Đặt cặp câu ghép có quan hệ từ chỉ mối quan hệ điều kiện - kết quả."Phương pháp làm:1. Xác định câu chứa quan hệ điều kiện (giả thiết): "Em không làm bài tập".2. Xác định câu chứa kết quả: "Em sẽ bị thầy giáo quấy rối cả lớp".3. Đặt câu ghép: "Nếu em không làm bài tập, em sẽ bị thầy giáo quấy rối cả lớp."Câu trả lời cho câu hỏi trên: - Nếu em không làm bài tập, em sẽ bị thầy giáo quấy rối cả lớp.- Nếu em không làm bài tập, thầy giáo sẽ quấy rối cả lớp.- Nếu em không làm bài tập, lớp sẽ bị thầy giáo quấy rối.
Đỗ Bảo Phương
Nếu không làm bài tập đầy đủ, thì sẽ không hiểu được bài giảng.
Đỗ Bảo Ngọc
Nếu không có kiến thức căn bản, thì không thể giải được bài tập khó.
Đỗ Đăng Hưng
Nếu không chăm chỉ ôn tập, thì không đạt kết quả cao.
Đỗ Thị Long
Nếu không học bài, thì sẽ không qua môn.