bài 4 sách giáo khoa toán 5 trang 176
Mọi người ơi, mình cần sự giúp đỡ để giải quyết một vấn đề cá nhân. Bạn nào có thể chia sẻ kiến thức của mình với mình được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Nhìn hình ở vở bài tập toán lớp 5 tập 2 phần 2 bài 1 trang 130 và tính diện tích phần tô đậm. ...
- có 9 người thợ làm trong 3 ngày thì được 720 sản phẩm.hỏi 5 người với mức làm như vậy muốn làm 450 sản phẩm cùng loại...
- Chiều rộng một khu đất hình chữ nhật bằng\(\dfrac{3}{5}\) chiều dài .Nếu tăng chiều rộng 4m và giảm...
- Lúc 7h một ô tô chở khách đi từ a đến b với vận tốc là 50km /h ô tô nghĩ...
- 16 năm 4 tháng hay ...
- Một mảnh vườn trồng xoài hình thang có chiều cao bằng 30m, đáy bé bằng 2 / 3 chiều cao, đáy lớn bằng 50m. Biết cứ 100...
- 40 % của 0.05 tấn là bao nhiêu ki-lô-gam?
- Giá tiền in một trang giấy khổ A4 là 350 đồng. Hỏi bác Thiệp trả lại bao nhiêu tiền nếu in một tập tài liệu khổ A4 dày...
Câu hỏi Lớp 5
- Các câu trong mỗi đoạn văn dưới đây liên kết với nhau bằng những cách nào? Từ ngữ...
- ĐỀ ÔN TIẾNG VIỆT GIỮA KÌ II – ĐỀ SỐ 13 NÚI RỪNG TRƯỜNG SƠN SAU CƠN MƯA Mưa ngớt hạt rồi dần dần tạnh hẳn. Màn mây xám...
- tả lại cô hiệu trưởng trường em ai giúp minh với mình mai có tiết nên đang vội...
- Tìm các từ đồng nghĩa với từ : a) Hiền : b) Xấu :
- tìm các từ đồng nghĩa với rực rỡ nhanh giùm tui nha tui like cho
- Tại sao nước sông ngọt mà chảy ra biển lại mặn ? ...
- Đã năm năm gắn bó với mái trường tiểu học thân yêu và sắp phải xa trường. Em hãy viết đoạn văn (khoảng 7-10 câu) tả lại...
- Dây buộc chân voi. Khi đi ngang qua chỗ mấy con voi đang đứng, người đàn ông đột ngột dừng lại. Anh bối rối vì nhận...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Linh
Câu hỏi: Bài số 4 trong sách giáo khoa Toán lớp 5 nằm ở trang 176.
Đỗ Đăng Vương
Câu hỏi: Ở trang 176 trong sách giáo khoa Toán lớp 5 có bài số 4.
Đỗ Bảo Ánh
Câu hỏi: Trang số 176 trong sách giáo khoa Toán lớp 5 chứa bài số 4.
Đỗ Thị Đức
Câu hỏi: Bài 4 trong sách giáo khoa Toán lớp 5 nằm ở trang số 176.
Đỗ Minh Ánh
Để tìm giá trị của m để hàm y = (m-3)(3-m)x+2 đồng biến hay nghịch biến, ta phải xét hệ số của x^2 (a) và hệ số của x (b) trong hàm đa thức.Ở ví dụ trên, hàm y = (m-3)(3-m)x+2 có dạng ax + b. Do đó, hệ số của x^2 là 0 và hệ số của x là (m-3)(3-m).Đối với hàm y = (m^2-3m+2)x-6 có dạng ax + b, hệ số của x^2 là 0 và hệ số của x là (m^2-3m+2).Do hai hàm trên giống nhau về dạng, ta cần xét hệ số của x để tìm giá trị của m.Đối với hàm y = (m-3)(3-m)x+2, ta xét hệ số của x là (m-3)(3-m).- Nếu (m-3)(3-m) > 0, tức là hàm y đồng biến. Điều kiện này xảy ra khi (m-3) và (3-m) có cùng dấu. Tức là m < 3 hoặc m > 3.- Nếu (m-3)(3-m) < 0, tức là hàm y nghịch biến. Điều kiện này xảy ra khi (m-3) và (3-m) có dấu trái nhau. Tức là 3 < m < 3.Đối với hàm y = (m^2-3m+2)x-6, ta xét hệ số của x là (m^2-3m+2).Để tìm m để hàm y đồng biến, nghĩa là hệ số của x > 0, ta giải phương trình (m^2-3m+2) > 0.Để tìm m để hàm y nghịch biến, nghĩa là hệ số của x < 0, ta giải phương trình (m^2-3m+2) < 0.Vậy tổng hợp lại, để hàm y = (m-3)(3-m)x+2 đồng biến, thì m < 3 hoặc m > 3 và để hàm y = (m^2-3m+2)x-6 đồng biến, thì m thỏa mãn phương trình (m^2-3m+2) > 0.Để hàm y = (m-3)(3-m)x+2 nghịch biến, thì 3 < m < 3 và để hàmy = (m^2-3m+2)x-6 nghĩch biến, thì m thỏa mãn phương trình (m^2-3m+2) < 0.