Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Giang

Bài 2: Hãy viết 3 mở bài gián tiếp theo 3 cách khác nhau cho đề văn nghị luận sau: “Trình bày suy nghĩ của em về tình mẫu tử.” Bài 3: Giả sử em là tác giả cuốn sách mang tên Facebook - “con dao hai lưỡi”, bàn về lợi ích và tác hại của mạng xã hội Facebook. Vận dụng những kiến thức đã học về cách viết mở bài cho bài văn nghị luận, em hãy viết lời giới thiệu cho cuốn sách trên của mình theo hai cách (trực tiếp và gián tiếp).
Mọi người ơi, mình đang rối bời không biết làm thế nào ở đây. Bạn nào đi qua cho mình xin ít hint với!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu câu hỏi một cách cẩn thận để biết chính xác những yêu cầu của đề bài.
2. Xác định nhiệm vụ: Nhận biết rõ nhiệm vụ của đề bài để chắc chắn trả lời đúng yêu cầu.
3. Xác định cách viết và sắp xếp ý: Dựa vào câu hỏi, nắm vững kiến thức và kiến thức đã học, bạn có thể xác định cách viết và sắp xếp ý để trình bày phù hợp.
4. Viết câu trả lời: Tiến hành viết câu trả lời dựa trên các bước đã xác định ở trên. Đảm bảo tuân thủ đúng yêu cầu của câu hỏi và không viết về nội dung không liên quan.

Câu trả lời:
Bài 2:
1. Mở bài gián tiếp: Tình mẫu tử là một chủ đề mang tính nhân văn cao và đã được nhìn nhận từ lâu đời. Trong đó, người con trai hay con gái đều tỏ ra sẵn lòng hy sinh, làm mọi thứ vì cha mẹ. Em sẽ trình bày suy nghĩ của mình về tình mẫu tử thông qua ba cách khác nhau.
2. Mở bài gián tiếp: Tình mẫu tử là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu trong xã hội ngày nay. Từ xa xưa, tình yêu thương và sự hiếu thảo của con cái dành cho cha mẹ luôn là điểm tự hào của mỗi gia đình. Em sẽ trình bày suy nghĩ của mình về tình mẫu tử theo ba hình thức khác nhau.
3. Mở bài gián tiếp: Tình mẫu tử là một chủ đề mà chúng ta không thể phủ nhận sự quan trọng và đáng trân trọng của nó. Từ xưa đến nay, nhân loại đã ghi dấu những truyền thống và hành động ôn hòa, nhân ái của con cái dành cho cha mẹ. Em sẽ trình bày suy nghĩ của mình về tình mẫu tử qua ba góc nhìn khác nhau.

Bài 3:
Lời giới thiệu trực tiếp: "Chào các bạn, hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bạn cuốn sách mang tên Facebook - “con dao hai lưỡi”. Trong cuốn sách này, tôi muốn tập trung trình bày về lợi ích và tác hại của mạng xã hội Facebook."
Lời giới thiệu gián tiếp: "Cuốn sách mang tên Facebook - “con dao hai lưỡi” của tôi được viết để phân tích sâu về lợi ích và tác hại của mạng xã hội Facebook. Tôi xin kể về những khía cạnh tích cực và tiêu cực của nền tảng này và cung cấp cho độc giả cái nhìn toàn diện về chủ đề."

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

{"content1": "Mở đầu bài văn nghị luận về tình mẫu tử có thể là câu hỏi: 'Tình mẫu tử liệu có phải là một giá trị văn hóa không?'", "content2": "Bắt đầu bài văn nghị luận về tình mẫu tử bằng một câu tục ngữ nổi tiếng trong văn hóa Việt Nam: 'Mẹ là trời, mẹ là ngọn đèn sáng trong đêm tối.'", "content3": "Mở đầu văn nghị luận về tình mẫu tử bằng một câu châm ngôn: 'Tình mẫu tử là tình yêu thanh cao và vĩ đại nhất trên thế gian này.'"}

{"content1": "Trình bày suy nghĩ của mình về tình mẫu tử, dường như chúng ta không thể khước từ hay xem nhẹ tình cảm này.", "content2": "Hãy cùng tôi suy nghĩ về tình mẫu tử, một trong những giá trị quý báu của con người.", "content3": "Nhìn vào cuộc sống xung quanh, tôi nhận thấy tình mẫu tử không chỉ là một phần của văn hóa Việt Nam mà còn là biểu tượng của tình yêu mẹ dành cho con trên khắp thế giới."}

{"content1": "Tình mẫu tử là một trong những yếu tố tạo nên câu chuyện của chúng ta, một giá trị truyền thống được trân trọng và coi là của riêng mỗi người.", "content2": "Tình mẫu tử không chỉ là một đề tài trong văn học, mà còn là một chủ đề sâu sắc, đầy ý nghĩa và gợi lên nhiều cảm xúc trong con người.", "content3": "Trong suy nghĩ của tôi, tình mẫu tử là một sợi dây liên kết mạnh mẽ giữa cha mẹ và con cái, giữa những thế hệ qua lại."}

{"content1": "Cuốn sách Facebook - 'con dao hai lưỡi' sẽ đem đến cho bạn những suy ngẫm về lợi ích và tác hại mà mạng xã hội Facebook mang lại.", "content2": "Trong cuốn sách Facebook - 'con dao hai lưỡi', tôi sẽ giới thiệu cho bạn về các ưu điểm và khó khăn mà Facebook mang đến cho cuộc sống đương đại.", "content3": "Từ người dùng cuồng nhiệt cho đến người chưa biết sử dụng, Facebook đã và đang đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, và cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều đó."}

{"content1": "Cuốn sách Facebook - 'con dao hai lưỡi' mở ra một cái nhìn thực tế về mạng xã hội Facebook, với sự phân tích sâu sắc về lợi ích và tác hại của nó.", "content2": "Nếu bạn muốn hiểu thêm về thế giới của mạng xã hội mà không chỉ nhìn qua góc nhìn tích cực hay tiêu cực, hãy đọc cuốn sách Facebook - 'con dao hai lưỡi'.", "content3": "Đừng bỏ lỡ cuốn sách Facebook - 'con dao hai lưỡi' với những lời phân tích chính xác và cân nhắc về lợi ích và tác hại khi sử dụng mạng xã hội Facebook."}

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43412 sec| 2235.727 kb