Lớp 5
Lớp 1điểm
11 tháng trước
Phạm Đăng Ngọc

Tìm từ trái nghĩa thích hợp điền vào chỗ chấm: -.....một đống còn hơn sống một người. -Ăn cỗ...., lội nước đi sau. -No con bụng,....con mắt. -...đàn còn hơn khôn độc. Hữu danh...thực CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚi!!!
Ai đó ơi, giúp mình với! Mình đang trong tình thế khó xử lắm, mọi người có thể góp ý giúp mình vượt qua câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để so sánh các độ dài AB, AC, AD, AE trong hình, ta cần biết rằng đây là một hình vuông ABCD và AE là đường chéo của hình vuông.

Phương pháp giải:
- Sử dụng định lý Pythagoras: Trong một tam giác vuông, bình phương cạnh huyền bằng tổng bình phương hai cạnh góc vuông. Với hình vuông ABCD, ta có AB, AC, AD đều là cạnh của hình vuông và AE là đường chéo.
- Áp dụng định lý Pythagoras vào tam giác AEB, ta có: AE^2 = AB^2 + BE^2 (1)
- Do đường chéo trong hình vuông chia đôi hai đường chéo con, nên BE = EC
- Thay BE bằng EC vào công thức (1), ta có: AE^2 = AB^2 + EC^2 (2)

Câu trả lời: Để so sánh các độ dài AB, AC, AD, AE, ta cần biết thêm độ dài của cạnh hình vuông hoặc độ dài của một trong hai đường chéo.

Ví dụ:
- Nếu biết độ dài cạnh hình vuông ABCD là 5 cm thì ta có:
+ AB = AD = 5 cm
+ AC = AE = √(AB^2 + EC^2). Ta cần biết thêm độ dài cạnh hình vuông để tính được EC và sau đó tính AC.
- Nếu biết độ dài đường chéo AE là 7 cm thì ta có:
+ AB = AD = √(AE^2 - EC^2). Ta cần biết thêm độ dài cạnh hình vuông để tính được EC và sau đó tính AB.
+ AC = √(AB^2 + EC^2).

Lưu ý: Các giải thích và cách giải trên chỉ mang tính chất minh họa, không cần chính xác theo giá trị số trong ví dụ. Để có câu trả lời đầy đủ và chi tiết hơn, bạn cần biết đầy đủ thông tin về hình vuông và các kích thước liên quan.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.52952 sec| 2287.516 kb