Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Ngọc

5. Cặp chất nào sau đây dùng để điều chế oxi trong phòng thí nghiệm: A. H2O, KClO3, B. KMnO4, H2O C. KClO3, KMnO4 D. HCl, Zn 6. Cho các khí: CO, N2, O2, CL2, H2. Các khí nhẹ hơn không khí là: A. N2, H2, CO B. N2, O2, Cl2 C. CO, Cl2 D. Cl2, O2 7. Dãy gồm các chất khí nặng hơn không khí: A. CO2, H2 B. CO, CO2 C. N2, H2 D. SO2, O2 8. Ứng dụng của hiđro là: A. Dùng làm nguên liệu cho động cơ xe lửa. B. Dùng làm chất khử để chế một sood kim loại từ oxit của chúng. C. Dùng để bơm vào khinh khí cầu. D. Tất cả các ứng dụng trên. 9. Cách nào dưới đây thường để chế hiđro trong phòng thí nghiệm: A. Cho Zn tác dụng với dd HCl B. Điện phân nước C. Cho Na tác dụng với nước D. Cho Cu tác dụng với dd H2SO4 đặc nóng 10. Tính chất hóa học của õi là: A. Tác dụng với kim loại B.Tác dụng với phi kim C. tác dụng với hợp chất D. Cả 3 tính chất trên
Ai đó giúp mình với, mình đang rất cần tìm lời giải cho câu hỏi này. Mình sẽ chia sẻ kết quả cho mọi người sau!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải các câu hỏi trên, ta cần đọc kỹ từng câu hỏi và xác định phương pháp giải cho từng câu hỏi như sau:

5. Để điều chế oxi trong phòng thí nghiệm, ta cần sử dụng chất oxi tự do. Chất oxi tự do có thể được điều chế từ phản ứng phân hủy của KClO3 (cloazơat kali) hoặc KMnO4 (permanganat kali) theo phản ứng sau:
2KClO3 → 2KCl + 3O2
2KMnO4 → K2MnO4 + MnO2 + O2

Do đó, đáp án đúng cho câu hỏi này là C. KClO3, KMnO4.

6. Các khí nhẹ hơn không khí thường có khối lượng riêng nhỏ hơn 1. Các khí nhẹ hơn không khí bao gồm N2, H2, CO. Do đó, đáp án đúng cho câu hỏi này là A. N2, H2, CO.

7. Các chất khí nặng hơn không khí thường có khối lượng riêng lớn hơn 1. Các chất khí nặng hơn không khí bao gồm CO2, SO2. Do đó, đáp án đúng cho câu hỏi này là D. SO2, O2.

8. Hiđro có nhiều ứng dụng trong cuộc sống nhưng trong các lựa chọn chỉ có một ứng dụng của hiđro đó là B. Dùng làm chất khử để chế một số kim loại từ oxit của chúng.

9. Để chế hiđro trong phòng thí nghiệm, ta có thể sử dụng phương pháp cho Zn tác dụng với dd HCl hoặc điện phân nước. Vì vậy, đáp án đúng cho câu hỏi này là A hoặc B.

10. Tính chất hóa học của oxi bao gồm cả tác dụng với kim loại, phi kim và hợp chất. Vì vậy, đáp án đúng cho câu hỏi này là D. Cả 3 tính chất trên.

Như vậy, các câu trả lời cho các câu hỏi trên lần lượt là:
5. C. KClO3, KMnO4
6. A. N2, H2, CO
7. D. SO2, O2
8. B. Dùng làm chất khử để chế một số kim loại từ oxit của chúng
9. A hoặc B
10. D. Cả 3 tính chất trên

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

8. Ứng dụng của hidro bao gồm: Dùng làm nhiên liệu cho động cơ xe lửa, dùng làm chất khử để chế một số kim loại từ oxit của chúng, dùng để bơm vào khinh khí cầu. Tất cả các ứng dụng trên đều đúng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

5. Để điều chế oxi trong phòng thí nghiệm, chúng ta cần dùng cặp chất KClO3 và KMnO4.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Hóa học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45245 sec| 2252.008 kb