Giá trị nhân đạo trong truyện ngắn “Hai đứa trẻ” của Thạch Lam
Mọi người thân mến, mình rất cần một chút trợ giúp từ Mọi người. Mọi người có thể dành ít phút để giúp mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Theo anh chị đâu là chỗ gặp gỡ giữa hồ xuân hương, xuân diệu ,xuân quỳnh qua các...
- Tại sao "Câu cá mùa thu" được viết bằng chữ Nôm nhưng có nhan đề là chữ Hán (Thu điếu)?
- Trong bài " Truyện ngắn đầu tiên",K. Pauxtopxki cho rằng: " Chỉ có người nào nói được với mọi người những điều mới mẻ,...
- So sánh điểm giống nhau và khác nhau về tâm trạng của Hàn Mặc Tử qua khổ 1 và khổ 2 trong bài thơ Đây thôn Vĩ dạ(ko...
- Đề 1 thuyết minh về tác giả Nguyễn Đình chiểu Đề 2 phân tích phần thích thực của văn...
- Hồ Xuân Hương từng được mệnh danh là gì? A. Bà Chúa Thơ Nôm B. Nữ sĩ thơ Nôm C. Hồng Hà nữ sĩ D....
- GIÚP EM ĐIỀN KHUYẾT VỚI Ạ 2/ Nhân vật Huấn Cao. a/ Huấn Cao là một nghệ sĩ ... trong nghệ thuật ......
- viết một bài trình bày cảm nhận về sự ảnh hưởng của đặc trưng văn hóa con người bình...
Câu hỏi Lớp 11
- Chứng minh Hoa Kì là nước có dân số đông, tăng nhanh và dân số tăng nhanh...
- 1. John doesn't get permission to use that computer. (mustn't)
- l.Rewrite the sentences so that they are nearest in meaning to the sentence printed before...
- Hãy phân tích điểm mạnh và đểm yếu của CSDL phân tán so với CSDL tập trung.
- Viết phương trình hoá học của phản ứng thuỷ phân các chất sau trong dung dịch NaOH: 1,2- đicloetan; benzylclorua;...
- Một nguồn điện có điện trở trong 0,1Ω được mắc với điện trở R = 4,8Ω thành mạch kín. Khi đó hiệu điện thế giữa hai cực...
- Năng suất cây trồng tăng khi quá trình quang hợp hay hô hấp chiếm ưu thế? Giải thích....
- Em hãy cho biết những tác hại của sóng địa chấn (động đất).
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Vương
Phương pháp làm:1. Đọc truyện ngắn "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam để hiểu rõ về nội dung và các nhân vật trong truyện.2. Tìm hiểu về ý nghĩa và giá trị nhân đạo được thể hiện trong tác phẩm này.3. Liệt kê các tình tiết, hành động của nhân vật trong truyện minh họa cho giá trị nhân đạo được thể hiện.4. So sánh và phân tích ý nghĩa của các hành động đó đối với ngữ văn và đời sống.Câu trả lời:Giá trị nhân đạo trong truyện ngắn "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam được thể hiện qua tình yêu thương, sự hy sinh và lòng nhân ái của những nhân vật chính. Ví dụ, trong câu chuyện, cô giáo Thúy và anh chàng Thành đã dành tình cảm, chăm sóc cho hai đứa trẻ mồ côi trong một điều kiện khó khăn. Họ đã hy sinh bản thân và cống hiến yêu thương để đem lại niềm vui và ấm áp cho hai đứa trẻ. Điều này thể hiện lòng nhân đạo và tình thương của con người, nhấn mạnh đến giá trị cao quý của sự chia sẻ và hy sinh trong xã hội.
Đỗ Huỳnh Phương
Giá trị nhân đạo trong truyện đề cao lòng tốt, lòng nhân ái và sự hy sinh vì người khác, đồng thời khẳng định vai trò của tình thương và lòng nhân ái trong xã hội đương thời.
Đỗ Văn Đạt
Nhân đạo trong 'Hai đứa trẻ' còn được thể hiện qua việc chị Phương không chỉ giúp đỡ đứa trẻ mà còn đẩy mạnh công việc từ thiện, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho xã hội.
Đỗ Bảo Vương
Giá trị nhân đạo trong truyện được thể hiện qua tình cảm thương yêu trẻ em, sự hy sinh và tình mẫu tử của chị Phương khi chị nhận nuôi và che chở cho đứa trẻ vô gia cư mặc kể nguy cơ bị xã hội phê phán.
Đỗ Huỳnh Hưng
Trong truyện ngắn 'Hai đứa trẻ' của Thạch Lam, giá trị nhân đạo được thể hiện qua hành động của nhân vật chính là chị Phương - một phụ nữ hiền lành, tốt bụng giúp đỡ đứa trẻ bị bỏ rơi để trở lại với gia đình.