Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Huỳnh Dung

lập dàn ý cho đề sau :đạo lí ''uống nước nhớ nguồn'
Xin chào mọi người, mình đang bí câu trả lời cho một vấn đề khó nhằn này. Bạn nào có thể giúp mình với được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để lập dàn ý cho đề "đạo lý 'uống nước nhớ nguồn'", bạn có thể làm như sau:

Cách 1:
Dàn ý:
1. Giới thiệu về ý nghĩa của câu tục ngữ "uống nước nhớ nguồn".
2. Phân tích về việc nhớ đến nguồn gốc, nguồn cội trong cuộc sống.
3. Thảo luận về tầm quan trọng của việc biết ơn và ghi nhớ nguồn gốc.

Câu trả lời:
Theo câu tục ngữ "uống nước nhớ nguồn", chúng ta cần nhớ và biết ơn nguồn gốc, nguồn cội của mình. Điều này giúp chúng ta nhận ra giá trị của sự hiểu biết, ghi nhớ và biết ơn những điều quan trọng đã từng giúp đỡ, hướng dẫn và tạo cơ hội cho cuộc sống của mình. Việc nhớ đến nguồn gốc giúp chúng ta trân trọng mối quan hệ, tình cảm và sự tương tác với những người đã giúp đỡ và ảnh hưởng đến cuộc đời của chúng ta.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Trong đời sống xã hội, người ta thường nói câu 'uống nước nhớ nguồn' để nhắc nhở người khác không quên những người đã giúp đỡ, chia sẻ và hướng dẫn mình trên con đường thành công.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Đạo lý 'uống nước nhớ nguồn' còn được hiểu là việc biết ơn và ghi nhớ công lao, đức độ của người khác đã giúp mình thành công.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Trong lịch sử ngôn ngữ, câu nói 'uống nước nhớ nguồn' được định nghĩa là việc nhớ đến nguồn gốc, nguồn cội và nguồn âm nhạc của mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Để giải quyết câu hỏi Tin học Lớp 8 như trên, chúng ta cần thực hiện các bước sau:

1. Viết chương trình kiểm tra xem một số nguyên dương n có phải là số may mắn không:
- Nhập vào số nguyên dương n từ bàn phím.
- Chuyển số n sang dạng chuỗi để kiểm tra từng ký tự.
- Duyệt qua từng ký tự của chuỗi, nếu ký tự không phải là '4' hoặc '7' thì đưa ra kết luận là "Không phải số may mắn", ngược lại là "Số may mắn".

2. Viết chương trình tìm và in ra vị trí số nguyên tố lớn nhất cuối cùng trong dãy a:
- Nhập vào số nguyên dương n và dãy a từ bàn phím.
- Duyệt qua từng phần tử của dãy a để kiểm tra xem có phải số nguyên tố hay không.
- Nếu phần tử đó là số nguyên tố, lưu lại vị trí của nó.
- Sau khi duyệt hết dãy, in ra vị trí số nguyên tố lớn nhất cuối cùng, nếu không có số nguyên tố nào thì in ra -1.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:

1. Viết chương trình kiểm tra số may mắn:

```python
def is_lucky_number(n):
n_str = str(n)
for digit in n_str:
if digit != '4' and digit != '7':
return False
return True

n = int(input("Nhập số nguyên dương n: "))
if is_lucky_number(n):
print("Đây là số may mắn")
else:
print("Đây không phải số may mắn")
```

2. Viết chương trình tìm vị trí số nguyên tố lớn nhất cuối cùng trong dãy a:

```python
def is_prime(num):
if num < 2:
return False
for i in range(2, int(num**0.5)+1):
if num % i == 0:
return False
return True

n = int(input("Nhập số phần tử trong dãy a: "))
a = [int(x) for x in input("Nhập dãy a: ").split()]

max_prime = -1
for i in range(n):
if is_prime(a[i]):
max_prime = i

print("Vị trí số nguyên tố lớn nhất cuối cùng trong dãy a: ", max_prime)
```

Bạn có thể sử dụng hai đoạn code trên để giải quyết câu hỏi của bạn. Đồng thời, hãy chắc chắn rằng bạn đã hiểu rõ cách hoạt động của từng chương trình để có thể giải quyết các bài toán tương tự trong tương lai.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 6Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44030 sec| 2262.578 kb