Lớp 9
Lớp 1điểm
10 tháng trước
Đỗ Đăng Vương

Câu 2: Tương quan trội – lặn của các cặp tính trạng có ý nghĩa gì trong thực tiễn sản xuất.
Mình đây! Một tâm hồn đang trong cảnh ngặt nghèo cần được cứu nguy. Bạn nào phóng khoáng tâm hồn hãy giúp mình giải quyết vấn đề này với nhé!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

Bước 1: Xác định các cặp tính trạng cần tìm tương quan trội-lặn.
Bước 2: Phân tích dữ liệu để xác định tần suất xuất hiện của các tính trạng trong quần thể.
Bước 3: Tính toán tần suất xuất hiện của các cặp tính trạng và xác định tương quan trội-lặn.
Bước 4: Hiểu ý nghĩa của tương quan trội-lặn trong thực tiễn sản xuất.

Câu trả lời cho câu hỏi:
Tương quan trội-lặn của các cặp tính trạng trong thực tiễn sản xuất cho thấy mức độ ảnh hưởng của các tính trạng đến nhau. Nếu một tính trạng trội hơn cả loại tính trạng kia và ảnh hưởng đến việc sản xuất thì việc nắm rõ tương quan này sẽ giúp quản lý hiệu quả hơn, từ đó tối ưu hóa quá trình sản xuất và nâng cao hiệu suất công việc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Tương quan trội-lặn giúp cải thiện sản phẩm, giảm chi phí và tăng cường cạnh tranh trong thị trường sản xuất.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Qua tương quan trội – lặn, người ta có thể nâng cao hiệu suất, chất lượng sản phẩm và tăng cường khả năng chống chịu với môi trường có ảnh hưởng đến sự phát triển của loài.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Các cặp tính trạng trội – lặn giúp người ta chọn lọc những gen có đặc tính tốt để lai tạo ra các dòng cây, vật nuôi có hiệu suất cao.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tương quan trội – lặn của các cặp tính trạng trong sản xuất có ý nghĩa quan trọng trong việc chọn lọc và nâng cao phẩm chất của sản phẩm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Sinh học Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.55108 sec| 2286.914 kb