(2 điểm). Hoàn thành chuỗi phản ứng sau:
KMnO4 → O2 → FeO → Fe→ H2 → H2O
Mình biết là mọi người đều bận rộn, nhưng nếu Bạn nào có thể sắp xếp chút thời gian để hỗ trợ mình giải đáp câu hỏi này, mình sẽ rất biết ơn.
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 8
- Cho các muối sau: KCl, AgCl, BaSO 4 , CaCO 3 , MgCl 2 , những muối nào không tan trong nước?
- Để điều chế nhôm, người ta tiến hành điện phân nóng chảy quăng Bỗít (thành...
- nguyên tử z có tổng hạt là 24 trong hạt nhân nguyên tử số hạt mang điện tích bằng số hạt không mang điện tích. tính số...
- khi các chất nhứ : CH4 kết hợp với O2 ; H2 kết hợp với O2 ;...
- Hòa tan hoàn toàn m gam MgO bằng 200ml dung dịch HCl 1M, thu được dung dịch muối X chứa MgCl₂. a....
- Cho 13g zinc (Zn) tác dụng với hydrochloric acid (HCl). Giả sử phản ứng xảy ra vừa đủ, khối lượng chất...
- Phân tử khối của axit sunfuric (H2SO4) là (biết H = 1, S =32, O =16)
- Hỗn hợp X gồm 2 muối Na2CO3 và K2CO3 có khối lượng 35 gam. Khi thêm từ từ và khuấy đều 0,8 lít dd HCl 0,5M?vào...
Câu hỏi Lớp 8
- Câu văn: “ Hôm thì lão ăn củ chuối, hôm thì ăn sung luộc. hôm thì ăn rau má, với thỉnh thoảng một vài củ ráy, hay bữa...
- tại sao đi nhẹ, nói khẽ thể hiện sự tôn trọng người khác
- 5. Em hãy đếm số răng của đĩa xích và lip xe đạp trong gia đình em, từ đó...
- làm sao để đổi m/s sang m/h vậy ạ
- Vẽ sơ đồ tư duy ĐỊA LÍ 8 BÀI 12: ĐẶC ĐIỂM TỰ NHIÊN KHU VỰC ĐÔNG Á cho...
- Cho tam giác ABC nhọn có (AB< AC), đường cao BD và CE cắt nhau tại H, I là trung điểm của...
- độ muối trung bình của biển đông là bao nhiêu
- Một người đi xe đạp đi được một nửa đường đầu với vận tốc 12km/h.Nửa còn lại người đó đi với vận tốc là bao nhiêu để...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Việt
Để hoàn thành chuỗi phản ứng trên, ta cần tìm các phản ứng cơ bản liên kết với các chất có sẵn trong chuỗi.Giả sử căn cứ vào chuỗi và thông tin đã cho, ta có thể giải theo các cách sau:Cách 1:1. KMnO4 phân hủy ta được: KMnO4 → K+ + MnO4^2-2. MnO4^2- phân hủy ta được: MnO4^2- → MnO2 + O23. FeO + O2 ta có: FeO + O2 → Fe2O34. Fe2O3 cộng H2 ta có: Fe2O3 + H2 → Fe + H2O5. Fe + H2 ta có: Fe + H2 → FeH26. FeH2 phản ứng với H2O ta có: FeH2 + H2O → Fe(OH)2 + H2Cách 2:1. KMnO4 phân hủy ta được: KMnO4 → K+ + MnO4^2-2. MnO4^2- phân hủy ta được: MnO4^2- → MnO2 + O23. MnO2 phản ứng với FeO ta có: MnO2 + FeO → Fe2O3 + MnO4. MnO phản ứng với H2 ta có: MnO + H2 → Mn + H2O5. Mn phản ứng với O2 ta có: Mn + O2 → MnO26. MnO2 phản ứng với H2 ta có: MnO2 + H2 → Mn + H2ONhư vậy, câu trả lời cho câu hỏi là:1. Cách 1: KMnO4 → O2 → FeO → Fe → H2 → H2O2. Cách 2: KMnO4 → O2 → FeO → Fe2O3 → MnO → MnO2 và MnO2 → Mn + H2O
Đỗ Minh Phương
Phương pháp làm:1. Đọc câu hỏi kỹ để hiểu ý của câu hỏi.2. Xác định nội dung câu hỏi: liệu học tin học có phải là học sử dụng máy tính không? Và giải thích vì sao?3. Tìm kiếm thông tin liên quan đến nội dung câu hỏi từ tài liệu tham khảo, sách giáo trình hoặc trang web có uy tín về tin học.4. Đọc và tiếp thu thông tin từ các nguồn được tìm thấy.5. Lựa chọn các thông tin quan trọng và hợp lý để có câu trả lời thích hợp.6. Đưa ra câu trả lời dựa trên thông tin đã xem xét.Câu trả lời cho câu hỏi:Có, học tin học đồng nghĩa với việc học sử dụng máy tính. Tin học là một lĩnh vực nghiên cứu về máy tính và các công nghệ liên quan đến nó. Trong quá trình học tin học, học sinh sẽ được hướng dẫn về cách sử dụng máy tính, từ việc nhập liệu, xử lý thông tin cho đến việc tìm hiểu về các phần mềm và ứng dụng của máy tính. Hơn nữa, tin học còn liên quan đến các khái niệm cơ bản về công nghệ thông tin và viễn thông. Do đó, việc học tin học đồng nghĩa với việc học sử dụng máy tính.