Hoạt độngBài tập 1 trang 83 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Số?Rô-bốt dùng những...
Câu hỏi:
Hoạt động
Bài tập 1 trang 83 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Số?
Rô-bốt dùng những đoạn có độ dài a, b, c để ghép được những thanh như hình dưới đây. Hỏi những thanh nào có độ dài bằng nhau?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Hạnh
Để giải bài toán này, chúng ta cần sử dụng khái niệm về tổng và hiệu của các độ dài. Phương pháp 1: 1. Sắp xếp các đoạn thẳng theo thứ tự từ bé đến lớn: a, b, c.2. Ta cần tìm 3 đoạn thẳng có cùng độ dài, tức là a = b = c.3. Ta có thể xây dựng 3 phương trình từ điều kiện a = b = c.4. Giải hệ phương trình để tìm ra giá trị của a, b, c.Phương pháp 2:1. Chia độ dài của 3 đoạn thẳng cho 2 và sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn: a/2, b/2, c/2.2. Ta cần tìm 3 đoạn thẳng có cùng độ dài, tức là a/2 = b/2 = c/2.3. Tìm ra điều kiện để a = b = c.4. Tìm giá trị của a, b, c từ điều kiện trên.Câu trả lời: Các thanh có độ dài bằng nhau là: a = b = c.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt độngBài tập 1 trang 83 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Số?
- Bài tập 3 trang 83 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Tính bằng cách thuận tiện (theo...
- Hoạt độngBài tập 1 trang 85 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:Tính bằng cách thuận...
- Bài tập 2 trang 85 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Số?Tính giá trị của biểu thức (a +...
- Luyện tậpBài tập 1 trang 85 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Số?Tìm số hoặc chữ thích...
- Bài tập 2 trang 85 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Tính bằng cách thuận tiện?a) 92+ 74+...
- Bài tập 3 trang 85 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT:Tìm biểu thức phù hợp với mỗi sơ đồ....
- Bài tập 4 trang 85 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 1 KNTT: Số?Để đi từ nhà mình đến nhà Nam,...
Nguyễn An
Để tìm các cặp độ dài bằng nhau, ta cần xét tất cả các ước chung lớn nhất của a, b, c và chia cho chúng để tìm ra số độ dài cần thiết cho mỗi cặp thanh.
Phương Minh
Nếu a, b, c chia hết cho một số nào đó, ví dụ d, thì có thể có thanh có độ dài bằng nhau, với độ dài là a/d, b/d, c/d.
11111
Nếu a, b, c không cùng bội số của một số nào đó, thì không có thanh nào có độ dài bằng nhau.
Nam Nguyễn Gia Bảo
Để những thanh có độ dài bằng nhau, ta cần tìm ước chung lớn nhất của 3 độ dài a, b, c.