HOẠT ĐỘNG DƯỚI CỜ: CUỘC PHƯU LƯU CỦA SÁCH, BÚT-Tham giá biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề " Cuộc phiêu...
Câu hỏi:
HOẠT ĐỘNG DƯỚI CỜ: CUỘC PHƯU LƯU CỦA SÁCH, BÚT
-Tham giá biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề " Cuộc phiêu lưu của sách, bút"
-Chia sẻ cảm nghĩ sau khi xem tiểu phẩm
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀ: CÂU HỎI TÌM HIỂU THÔNG TIN
1. Chơi trò chơi Động não, luyện tri
2. Trình bày thông tin tìm hiểu được bằng hình thức sơ đồ tư duy.
HOẠT ĐỘNG SAU GIỜ HỌC
Câu hỏi: Vẽ sơ đồ tư duy trình bày thông tin về một sự vật, hiện tượng mà em quan tâm.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Vương
Để vẽ sơ đồ tư duy trình bày thông tin về một sự vật, hiện tượng mà em quan tâm, bạn có thể làm như sau:Cách 1:Bước 1: Chọn một sự vật hoặc hiện tượng mà bạn quan tâm, ví dụ như "quá trình hình thành mưa".Bước 2: Ghi tên sự vật hoặc hiện tượng ở trung tâm của sơ đồ.Bước 3: Vẽ các mũi tên chia nhánh đi từ tâm sự đồ ra các ô nhỏ, mỗi ô nhỏ đại diện cho một thông tin hoặc bước quan trọng liên quan đến sự vật hoặc hiện tượng.Bước 4: Trình bày thông tin trong từng ô nhỏ bằng các từ khóa hoặc câu ngắn.Bước 5: Kết nối các ô nhỏ với nhau để thể hiện mối quan hệ giữa các thông tin.Cách 2:Bước 1: Lựa chọn sự vật hoặc hiện tượng mà bạn quan tâm, chẳng hạn như "vòng đời của một chú bướm".Bước 2: Vẽ một hình tròn đại diện cho vòng đời của chú bướm.Bước 3: Chia hình tròn thành các phần đều, mỗi phần đại diện cho một giai đoạn trong vòng đời của bướm.Bước 4: Trình bày thông tin chi tiết của giai đoạn đó trong từng phần của hình tròn.Bước 5: Dùng mũi tên hoặc đường kẻ để kết nối các giai đoạn với nhau, thể hiện sự liên kết và thứ tự trong vòng đời của chú bướm.Câu trả lời chi tiết hơn cho câu hỏi trong hoạt động sau giờ học sẽ giúp HS hiểu rõ hơn về cách thức vẽ sơ đồ tư duy và thể hiện thông tin một cách logic, có cấu trúc. Điều này sẽ giúp HS phát triển khả năng tư duy logic, trình bày thông tin một cách rõ ràng và chi tiết.
Câu hỏi liên quan:
Cuong Cao
Thông qua việc vẽ sơ đồ tư duy, em có thể tổ chức thông tin một cách có hệ thống và giúp cho việc hiểu và ghi nhớ thông tin đó hiệu quả hơn.
Thu Phương Ngô
Dựa vào thông tin đã tìm hiểu, em có thể vẽ sơ đồ tư duy để trình bày một cách logic và dễ hiểu.
47y48t
Sau khi đã có đủ thông tin, em có thể sắp xếp và ghi chú lại những điều quan trọng nhất về sự vật, hiện tượng đó.
Trang Nguyễn
Em cần tìm hiểu thông tin chi tiết về sự vật, hiện tượng đó bằng cách đọc sách, xem phim hoặc thăm các trang web tin tức uy tín.
Khánh Uyên
Sự vật, hiện tượng mà em quan tâm có thể là về môi trường, con người, động vật hoặc bất kỳ chủ đề nào khác.