Hoạt động 6: Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa họcCH1. Trao đổi để xác định một...
Câu hỏi:
Hoạt động 6: Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học
CH1. Trao đổi để xác định một vấn đề trong học tập mà nhóm em cần giải quyết
CH2. Thực hành giải quyết vấn đề theo các bước
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Hồng Long
Câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi "Hoạt động 6: Thực hành giải quyết vấn đề rèn thói quen tư duy khoa học" như sau:CH1: Nhóm em đã xác định một vấn đề cần giải quyết trong học tập đó là việc bảo vệ môi trường.CH2:Bước 1: Xác định một vấn đề cần giải quyết: Vấn đề bảo vệ môi trường.Bước 2: Nêu các giải pháp khác nhau để giải quyết vấn đề đó:- Không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định.- Sử dụng túi giấy thay cho túi nilon.- Sử dụng phương tiện công cộng để giảm lượng khí thải từ xe cộ.Bước 3: Phân tích ưu điểm, nhược điểm của từng giải pháp:- Không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định: + Ưu điểm: Giữ môi trường luôn xanh sạch đẹp. + Nhược điểm: Không có.- Sử dụng túi giấy thay cho túi nilon: + Ưu điểm: Ngăn chặn sự xả thải các chất gây hại ra môi trường, an toàn với sức khỏe người sử dụng vì nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên. + Nhược điểm: Bất tiện khi dính vào nước, khó khăn khi dùng để đựng các vật nặng.- Sử dụng phương tiện công cộng: + Ưu điểm: Giảm được lượng khí thải từ xe cộ, tiết kiệm chi phí, giảm ùn tắc giao thông. + Nhược điểm: Không chủ động được thời gian, dễ xảy ra tình trạng mất cắp trên xe.Bước 4: Lựa chọn giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề: Giải pháp tối ưu là không xả rác bừa bãi, vứt rác đúng nơi quy định.
Câu hỏi liên quan:
- SINH HOẠT DƯỚI CỜTổng kết phong trào "Phát triển bản thân"CH1. Trình diễn kết quả rèn luyện phát...
- HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC THEO CHỦ ĐỀHoạt động 5: Thực hành lập sơ đồ tư duy rèn thói quen tư duy khoa...
- SINH HOẠT LỚPChia sẻ kinh nghiệm và sự tiến bộ của em trong việc thực hiện nền nếp sinh hoạt và tư...
Minecraft Zero two
Qua hoạt động này, chúng tôi ôn lại và rèn luyện kỹ năng tư duy logic, sáng tạo và khả năng làm việc nhóm trong giải quyết vấn đề
Trịnh Ngọc Hân
Nhóm em đã áp dụng các bước trong quy trình giải quyết vấn đề khoa học như thu thập thông tin, phân tích vấn đề, đề xuất giải pháp và kiểm tra kết quả
Hoàng Thị Thoa
Nhóm em đã thảo luận để xác định vấn đề cần giải quyết trong việc hiểu bài toán toán học phức tạp