HOẠT ĐỘNG 5:BÀI TẬP 1:Lập kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại nơi đến tham...
Câu hỏi:
HOẠT ĐỘNG 5:
BÀI TẬP 1: Lập kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh tại nơi đến tham quan.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Hạnh
Câu trả lời thử thách:1. Xác định địa danh và mục tiêu của việc bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh.- Địa danh: Rừng Quốc gia Cúc Phương.- Mục tiêu: Tuyên truyền, ngăn chặn nạn phá rừng; ngăn chặn khai thác thú rừng, các loài chim quý hiếm; dọn sạch rác tại khu rừng.2. Tìm hiểu, quan sát và đánh giá thực trạng nơi tham quan.- Còn nhiều rác phải xung quanh các gốc cây của rừng Quốc gia Cúc Phương.3. Xác định những việc cần làm nhằm bảo vệ môi trường tại nơi tham quan.- Cầm cờ, đeo băng rôn, khẩu hiệu… đi thành tập thể để tuyên truyền về ý thức bảo vệ Rừng Quốc gia Cúc Phương.- Làm video ghi lại hình ảnh nhóm, tập thể làm những công việc bảo vệ môi trường (nhặt rác, bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác…) để đăng tải trên kênh thông tin của lớp, trường.4. Xác định đồ dùng, dụng cụ thực hiện công việc.- Túi nilon to đựng rác, găng tay, ủng, đồ gắp rác…5. Phân công công việc cho cá nhân hoặc nhóm thực hiện.- Nhóm 10 người sẽ cầm cờ, băng rôn, khẩu hiệu đi xung quanh khu danh lam rừng Cúc Phương để du khách ý thức về việc bảo vệ môi trường.- Nhóm 20 người đi nhặt rác xung quanh rừng Cúc Phương.- Nhóm 10 người còn lại sẽ trồng thêm những cây xanh tại nơi được phép trong rừng Cúc Phương.6. Thực hiện và ghi lại hình ảnh trước, sau khi thực hiện kế hoạch.- Những bức ảnh sẽ làm tư liệu để tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG 1:BÀI TẬP 1:Viết những ảnh hưởng của hiệu ứng nhà kính đến thực vật, động vật, con...
- BÀI TẬP 2:Nối những ví dụ với hoạt động làm gia tăng hiệu ứng nhà kính phù hợp. Viết thêm ví...
- BÀI TẬP 3:Viết những ảnh hưởng trực tiếp của hiệu ứng nhà kính đến cuộc sống của em và những...
- HOẠT ĐỘNG 2:BÀI TẬP 1:Tô màu vào những mục tiêu và đối tượng em muốn hướng tới trong chiến...
- BÀI TẬP 2:Đánh dấu vào những việc mà em có thể thực hiện được trong chiến dịch truyền thông...
- BÀI TẬP 3:Nối hình thức với nội dung phù hợp của chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường...
- BÀI TẬP 4:Triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả chiến dịch truyền thông bảo vệ môi trường...
- HOẠT ĐỘNG 3:BÀI TẬP 1:Thiết kế áp phích tuyên truyền sử dụng phương tiện giao thông góp...
- BÀI TẬP 2:Đánh dấu tích vào những câu nói tuyên truyền, kêu gọi sử dụng phương tiện giao...
- BÀI TẬP 3:Đánh giá hiệu quả của việc tuyên truyền sử dụng phương tiện giao thông góp phần bảo...
- HOẠT ĐỘNG 4:BÀI TẬP 1:Thiết kế sản phẩm được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường...
- BÀI TẬP 2:Viết lời kêu gọi, tuyên truyền mọi người sử dụng sản phẩm được làm từ nguyên liệu...
- BÀI TẬP 3:Viết cảm xúc của em khi thiết kế, sử dụng và trưng bày sản phẩm được làm từ nguyên...
- BÀI TẬP 2:Đánh dấu tích vào những việc em đã làm để thực hiện kế hoạch bảo vệ di tích, danh...
- BÀI TẬP 3:Chia sẻ kết quả thực hiện kế hoạch và cảm xúc của em.a. Đánh dấu tích vào mức độ...
- HOẠT ĐỘNG 6:BÀI TẬP 1:Hoàn thành bài báo giới thiệu về di tích và cảnh quan thiên nhiên...
- BÀI TẬP 2:Viết nội dung thuyết trình về bài báo tìm hiểu di tích và cảnh quan thiên nhiên sau...
- - Thuận lợi: Quét dọn, lau chùi nơi đến tham quan; thu gom rác thải; nhắc nhờ các bạn tham gia tích...
- HOẠT ĐỘNG 7:BÀI TẬP 1: Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau.
- BÀI TẬP 4:Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục thực hiện.
Việc thực hiện kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh cũng cần được đánh giá định kỳ và điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả.
Kế hoạch bảo vệ cần có sự hợp tác giữa các cấp quản lý, cơ quan chức năng, cộng đồng địa phương và du khách.
Sau đó, cần phân tích các nguyên nhân gây hại cho di tích, danh lam thắng cảnh để đưa ra các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ.
Để lập kế hoạch bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh, cần phải xác định đầy đủ vị trí, tình trạng hiện tại của địa điểm đó.