Giải bài tập sách bài tập (SBT) HDTN 7 cánh diều chủ đề 2: khám phá bản thân
Hướng dẫn giải bài tập chủ đề 2: khám phá bản thân
Trong sách bài tập (SBT) HDTN 7 cánh diều chủ đề 2: khám phá bản thân, trang 17 của sách bài tập (SBT) hoạt động trải nghiệm được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Vở bài tập này giúp học sinh hiểu rõ hơn về chính họ và khám phá bản thân mình. Hướng dẫn giải chi tiết và cụ thể giúp học sinh nắm bắt bài học một cách tốt nhất.
Việc hướng dẫn này được thực hiện với hy vọng rằng học sinh sẽ hiểu rõ và ứng dụng được kiến thức một cách hiệu quả. Qua đó, giúp họ phát triển tư duy và kỹ năng tự phát triển bản thân một cách tích cực và xây dựng một cơ sở vững chắc cho sự thành công trong tương lai.
Để đạt được mục tiêu này, hướng dẫn giải cung cấp các bước thực hiện một cách chi tiết, dễ hiểu để học sinh có thể áp dụng ngay vào thực tế. Bằng cách này, học sinh sẽ trải qua quá trình học tập một cách tích cực và hiệu quả nhất.
Tóm lại, với sách bài tập chủ đề 2: khám phá bản thân trang 17 sách bài tập (SBT) hoạt động trải nghiệm, hướng dẫn giải cụ thể và chi tiết giúp học sinh nắm bắt bài học một cách tốt nhất, từ đó phát triển bản thân và chuẩn bị cho tương lai.
Bài tập và hướng dẫn giải
1. Nhận diện điểm mạnh, điểm hạn chế trong học tập
1. Hãy xác định các môn học mà em có điểm mạnh và những môn học em còn gặp khó khăn.
2. Em có khả năng nổi bật trong những môn học nào?
3. Đề xuất cách khắc phục những môn học em gặp khó khăn.
2. Nhận diện điểm mạnh và điểm hạn chế trong cuộc sống
1. Hãy liệt kê những điểm mạnh của em theo gợi ý dưới đây.
2. Hãy liệt kê những điểm em thấy còn hạn chế.
3. Rèn luyện bản thân trong học tập
Lập kế hoạch cải thiện những hạn chế của bản thân trong học tập.
4. Rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc.
- Thảo luận về cách thức rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc.
- Lập một bản khuyến nghị/ hướng dẫn rèn luyện chung cho cả lớp. Viết, vẽ lời nhắc thực hiện các khuyến nghị trên cho bản thân.
5. Tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
- Hãy nêu ra điểm khác biệt mà em thấy đáng quý ở những người bạn của em.
- Vẽ sơ đồ tư duy thể hiện những biểu hiện của em về vấn đề tôn trọng sự khác biệt và cách thể hiện tôn trọng sự khác biệt.
6. Hành động vì sự khác biệt
Vẽ, viết những hình ảnh, logo,... cổ động thái độ tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.