Giải bài tập 13 Bổ sung các đối tượng đồ họa
Giải bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa - Sách tin học lớp 10 kết nối tri thức
Trong sách giáo khoa tin học lớp 10, chương trình học đề cập đến việc bổ sung các đối tượng đồ họa và cung cấp hướng dẫn chi tiết nhằm giúp học sinh hiểu rõ và nắm vững kiến thức bài học.
1. Các đối tượng hình khối
Nếu trên hình vẽ có sẵn một hình sao 5 cánh nhọn, học sinh cần thay đổi tham số Rounded để làm cho các đỉnh ngôi sao trở nên cong.
2. Thiết lập màu tô, màu vẽ và tô màu cho đối tượng
Câu 1: Để xác định đường viền của đối tượng dạng nét đứt, học sinh cần chọn trang nào trong hộp thoại Fill and Stoke?
A. Fill
B. Stroke paint
C. Stroke style
D. Cả A và B
Câu 2: Để chỉnh thông số của gradient, học sinh cần chọn biểu tượng nào?
- Câu 1: Chọn đáp án D
- Câu 2: Chọn đáp án C
Đây là những nội dung cơ bản được trình bày trong sách giáo khoa, giúp học sinh nắm vững kiến thức và áp dụng vào thực hành một cách hiệu quả.
Bài tập và hướng dẫn giải
3. Các phép ghép đối tượng đồ họa
Em hãy nêu phép ghép hình và các bước thực hiện để vẽ đám mây như Hình 13.7
Luyện tập
Câu 1. Hãy vẽ một hình sao rồi thay đổi giá trị Rounded và quan sát tác động của thuộc tính này. Vẽ bông hoa Hình 13.14 bằng hình sao và hình tròn.
Gợi ý: Tùy chỉnh thuộc tính Corners, Rounded, Spoke ratio của ngôi sao
Câu 2. Hãy vẽ hình như Hình 13.15 3. Hãy vẽ chùm bóng (Hình 13.16)
Gợi ý: Sử dụng hình tròn, cắt hình để tạo hiệu ứng ánh sáng, sử dụng công cụ bút để vẽ dây.
Vận dụng
Câu 1. Hãy vẽ miếng dưa hấu Hình 13.1
Câu 2. Sử dụng kiến thức học trong bài, hãy vẽ hình trong không gian