Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo

Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo

Nội dung Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo Bản PDF

Chuyên đề vẽ góc cho biết số đo

Tài liệu này bao gồm 15 trang, cung cấp kiến thức lý thuyết quan trọng, các dạng toán và bài tập về vẽ góc cho biết số đo. Đồng thời, có đáp án và lời giải chi tiết, hỗ trợ học sinh lớp 6 trong quá trình học tập chương trình Toán lớp 6 phần Hình học chương 2: Góc.

Mục tiêu của tài liệu này là giúp học sinh:

  • Nắm được cách vẽ một góc trên nửa mặt phẳng xác định bằng số đo đã cho.
  • Thực hành vẽ góc có số đo cụ thể sử dụng thước thẳng và thước đo góc.

I. Lí thuyết trọng tâm

Để vẽ góc xOy với số đo m: Đặt thước đo góc sao cho tâm thước trùng với gốc O của tia Ox và tia Ox đi qua vạch 0°. Kế đó, kẻ tia Oy qua vạch m° của thước. Dấu hiệu nhận biết tia nằm giữa hai tia ngày càng được cụ thể hóa để giúp học sinh hiểu rõ hơn về vấn đề này.

II. Các dạng bài tập

Để giúp học sinh thực hành, tài liệu cung cấp các dạng bài tập như:

  • Vẽ góc khi biết số đo.
  • Chứng minh tia nằm giữa hai tia.
  • Tính số đo góc dựa vào các nhận xét đã được đề cập.

Thông qua việc cung cấp kiến thức lý thuyết và bài tập thực hành, tài liệu này sẽ giúp học sinh hiểu rõ hơn về cách vẽ góc với số đo cho trước và áp dụng kiến thức vào các bài tập thực tế.

Bình luận (5)

dung thị

Em đang hào hứng tải và đọc tài liệu này. Cảm ơn tác giả vì đã tạo ra tài liệu hữu ích cho học sinh như em.

Trả lời.

Võ Trân

Tôi không ngờ rằng vẽ góc có thể thú vị đến vậy. Tài liệu này giúp tôi mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình.

Trả lời.

Chung Ngọc

Em cảm thấy mình may mắn khi có cơ hội được tiếp cận với tài liệu học hay như vậy. Cảm ơn tác giả vô cùng.

Trả lời.

vi nguyen

Tôi đã tải về và đọc tài liệu này và thực sự ấn tượng. Nó đã giúp tôi hiểu rõ hơn về cách vẽ góc và số đo.

Trả lời.

Bảo trâm

Em không thể tin nổi rằng tài liệu này giúp cho việc học tập trở nên thú vị đến vậy. Em rất hạnh phúc và tự tin hơn khi học bài này.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1.14338 sec| 2229.477 kb