Câu 2. Hãy nêu các bước để sử dụng bản đồ địa lí trong học tập đời sống.
Câu hỏi:
Câu 2. Hãy nêu các bước để sử dụng bản đồ địa lí trong học tập đời sống.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Long
Các bước để sử dụng bản đồ địa lí trong học tập đời sống:Bước 1: Lựa chọn nội dung bản đồ: Chọn bản đồ phù hợp với mục đích học tập của mình, có thể là bản đồ địa lý, bản đồ chính trị, bản đồ dân cư, bản đồ tài nguyên,...Bước 2: Đọc chú giải, tỉ lệ bản đồ và xác định phương hướng trên bản đồ: Đọc kỹ thông tin chú giải để hiểu ý nghĩa của các ký hiệu và biểu đồ trên bản đồ. Xác định tỉ lệ bản đồ để đọc đúng khoảng cách và diện tích. Biết cách xác định phương hướng và vị trí của các địa danh trên bản đồ.Bước 3: Đọc nội dung bản đồ: Theo dõi và đọc các thông tin trên bản đồ như tên các quốc gia, thành phố, đặc điểm địa hình, hệ thống giao thông,... để hiểu rõ về vị trí, đặc điểm và mối quan hệ giữa các địa danh đó. Ví dụ cho việc sử dụng bản đồ địa lí trong học tập đời sống có thể là việc sử dụng bản đồ để tìm đường đi, nắm vững hệ thống địa lý của một khu vực, hiểu biết về nguồn tài nguyên, văn hoá của một quốc gia, cũng như phân tích được mối liên hệ giữa các yếu tố địa lý với cuộc sống hàng ngày.
Câu hỏi liên quan:
- Câu 3: Đọc thông tin và quan sát hình 2.3, hãy cho biết phương pháp chấm điểm biểu hiện được các...
- Câu 4: Đọc thông tin và quan sát hình 2.4, hãy cho biết phương pháp khoanh vùng được dùng để biểu...
- Câu 5: Đọc thông tin và quan sát hình 2.5, hãy cho biết phương pháp bản đồ - biểu đồ biểu hiện các...
- II. Sử dụng bản đồ trong học tập và đời sốngCâu 1: Dựa vào các thông tin trên, hãy đọc bản đồ các...
- Câu 2: Đọc thông tin, hãy trình bày một số ứng dụng của GPS và bản đồ trong đời sống.
- Vận dụngCâu 1. Hãy hoàn thành bảng đồ theo mẫu sau để phân biệt các phương pháp biểu hiện bản đồ.
- Chọn một trong các nhiệm vụ sau:Câu 3. Hãy điền phương pháp phù hợp vào bảng sau theo mẫu để biểu...
Bình luận (0)