Bài tập 4 trang 18 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 Chân trời:Tìm các biểu thức có giá...

Câu hỏi:

Bài tập 4 trang 18 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 Chân trời: Tìm các biểu thức có giá trị bằng nhau

Giải toán lớp 4 chân trời bài 47 Em làm được những gì?

Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Đăng Hưng
Để giải bài tập này, chúng ta cần tìm các biểu thức có giá trị bằng nhau bằng cách chứng minh rằng chúng đều tương đương.

Ví dụ: Cho phép tính toán biểu thức:
- (5 + 2) * 3
- 5 * 3 + 2 * 3

Phương pháp giải 1:
Để chứng minh 2 biểu thức trên bằng nhau, ta thực hiện phép tính trên từng biểu thức và so sánh kết quả:
- Biểu thức 1: (5 + 2) * 3 = 7 * 3 = 21
- Biểu thức 2: 5 * 3 + 2 * 3 = 15 + 6 = 21

Do đó, ta chứng minh được rằng (5 + 2) * 3 = 5 * 3 + 2 * 3.

Phương pháp giải 2:
Ta có thể chứng minh bằng cách phân tích biểu thức:
(5 + 2) * 3
= 7 * 3
= 21


5 * 3 + 2 * 3
= 15 + 6
= 21

Như vậy, ta cũng chứng minh được rằng (5 + 2) * 3 = 5 * 3 + 2 * 3.

Vậy, câu trả lời cho bài toán tìm các biểu thức có giá trị bằng nhau ở trang 18 sách giáo khoa toán lớp 4 tập 2 chân trời đó là chứng minh bằng cách thực hiện phép tính và so sánh kết quả như đã trình bày ở trên.
Bình luận (3)

Hanhan

Khi tìm các biểu thức có giá trị bằng nhau, chúng ta cũng có thể sử dụng tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng. Ví dụ: biểu thức a * (b + c) và a * b + a * c (với a, b, c là số nguyên bất kỳ) có giá trị bằng nhau do tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng.

Trả lời.

Vo Quang Thanh

Ta có thể tìm các biểu thức có giá trị bằng nhau bằng cách áp dụng tính chất kết hợp của phép cộng. Ví dụ: biểu thức (a + b) + c và a + (b + c) có giá trị bằng nhau do tính chất kết hợp của phép cộng.

Trả lời.

Phúc Chu

Để tìm các biểu thức có giá trị bằng nhau, chúng ta có thể sử dụng phép cộng và phép trừ. Ví dụ: biểu thức a + b và b + a (với a, b là số nguyên bất kỳ) có giá trị bằng nhau do tính chất giao hoán của phép cộng.

Trả lời.
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.61708 sec| 2189.648 kb