BÀI TẬP 2:Viết một việc làm em đã làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người.
Câu hỏi:
BÀI TẬP 2: Viết một việc làm em đã làm thể hiện tôn trọng sự khác biệt của em với mọi người.
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Thị Phương
Cách làm:1. Tìm hiểu về các bạn khuyết tật trong trường và tổ chức các hoạt động giúp họ hoà nhập với mọi người.2. Khuyến khích và hỗ trợ bạn tự tin với bản thân bằng cách khen ngợi những nét đẹp riêng của họ.3. Tham gia các buổi sinh hoạt về chủ đề chống phân biệt và kỳ thị giới tính để cùng nhau tôn trọng sự khác biệt và đề cao sự đa dạng.Câu trả lời:Một việc làm mà tôi đã thực hiện để thể hiện sự tôn trọng sự khác biệt của mình với mọi người là tổ chức nhiều hoạt động giúp bạn khuyết tật hoà nhập với các bạn trong trường, lớp. Tôi đã tìm hiểu về họ, lắng nghe câu chuyện của họ và cùng họ vượt qua những khó khăn. Bên cạnh đó, tôi cũng khích lệ họ tự tin với những nét đẹp riêng của mình và tham gia các buổi sinh hoạt về chủ đề chống phân biệt, kỳ thị giới tính để cùng nhau tôn trọng sự khác biệt và đề cao sự đa dạng. Điều này giúp tôi thể hiện sự độc đáo và tôn trọng sự đa dạng của mọi người trong cộng đồng học đường.
Câu hỏi liên quan:
- HOẠT ĐỘNG 1:BÀI TẬP 1:Kể tên một số hoạt đông thiện nguyện, nhân đạo ở địa phương và...
- BÀI TẬP 2:Chia sẻ cảm xúc của em khi chứng kiến mọi người tham gia các hoạt động thiện nguyện...
- HOẠT ĐỘNG 2:BÀI TẬP 1:Đánh dấu tích vào việc mà em có thể làm để tham gia hoạt động thiện...
- BÀI TẬP 2:Chia sẻ ý nghĩa đối với bản thân khi tham gia các hoạt động thiện nguyện, nhân đạo....
- HOẠT ĐỘNG 3:BÀI TẬP 1:Chia sẻ một biện pháp vận động người thân, các bạn tham gia hoạt động...
- BÀI TẬP 2:Nêu những biện pháp để vận động người thân và các bạn cùng tham gia hoạt động thiện...
- HOẠT ĐỘNG 4:BÀI TẬP 1:Đánh dấu tích vào ý kiến của em về những hành vi sau.
- BÀI TẬP 2:Nêu cách ứng xử phù hợp trong các tình huống sau.
- HOẠT ĐỘNG 5:BÀI TẬP 1:Viết các yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa mọi người.
- BÀI TẬP 3:Tô màu vào ý nghĩa của việc tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người.
- HOẠT ĐỘNG 6:BÀI TẬP 1:Đánh dấu tích vào ý kiến của em về những việc làm sau đây và giải thích...
- BÀI TẬP 2:Lên ý tưởng thiết kế và giới thiệu một sản phẩm của nhóm thể hiện thái độ không...
- BÀI TẬP 3:Chia sẻ cảm xúc của em khi mọi người thể hiện tôn trọng sự khác biệt.
- HOẠT ĐỘNG 7:BÀI TẬP 1: Giới thiệu các truyền thống đáng tự hào ở địa phương em.
- BÀI TẬP 2:Chia sẻ những việc làm và cảm xúc của em khi góp phần phát huy các truyền thống...
- HOẠT ĐỘNG 8:BÀI TẬP 1:Lựa chọn mức độ phù hợp cho mỗi nội dung đánh giá sau.
- BÀI TẬP 4:Đề xuất những nội dung em cần tiếp tục rèn luyện.
Mỗi khi gặp khó khăn, em luôn kiên nhẫn và không nản lòng, tin rằng mình sẽ vượt qua được, điều mà không phải ai cũng làm được.
Em thường xuyên thay đổi cách suy nghĩ và cách làm việc để khám phá những phương pháp mới, khác biệt với việc mọi người thường ổn định với cách làm cũ.
Trong mỗi bài học, em luôn chủ động hỏi và trả lời câu hỏi, không ngần ngại và luôn tôn trọng ý kiến của người khác.
Em luôn giữ thái độ lịch sự và lễ phép khi giao tiếp với người khác, không nói tục và không quá lên tiếng, điều mà không phải ai cũng làm được.
Em đã tự mình dọn dẹp bàn học sau khi học xong mỗi buổi để giữ gìn sạch sẽ và gọn gàng, khác biệt với việc mọi người thường hay để bàn bẩn sau khi học.