Bài tập 2 trang 42 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Biểu đồ dưới đây cho biết độ...
Câu hỏi:
Bài tập 2 trang 42 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:
Biểu đồ dưới đây cho biết độ dài quãng đường chạy của Rô-bốt trong 5 ngày đầu tập luyện để chuẩn bị tham dự Hội khoẻ Phù Đổng.
Quan sát biểu đồ và trả lời câu hỏi.
a) Mỗi ngày, Rô-bốt chạy được bao nhiêu mét?
b) Trung bình trong 5 ngày đầu, mỗi ngày Rô-bốt chạy được bao nhiêu mét?
c) Độ dài quãng đường mà Rô-bốt chạy được trong mỗi ngày thay đổi như thế nào so với ngày trước đó?
Câu trả lời:
Người trả lời: GV. Đỗ Văn Long
Phương pháp giải:a) Để tính được số mét Rô-bốt chạy mỗi ngày, ta chỉ cần đọc giá trị trên đồ thị tương ứng với từng ngày.b) Để tính được trung bình trong 5 ngày đầu, ta cộng tất cả các số mét chạy được trong 5 ngày đó và chia cho 5.c) Để so sánh độ dài quãng đường mà Rô-bốt chạy được trong mỗi ngày, ta so sánh các giá trị trên đồ thị tương ứng với các ngày liền kề.Câu trả lời chi tiết:a) Mỗi ngày, Rô-bốt chạy được số mét là:Ngày 1: 700mNgày 2: 800mNgày 3: 1,100mNgày 4: 1,400mNgày 5: 1,700mb) Trong 5 ngày đầu, trung bình mỗi ngày Rô-bốt chạy được:(700 + 800 + 1,100 + 1,400 + 1,700) : 5 = 1,140 (m)c) Độ dài quãng đường mà Rô-bốt chạy được trong mỗi ngày lớn hơn so với ngày trước đó.
Câu hỏi liên quan:
- Hoạt độngBài tập 1 trang 38 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Biểu đồ dưới đây cho...
- Bài tập 2 trang 40 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Cho biết số học sinh đến thư...
- Luyện tậpBài tập 1 trang 41 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Biểu đồ bên nói về số...
- Bài tập 3 trang 42 sách giáo khoa (SGK) toán lớp 4 tập 2 KNTT:Cho dãy số liệu về số vé xem...
Ha Trang
e) Trong trường hợp biểu đồ không chính xác hoặc không rõ ràng, có thể dùng công thức tính tổng quãng đường và chia cho số ngày để tìm ra kết quả trung bình mỗi ngày.
氏云英 阮
d) Một cách khác, để tính độ dài quãng đường mà Rô-bốt chạy được mỗi ngày, ta có thể lấy độ dài từ điểm bắt đầu đến điểm cuối trên biểu đồ và chia cho số chia hết cho 5 để tìm ra kết quả chính xác.
Vũ Thị Hoài Linh
c) Độ dài quãng đường mà Rô-bốt chạy được trong mỗi ngày thay đổi so với ngày trước đó bằng độ cao của cột dọc trên biểu đồ mỗi ngày. Nếu cột lớn hơn cột trước đó, Rô-bốt chạy được nhiều hơn; ngược lại, nếu cột nhỏ hơn cột trước đó, Rô-bốt chạy được ít hơn.
Khánh Dương Gia
b) Trung bình trong 5 ngày đầu, mỗi ngày Rô-bốt chạy được được tính bằng tổng độ dài của 5 cột dọc trên biểu đồ chia cho số ngày (tức là tổng độ dài của 5 ngày đó chia cho 5).
Pham nguyen truong son
a) Mỗi ngày, Rô-bốt chạy được bằng độ dài của cột dọc trên biểu đồ, từ điểm bắt đầu đến điểm kết thúc của mỗi ngày.